Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
10 trang
14 lượt xem
1
0

Tri thức và chu trình chuyển hóa hệ thống tri thức trong giáo dục và đào tạo

Bài viết trình bày những đặc điểm, vai trò của tri thức và hệ thống tri thức trong đời sống xã hội hiện đại với sự phát triển của kinh tế tri thức, kinh tế số, xu hướng toàn cầu hóa. Phân loại tri thức, các dạng kết nối tri thức trong quá trình ứng dụng và phát triển tri thức.

Tags:

viengfa

Hệ thống tri thức

Phân loại tri thức

Kết nối tri thức

Chu trình chuyển hóa tri thức

Đổi mới giáo dục và đào tạo

Share
/
10

Có thể bạn quan tâm

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Chương 1 - Trần Thiện Thanh

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Chương 1 - Trần Thiện Thanh

27 trang
Chuyên đề học tập Kết nối tri thức với cuộc sống – Toán 10

Chuyên đề học tập Kết nối tri thức với cuộc sống – Toán 10

116 trang
Thiết kế kế hoạch bài dạy “Sự rơi tự do – Vật lí 10 ”, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh

Thiết kế kế hoạch bài dạy “Sự rơi tự do – Vật lí 10 ”, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh

11 trang
Thực trạng động cơ học tập bên trong của học sinh trung học cơ sở trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Chu Văn An, Trường Đại học Tây Bắc

Thực trạng động cơ học tập bên trong của học sinh trung học cơ sở trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Chu Văn An, Trường Đại học Tây Bắc

6 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khắc họa biểu tượng nhân vật lịch sử thời Lý, Trần, Lê sơ trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí 7 - phân môn Lịch sử, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Khắc họa biểu tượng nhân vật lịch sử thời Lý, Trần, Lê sơ trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí 7 - phân môn Lịch sử, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống

20 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào dạy học đoạn trích Huyện đường (Tuồng Nghêu, Sò, Ốc, Hến) trong chương trình Ngữ văn 10, bộ Kết nối tri thức và cuộc sống

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào dạy học đoạn trích Huyện đường (Tuồng Nghêu, Sò, Ốc, Hến) trong chương trình Ngữ văn 10, bộ Kết nối tri thức và cuộc sống

39 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học đọc văn bản sử thi ở chương trình Ngữ văn 10 (sách kết nối tri thức với cuộc sống) góp phần nâng cao năng lực tự học cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học đọc văn bản sử thi ở chương trình Ngữ văn 10 (sách kết nối tri thức với cuộc sống) góp phần nâng cao năng lực tự học cho học sinh

67 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực nhằm rèn luyện kĩ năng nói - nghe qua dạy học bài 3 Cấu trúc văn bản nghị luận (Ngữ văn 11, tập 1, Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực nhằm rèn luyện kĩ năng nói - nghe qua dạy học bài 3 Cấu trúc văn bản nghị luận (Ngữ văn 11, tập 1, Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

80 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học và năng lực thẩm mĩ cho học sinh qua dạy học đọc – hiểu văn bản Chùm thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học và năng lực thẩm mĩ cho học sinh qua dạy học đọc – hiểu văn bản Chùm thơ hai-cư (haiku) Nhật Bản (Ngữ văn 10 - Kết nối tri thức với cuộc sống)

63 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án hoạt động đọc bài 6: Nguyễn Trãi - Dành còn để trợ dân này (Ngữ Văn 10, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống,) nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 10 THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tổ chức dạy học dự án hoạt động đọc bài 6: Nguyễn Trãi - Dành còn để trợ dân này (Ngữ Văn 10, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống,) nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 10 THPT

69 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học cho học sinh qua dạy đọc văn bản Thu hứng của Đỗ Phủ (Ngữ văn 10- bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao năng lực tự học cho học sinh qua dạy đọc văn bản Thu hứng của Đỗ Phủ (Ngữ văn 10- bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

69 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh qua tiết dạy đọc hiểu văn bản chèo Xúy Vân giả dại trong SGK Ngữ văn 10 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh qua tiết dạy đọc hiểu văn bản chèo Xúy Vân giả dại trong SGK Ngữ văn 10 (Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

60 trang
Những bài học giáo dục từ các văn bản văn học phần đọc trong sách tiếng Việt 4 (kết nói tri thức với cuộc sống)

Những bài học giáo dục từ các văn bản văn học phần đọc trong sách tiếng Việt 4 (kết nói tri thức với cuộc sống)

6 trang
Một cố gắng đọc hiểu thuật ngữ “thể loại” trong sách giáo khoa Ngữ văn 6 (tập 1 – bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

Một cố gắng đọc hiểu thuật ngữ “thể loại” trong sách giáo khoa Ngữ văn 6 (tập 1 – bộ Kết nối tri thức với cuộc sống)

7 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng kĩ thuật tranh luận ủng hộ-phản đối vào dạy học phần nói và nghe (Ngữ văn 10, sách kết nối tri thức với cuộc sống) nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Sử dụng kĩ thuật tranh luận ủng hộ-phản đối vào dạy học phần nói và nghe (Ngữ văn 10, sách kết nối tri thức với cuộc sống) nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh

19 trang
Sử dụng tư liệu gốc trong dạy học Bài 13 “Việt Nam trong năm đầu sau Cách mạng tháng Tám năm 1945” (SGK Lịch sử và Địa lý 9, bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) theo hướng phát triển năng lực học sinh

Sử dụng tư liệu gốc trong dạy học Bài 13 “Việt Nam trong năm đầu sau Cách mạng tháng Tám năm 1945” (SGK Lịch sử và Địa lý 9, bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) theo hướng phát triển năng lực học sinh

10 trang
Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2023-2024 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2023-2024 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

10 trang
Các nhân tố ảnh hưởng tới hành vi chia sẻ tri thức đối với giảng viên: Nghiên cứu tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

Các nhân tố ảnh hưởng tới hành vi chia sẻ tri thức đối với giảng viên: Nghiên cứu tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

8 trang
Đề xuất cách thức xây dựng website hỗ trợ dạy học văn bản thông tin theo hướng tích hợp giáo dục hướng nghiệp ở lớp 10

Đề xuất cách thức xây dựng website hỗ trợ dạy học văn bản thông tin theo hướng tích hợp giáo dục hướng nghiệp ở lớp 10

6 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học và tổ chức trải nghiệm stem trong dạy học Bài 22 Hydrogen Halide. Muối Halide - Hóa 10 Kết nối tri thức

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Dạy học và tổ chức trải nghiệm stem trong dạy học Bài 22 Hydrogen Halide. Muối Halide - Hóa 10 Kết nối tri thức

47 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015