intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự học Indesign CS2 : Bẫy màu part 1

Chia sẻ: Asfj Asfhjk | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

113
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Bẫy tài liệu và sách 1. Bẫy mực Khi một tài liệu được in thương mại sử dụng nhiều hơn một màu mực trong cùng trang mỗi trang, màu mực phải được in “in register” ( canh lề hoàn hảo ) với bất kỳ màu mực nào khác nó tiếp giáp, để không có khoảng hỏ nơi các màu mực khác nhau gặp nhau. Tuy nhiên, thật không thể chắc chắn sự canh chỉnh chính xác cho mọi đối tượng trong mọi từ giấy chạy suốt một quá trình in, vì thế sự mất ăn khớp ( misregistration ) có...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự học Indesign CS2 : Bẫy màu part 1

  1. CHƯƠNG 16 BẪY MÀU MÀU
  2. I. Bẫy tài liệu và sách 1. Bẫy mực Khi một tài liệu được in thương mại sử dụng nhiều hơn một màu mực trong cùng trang, mỗi tài li đượ in th nhi màu trong cùng trang màu mực phải được in “in register” ( canh lề hoàn hảo ) với bất kỳ màu mực nào khác nó tiếp giáp, để không có khoảng hỏ nơi các màu mực khác nhau gặp nhau. Tuy nhiên, thật không thể chắc chắn sự canh chỉnh chính xác cho mọi đối tượng trong mọi từ giấy chạy suốt một quá trình in, vì thế sự mất ăn khớp ( misregistration ) có thể xảy ra. Sự mất ăn khớp dẫn đến một khe hở không mong muốn giữa các màu mực. Bạn có thể bù đắp cho sự mất ăn khớp bằng cách mở rộng nhẹ một đối tượng để nó chồng lên một đối tượng khác màu – trong một quá trình được biết như là sự bẫy màu ( trapping ). Theo mặc định, việc đặt một màu mực lên trên màu khác sẽ knock out, hay xóa bỏ, bất kỳ màu mực nào nằm bên dưới để tránh sự pha trộn màu không mong muốn; nhưng sự bẫy màu màu đòi hỏi các màu mực đó in đè ( overprint ), hay in phía trên lẫn nhau, để ít nhất một các màu in overprint hay in phía trên nhau để ít nh phần chồng lấp đạt được. Sự mất ăn khớp với không bẫy màu ( trái ) và với bẫy màu ( phải ) Hầu hết các bẫy tận dụng sự lan rộng – mở rộng đối tượng màu nhạt vào đối tượng màu tối. đố đố Bởi vì phần tối hơn của hai màu gần kề định nghĩa cạnh nhìn thấy được của đối tượng hay chữ, mở rộng màu sáng hơn một chút và màu tối hơn duy trì cạnh trực quang.
  3. 2. Các phương pháp bẫy Bạn có thể bẫy một tài liệu sử dụng bất kỳ sự kết hợp các phương pháp nào sau đây có th tài li các ph pháp nào sau • Dùng màu xử lý không cần bẫy • In đè màu đen • In đè đường viền hoặc vùng tô một cách thủ công tô th • Dùng bẫy tích hợp của InDesign hay Adobe In-RIP Trapping. • Bẫy các ảnh nhập, chúng các chức năng bẫy trong các chương trình vẽ minh họa trong đó chúng được tạo.
  4. 3. Các đòi hỏi cho việc bẫy. Để bẫy tài liệu sử dụng chức năng tích hợp của InDesign, tất cả những gì bạn cần là PPD ể hỗ trợ tách màu. Để bẫy tài liệu sử dụng Adobe In-RIP Trapping, ban cần phần mêm và phần cứng sau : • Một thiết bị xuất Adobe PoistScript Level 2 hoặc mới hơn mà sử dụng RIP hỗ trợ Adobe In-RIP Trapping. • Một tập tin PPD ( PostScript Printer Desription ) cho một máy in hỗ trợ Adobe In-Rip tin PPD PostScript Printer Desription cho máy in tr Adobe In Trapping. Bạn phải chọn PPD này khi bạn cài máy in.
  5. 4. Các khác biệt giữa bẫy tích hợp và Adobe In-Rip Trapping • Composite color workflow : với bẫy tích hợp, bạn có thể tách màu tài liệu bằng cách sử dụng các bản tách màu InDesign hay in-RIP. Để dùng Adobe In-RIP Trapping, bạn phải dụng các bản tách màu In-RIP. • Trap Widths : bẫy tích hợp giới hạn độ rộng bẫy tới 4 point, bất chấp giá trị bạn nhập cho độ rộng bẫy. Để có độ rộng bẫy lớn hơn, sử dụng Adobe In-RIP Trapping. • Vector EPS graphics : bẫy tích hợp không thể bẫy các đồ họa vector EPS được nhập; Adobe In-RIP Trapping bẫy tất cả đồ họa nhập.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
17=>2