intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tránh lãng phí thời gian để làm việc hiệu quả

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

119
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lên lịch làm việc cho bản thân thật kỹ càng Bạn cần lên lịch hẹn “làm việc cá nhân” mỗi ngày. Nếu một người nào đó muốn gặp gỡ bạn vào thời điểm đó, bạn có thể từ chối lịch hẹn đó : “ Xin lỗi, tôi đã có lịch hẹn rồi”. Cho dù bạn sử dụng thời gian đó để xem suy nghĩ hoặc thư giãn, đó vẫn được coi là một cách sử dụng thời gian hợp lý. Nói "không " với mạng xã hội Nếu không dùng trong công việc, hãy lên các trang mạng xã hội như Facebook,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tránh lãng phí thời gian để làm việc hiệu quả

  1. Tránh lãng phí thời gian để làm việc hiệu quả Lên lịch làm việc càng cho bản thân thật kỹ Bạn cần lên lịch hẹn “làm việc cá nhân” mỗi ngày. Nếu một người nào đó muốn gặp gỡ bạn vào thời điểm đó, bạn có thể từ chối lịch hẹn đó : “ Xin lỗi, tôi đã có lịch hẹn rồi”. Cho dù bạn sử dụng thời gian đó để xem suy nghĩ hoặc thư giãn, đó vẫn được coi là một cách sử dụng thời gian hợp lý. Nói "không " với mạng xã hội Nếu không dùng trong công việc, hãy lên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... khi ở nhà. Đừng nghĩ rằng mình chỉ lên kiểm tra tin nhắn, bạn có thể click vào những đường link hấp dẫn, xem ảnh của người này đến người khác. Và như vậy bạn sẽ không còn thời gian để làm việc. Loạn làm phiền” bỏ những “kẻ Đó là những cuộc tán phét xen giữa giờ làm việc, đó là những công việc không quan trọng, không cần làm gấp nhưng bạn đột nhiên hứng lên và muốn làm, đó là những cú điện thoại kể lể dài dòng. Có những cách để khắc phục điều này: để điện thoại ở chế độ tự động trả lời. Đối với những cú điện thoại có nội dung quan trọng thì bạn hãy trả lời ngay, còn lại hãy để tập trung vào một lúc nào đó trong ngày. Làm như vậy bạn sẽ tránh lãng phí
  2. được rất nhiều thời gian. Tránh tình trạng làm việc theo cảm hứng Những người quản lý thời gian không hiệu quả là những người thường làm việc theo cảm xúc. Trong khi đó, người quản lý thời gian hiệu quả thường làm việc dựa trên thói quen chứ không phải dựa trên cảm hứng. Phần lớn mọi người thường thích thực hiện các công việc dễ dàng và đơn giản khi bắt đầu một ngày làm việc như đọc email, scan tài liệu hoặc làm vệ sinh chỗ làm việc. Tuy nhiên, những người có phương pháp quản lý thời gian tốt lại thường thực hiện các công việc quan trọng trước tiên mà không dựa vào ý thích. Ghi lại mà bạn đã lãng phí lượng thời gian Mỗi lần nhận ra là mình đã để thời gian trôi qua một cách lãng phí bạn hãy ghi nó lại sau đó cộng vào và tính toán xem trung bình một ngày, một tuần, một tháng, một năm bạn sẽ để lãng phí bao nhiêu thời gian. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng hối tiếc cho mà xem vì có khi lượng thời gian đó đủ để bạn thực hiện một kế hoạch lớn lao nào đó của cuộc đời rồi. Tập hoàn thành tốt trung từng việc một Thay vì vừa đọc tài liệu, vừa nói chuyện với khách hàng, hãy tập trung hoàn thành từng việc một. Nhiều người lầm tưởng rằng làm nhiều việc cùng lúc sẽ tiết kiệm thời gian nhưng thực tế lại ngược lại bởi sự thiếu tập trung sẽ khiến chất lượng công việc giảm sút.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2