intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI - HOẠT ĐỘNG THẦN KINH

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

75
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau bài h ọc, HS có khả năng: - Phân tích đợc các hoạt động phản xạ. - Nêu đợc một vài ví dụ về nhữn g phản xạ tự nhên thờng gặp tron g đời sống - Thực hành một phản xạ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI - HOẠT ĐỘNG THẦN KINH

  1. T Ự N H I Ê N V À X Ã H ỘI HOẠT ĐỘNG THẦN KINH( Tiết PPCT: 13) I. MỤC TIÊU: Sau bài h ọc, HS có khả năng: - Phân tích đợc các hoạt động phản xạ. - Nêu đợc một vài ví dụ về nhữn g phản xạ tự nhên thờng gặp tron g đời sống - Thực hành một phả n xạ. II. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: GV: Các hình SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ: (3phút) - GV: hỏi - Kể tên các cơ quan thần kinh và - HS: trả lời nêu vai trò của chúng ? - HS + GV: nhận xét, đánh giá B. Bài mới 1 . Giới thiệu bài: (1p hút ) - GV: nêu mục tiêu bài học 2. Nội dung: a. Phân tích đợc hoạt độn g phản xạ . * HĐ1: Làm việc với SGK Nêu đ ợc một vài ví dụ về những B1: Làm việc theo nhóm phản xạ thờng gặp trong đời sống.( - GV: ch ia nhóm, giao việc 14phút ) - HS: các nhóm quan sát 1a , 1b và đọc mục bạn cần biết trả lời câu hỏi : - Điều gì sẽ xảy ra kh i ta y ta chạm vào vật nòng ? - Bộ phận nào của cơ q uan thần kinh
  2. đã đièu kh iển tay ta rụt lại kh i chạ m vào vật nóng ? - Hiện tợng tay vừa chạm vào vật nóng đã rụt ngay lại đợc gọi là gì ? B2: Làm việc cả lớp *Kết luận: Tron g cuộc sống, khi - HS: đại diện các nhóm trình bày gặp một kích thích bất ngờ từ bên kết quả ngoài, cơ thể tự đ ộng phản ứng lạ i - HS + GV: nhận xét, bổ sung rút ra rất nhanh ….. kết luận b. Có khả năng thực hành một số * HĐ2: Chơi trò chơi thử phản xạ phản xạ . ( 15 phút ) đầu gối và ai phản ứn g nhan Trò chơi 1 : Thử phản xạ đàu gối B1: GV hớng dẫn cách chơi B2: HS thực hành thử phản xạ đầu gố i theo nhóm B3: Các nhóm lên thực hành trớc lớp Trò chơi 2 : Ai phản ứng nhanh B1: GV hớng dẫn cách chơi 3. Củng cố, dặn dò: ( 2phút ) B2: Tham gia chơi - HS: nhắc lại nộ i dung bà i - GV: nhận xét tiết học - HS: ôn bài ở nhà
  3. CHÍNH TẢ : ( Tập chép ) TRẬN BÓNG DỚI LÒNG ĐỜNG ( Tiết PPCT: 13) I. MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU: - Rèn kỹ năng viết chính tả: Chép lại chính xác một đoạn trong truyện Trận bóng dới lòng đờng. Củng cố cách trình bày một đoạn văn. Làm các bài tập chính tả phân biệt cách viết các âm đầu hoặc vần dễ lẫn. - Giáo dục HS ý thức học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: GV: bảng phụ HS: bảng co n III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH A. Kiểm tra bài cũ:(3phút) - HS: viết bảng lớp các từ - Viết từ: ngoằn ngoèo,n goẹo đầu. - HS + GV: Nhân xét B. Bài mới 1.Giới thiệu bài :(1phút) - GV: nêu mục tiêu bài học 2.Hớng dẫn chính tả: (7phú t) - GV: đọc đoạn viết - HS: đọc - Tìm hiểu nội du ng đoạn viết - Chữ cần viết đún g: xích lô , quá - HS: viết bản g con từ khó quắt. - HS + GV: nhận xét 3. Viết bài :(13 phút) - GV: đọc - HS: nghe viết - GV: quan sát , uốn nắn 4. Chấm, c hữa bài(4phút) - HS: soát lỗi 5. Hớng dẫn làm bài tập - GV: chấm 5 bài, nhận xét a. Bai1: Điền vào chỗ trống và giải - GV: nêu yêu cầu, hớng dẫn
  4. câu đố.( 5phút ) - HS: lên bảng th i là m bà i đúng nhanh. b. Bài 2a: Viết vào vở những ch ữ và - HS + GV: nhân xét, đánh giá tên chữ còn th iếu trong bảng.(5phút) - HS: nêu yêu cầu - GV: hớng dẫn - HS: thi làm trên bảng phụ, học 6. Củng cố, dặn dò: (2p hút) thuộc 11 tên ch ữ. - HS + GV: nhận xét, đánh giá - GV: nhận xét tiết học - HS: ôn bài ở nhà .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2