intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tuần: MÔN: TOÁN LUYỆN TẬP (168)

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

132
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn tập củng cố và rèn luyện kĩ năng tính chu vi, diện tích một số hình vận dụng để giải toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi tóm tắt như SGK. - Tấm bìa mô hình các hình. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Giới thiệu. Hoạt động 1: Thực hành – Luyện tập (35’) Bài tập 1: - 1HS đọc đề bài tập 1. - Yêu cầu HS nêu cách làm. - 1HS lên bảng làm, HS lớp làm vào vở. - HS nhận xét chữa bài. -...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tuần: MÔN: TOÁN LUYỆN TẬP (168)

  1. Tuần: MÔN: TOÁN LUYỆN TẬP (168) I. MỤC TIÊU: - Ôn tập củng cố và rèn luyện kĩ năng tính chu vi, diện tích một số h ình vận dụng để giải toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi tóm tắt như SGK. - Tấm b ìa mô hình các hình. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Giới thiệu. Hoạt động 1 : Thực hành – Luy ện tập (35’) Bài tập 1: - 1HS đọc đề bài tập 1. - Yêu cầu HS nêu cách làm. - 1HS lên bảng làm, HS lớp làm vào vở. - HS nhận xét chữa bài. - GV nhận xét - Lớp đỏi vở chữa b ài. Bài tập 2: - 1HS đọc đề bài tập 2. - Yêu cầu HS nêu cách tính số đo 1 cạnh. - 1 HS lên b ảng. - HS lớp làm bài vào vở. - GV nhận xét. - HS khác nhận xét. Bài tập 3: - 1 HS đọc đề bài tập 3. - 1HS nêu tóm tắt. - 1 HS lên bảng. - HS lớp làm bài vào vở. - GV nhận xét. - HS chữa bài nhận xét – Đổi vở chữa b ài. Bài tập 4: - 1HS đọc đề bài tập 4. - 1HS nêu tóm tắt. - Cho HS nêu công thức tính diện tích h ình thang. - 1 HS lên bảng làm, HS dưới lớp làm vào vở. - HS nhận xét chữa bài. - GV nhận xét. - Đổi vở chữa bài. Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học. - Ôn lại các công thức tính chu vi và diện tích 1 số hình. - Chu ẩn bị bài: Tính diện tích và thể tích của 1 số hình (169). TuÇn: M«n: to¸n «n tËp vÒ tÝnh diÖn tÝch, thÓ tÝch mét sè h×nh (169) I. MỤC TIÊU: - Giúp HS ôn tập, củng cố kiến thức và rèn kí năng tính diện tích và thể tích một số hình đ ã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ ghi tổng kết như SGK. - Mô hình hình lập phương, hình hộp chữ nhật bằng bìa.
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Giới thiệu. Hoạt động 1: Ôn tập các công thức tính diện tích, thể tích (10’) - GV treo bảng phụ: * Gắn mô hình hình hộp chữ nhật. + Em hãy nêu qui tắc tính diện tích xung - HS trả lời. quanh của h ình này? * GV ghi công thức bên dưới h ình. + Em hãy nêu qui tắc tính diện tích toàn - HS trả lời. phần h ình hộp chữ nhật. * GV ghi công thức bên dưới h ình. * Tương tự hình lập phương cũng tiến h ành như vậy. - Yêu cầu HS đọc - HS đọc nhẩm vài lần. Hoạt động 2: Hướng dẫn luyện tập (25’) Bài tập 1: - 1HS đọc đề bài tập 1. - 1HS nêu tóm tắt. - 1 HS lên b ảng làm. - GV đi quan sát. - Lớp làm vào vở. - GV nhận xét. - HS nhận xét, chữa bài. - Lớp đổi vở chữa b ài. Bài tập 2: - 1 HS đọc đề bài tập 2. - 1HS lên bảng. - GV đi quan sát. - Lớp làm vào vở. - HS nhận xét chữa bài - GV nhận xét. - Đổi vở chữa bài. Bài tập 3: - 1HS đọc đề bài tập 3. - 1 HS lên b ảng làm, lớp làm vào vở. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài – Đổi vở chữa b ài. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học. - HS ôn lại công thức tính diện tích thể tích các hình. Chuẩn bị luyện tập (170) TuÇn: M«n: to¸n LuyÖn tËp (170) I. MỤC TIÊU: - Rèn luyện kĩ năng tính thể tích và diện tích một số hình đã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - 2 bảng phụ ghi mẫu b ài tập 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Giới thiệu. Hoạt động 1: Thực hành – Luy ện tập (35’) Bài tập 1: - 1HS đọc yêu cầu bài tập 1. - GV treo 2 bảng phụ lên yêu cầu 1 tổ HS - HS thực hiện ở vở nháp. nối tiếp nhau điền vào bảng. - HS lần lượt lên bảng điền kết quả
