intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự nhiên xã hội lớp 1 - CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

330
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh củng cố lại kiến thức cơ bản về các bộ phận bên ngoài của cơ thể và các giác quan. -Thực hành vệ sinh cá nhân hàng ngày, các hoạt động các thức ăn cho sức khoẻ. - Có ý thức thực hiện tốt. II.Đồ dùng dạy – học: GV: 1 số tranh, ảnh về hoạt động học tập, hoạt động bảo vệ mắt và tai. H: SGK

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự nhiên xã hội lớp 1 - CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ

  1. TỰ NHIÊN XÃ HỘI CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ I.Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố lại kiến thức cơ bản về các bộ phận bên ngoài của cơ thể và các giác quan. -Thực hành vệ sinh cá nhân hàng ngày, các hoạt động các thức ăn cho sức khoẻ. - Có ý thức thực hiện tốt. II.Đồ dùng dạy – học: GV: 1 số tranh, ảnh về hoạt động học tập, hoạt động bảo vệ mắt và tai. H: SGK III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: (4P) Chơi trò chơi: “Alibaba” GV: Hát “Hôm nay Alibaba yêu cầu chúng ta học hành thật chăm” B.Bài mới: H: Hát đệm Alibaba 1,Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Nêu yêu cầu giờ học 2,Các hoạt động: GV: Chia lớp thành 3 nhóm giao phiếu a-HĐ1: Làm việc với phiếu học học tập cho từng nhóm
  2. tập H: Thảo luận theo câu hỏi (17P) H: Đại diện nhóm trình bày MT: Củng cố các kiến thức cơ GV: Đặt câu hỏi gợi mở bản về các bộ phận của cơ thể - Hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ và các giác quan thể? Cơ thể người gồm mấy phần? Chúng ta nhận biết thếgiới xung quanh bằng bộ phận nào? Kết luận: Cơ thể gồm 3 phần: H: Trả lời đầu, mình, chân và tay H+GV: Nhận xét, bổ sung, Kết luận: Nghỉ giải lao: b-HĐ2: (10 phút) Kể lại việc GV: Nêu câu hỏi làm vệ sinh cá nhân trong một Em hãy nhớ và kể lại trong một ngày (từ ngày sáng đến khi ngủ) mình đã làm gì? MT: Khắc sâu hiểu biết các H: Kể từ 1-2 hoạt động hành vi cá nhân hàng ngày để có H: Bổ sung sức khoẻ tốt GV: Nêu câu hỏi gợi ý Buổi sáng em thức dậy lúc mấy giờ? Buổi trưa em thường ăn gì? Em đánh răng rửa mặt khi nào? Kết luận: Hàng ngày chúng ta H: Trả lời
  3. phải vệ sinh cá nhân, khắc phục H+GV: Nhận xét, bỏ sung. Kết luận những hành vi có hại cho sức khoẻ 3.Củng cố – dặn dò: (2 phút) GV: Chốt nội dung bài. - Dặn học sinh cần thực hiện tốt vệ sinh cá nhân
  4. THỦ CÔNG XÉ DÁN HÌNH CON GÀ I.Mục tiêu: - Biết xé dán hình con gà đơn giản. - Xé được hình con gà, dán cân đối, phẳng. - HS ham thích xé dán II. Đồ dùng dạy – học: GV: Bài mẫu, có trang trí. H: Giấy thủ công. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: ( 3 phút) GV: Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của B.Bài mới: học sinh 1,Giới thiệu bài: ( 1 phút ) Nhận xét 2,Nội dung: ( 2 8 phút) GV: Giới thiệu trực tiếp a) Quan sát và nhận xét GV: Đưa bài mẫu, nêu câu hỏi gợi mở - Đây là hình con gì? - Con gà có lông màu gì? Mỏ... - Thân hình gì... b)Hướng dẫn mẫu GV: Tiểu kết: con gà con có lông màu
  5. - Thân: hình chữ nhật 8ô x 10 ô vàng mỏ đỏ. Thân có hình tròn, mắt đen, - Đầu: hình vuông 5 ô ta nên chọn màu tương đối giống để xé. - Đuôi: 4 ô vẽ thành tam giác GV: Làm mẫu - Chân: hình tam giác nhỏ GV: Treo quy trình và giới thiệu quy - Mắt, mỏ trình: muốn xé được thân con gà phải xé *Dán hình: được thân con gà phải xé hình chữ nhật 3.Củng cố – dặn dò: ( 3 phút có cạnh 10 ô X 8 ô ) Đếm ô đánh dấu -> xé hình -> sửa hình GV: Dán mẫu H: Quan sát các thao tác bôi hồ... GV: Yêu cầu học sinh nhắc lại quy trình H: Nhắc lại (2-3H) GV: Dặn học sinh chuẩn bị bài sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2