  3. - GV nhận xét. - HS nhận xét. - Yêu cầu HS n êu qui tắc tính diện tích và th ể tích Bài tập 2: - 1HS đọc đề bài tập 2. - 1HS lên bảng làm. - HS dưới lớp làm vào vở. - HS nhận xét, chữa bài. - GV nhận xét. - HS đổi vở chữa b ài. Bài tập 3: - 1 HS đọc đề bài tập 3. - HS thảo luận nhóm đôi tìm cách làm bài. - HS làm vào vở. - 1HS lên bảng làm. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài. - HS đổi vở chữa b ài. Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học. - Về nhà ôn lại công thức tính diện tích và thể tích của h ình hộp chữ nhật, hình lập phương. - Chu ẩn bị bài luyện tập chung (171). TuÇn: M«n: to¸n LuyÖn tËp chung(171) I. MỤC TIÊU: - Giúp HS ôn tập củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng tính diện tích và th ể tích một số h ình đã học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tranh vẽ h ình cảu bài tập 3. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Giới thiệu. Hoạt động 1: Thực hành – Luy ện tập (35’) Bài tập 1: - 1HS đọc yêu cầu bài tập 1. - 1HS lên bảng làm. - HS làm vở. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài. - HS đổi vở chữa b ài. Bài tập 2: - 1HS đọc đề bài tập 2. - 1HS nêu tóm tắt.. - HS làm vào vở. - 1HS lên bảng làm. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài. - HS đổi vở chữa b ài. Bài tập 3: - 1 HS đọc đề bài tập 3. - HS nêu tóm tắt. - GV treo hình vẽ. - HS quan sát. - Vẽ hình vào vở. - 1HS lên bảng làm. - HS lớp làm vào vở. - HS nhận xét chữa bài.
  4. - GV nhận xét. - HS đỏi vở chữa b ài. Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học. - Về nhà ôn lại công thức tính diện tích và thể tích của h ình hộp chữ nhật, hình lập phương.Ôn lại công thức tính diện tích thể tích. Chuẩn bị ôn 1 số dạng toán đặc biệt (172). TuÇn: M«n: to¸n Mét sè d¹ng to¸n ®Æc biÖt (172) I. MỤC TIÊU: * Giúp HS: - Ôn tập hệ thống 1 số dạng toán đặc biệt đã học. - Rèn kĩ năng giải bài toán có lời văn ở lớp 5. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ thống kê các d ạng toán đặc biệt đã học ở lớp 5 và cách giải. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Giới thiệu. Hoạt động 1: Ôn tập nhận dạng và phân biệt cách giải của các dạng toán (6’) - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. Kể - HS thaot lu ận nhóm đôi. tên ccs dạng toán đặc biệt đã học. - Đại diện nhóm lần lư ợt trình bày, nhóm khác bổ sung. - GV treo bảng phụ ghi các dạng toán. - 1HS nắhc lại. Hoạt động 2: Thực hành – Luyện tập (30’) Bài tập 1: - 1HS đọc đề bài tập 1. + Bài toán này thuộc dạng toán nào? - HS trả lời. + Hãy nêu cách tìm trung bình cộng? - 1HS lên bảng làm, HS lớp làm vào vở. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài, nh ận xét. - HS đổi vở chữa b ài. Bài tập 2: - 1 HS đọc đề bài tập 2. + Bài toán thuộc dạng toán gì? - 1HS đọc đề bài tập 2. -1HS nêu tóm tắt. - HS lên bảng làm. - GV đi quan sát. - HS làm vào vở. - HS nhận xét chữa bài. - GV nhận xét. - HS đổi vở chữa b ài. - GV yêu cầu vài HS nêu cách tìm 2 số khi b iết tổng và hiệu. Bài tập 3: - 1HS đọc đề bài tập 3. - Bài toán này thuộc dạng toán gì? - 1HS lên bảng. - GV đi quan sát. - Lớp làm bài vào vở. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài – Đổi vở. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học. - Ôn lại các dạng toán để giải toán . Chuẩn bị bài luyện tập (173).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2