intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tuần: MÔN: TOÁN LUYỆN TẬP (173)

Chia sẻ: Lotus_6 Lotus_6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

121
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ôn tập củng cố kiến thức kĩ năng giải một số dạng toán: TÌm 2 số khi biết hiệu và tỉ số; tổng và tỉ số. - Bài toán có liên quan đến eút về đơn vị, bài toán về tỉ số phần trăm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ thống kê các dạng toán đặc biệt đã học ở lớp 5 và cách giải.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tuần: MÔN: TOÁN LUYỆN TẬP (173)

  1. Tuần: MÔN: TOÁN LUYỆN TẬP (173) I. MỤC TIÊU: - Ôn tập củng cố kiến thức kĩ năng giải một số dạng toán: TÌm 2 số khi biết hiệu và tỉ số; tổng và tỉ số. - Bài toán có liên quan đến eút về đơn vị, b ài toán về tỉ số phần trăm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ thống kê các d ạng toán đặc biệt đã học ở lớp 5 và cách giải. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Giới thiệu. Hoạt động 1: Thực hành – Luyện tập (35’) Bài tập 1: - 1HS đọc đề bài tập 1. - 1HS nêu tóm tắt. - GV vẽ hình lên bảng. - 1HS lên bảng làm, HS lớp làm vào vở. - GV quan sát. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài - Đổi vở. - Yêu cầu HS n êu lại các bước giải b ài - 2HS nêu. toán dạng tìm 2 số khi biết hiệu quả tỉ số. Bài tập 2: - 1 HS đọc đề bài tập 2. + Bài toán thuộc dạng toán n ào? - 1HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - HS nhận xét chữa bài. - GV nhận xét. - Đổi vở chữa bài. Bài tập 3: - 1HS đọc đề bài tập 3. - 1HS nêu tóm tắt. - Bài toán này thuộc dạng toán gì? - 1HS lên bảng, lớp làm vào vở. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài, đổi vở. Bài tập 4: - 1HS đọc đề. - 1HS nêu tóm tắt. - GV gợi ý: + Đề toán cho ta biết gì? - HS trả lời. + Đề toán yêu cầu ta tìm gì? + Số HS khá là 120 em ứng với bao nhiêu phần trăm số HS toàn trường. + Tính số HS toàn trường bằng cấch nào? - 1HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài – Đổi vở. Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học. - Về nhà ôn lại các dạng toán đ ã học, chuẩn bị b ài luyện tập (174) TuÇn: M«n: to¸n LuyÖn tËp (TT) (174) I. MỤC TIÊU: - Ôn tập, củng cố kiến thức và kĩ năng giải toán về chuyển động đều. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
  2. Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Giới thiệu. Hoạt động 1: Thực hành – Luyện tập (35’) Bài tập 1: - 1HS đọc đề bài tập 1. - 1HS nêu tóm tắt. + Bài toán thuộc dạng toán n ào? - 3HS lên bảng làm a, b, c, lớp làm vào vở. + Yêu cầu HS nhắc qui tắc tính. - HS nhận xét chữa bài. - GV nhận xét. - Đổi vở chữa bài. Bài tập 2: - 1 HS đọc đề. - 1HS làm b ảng, lớp làm vở. - GV hỏi có cách giải n ào khác không? - HS nhận xét chữa bài. - GV nhận xét. - Đổi vở chữa bài. Bài tập 3: - 1HS đọc đề . - 1HS nêu tóm tắt. - GV vẽ sơ đồ lên b ảng - 1HS lên bảng giải, lớp làm vào vở. - HS nhận xét chữa bài. - GV nhận xét. Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học. - Về nhà xem lại dạng toán này, chuẩn bị luyện tập (175) TuÇn: M«n: to¸n LuyÖn tËp (TT) (175) I. MỤC TIÊU: - Ôn tập, củng cố kiến thức và kĩ năng giải toán có nội dung hình học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘ NG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Giới thiệu. Hoạt động 1: Thực hành – Luyện tập (35’) Bài tập 1: - 1HS đọc đề toán BT1. - 1HS nêu tóm tắt. - 1HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài – Đổi vở. Bài tập 2: - 1 HS đọc đề toán BT2. - 1HS nêu tóm tắt. + Em hãy nêu công thức tính diện tích - 1HS nêu. h ình thàng? (a  b)  h S 2 + Từ công thức tính diện tích em suy ra ab hS: cách tính chiều cao hình thang? 2 - 1HS lên bảng làm - GV đi quan sát. - HS lớp làm bài vào vở. - GV nhận xét. - HS nhận xét chữa bài. Bài tập 3: - 1HS đọc đề bài.
  3. - 1HS nêu tóm tắt. - GV vẽ hình lên b ảng. - Lớp làm vở - Yêu cầu HS nêu cách tính chu vi hình - 1HS làm phần 3a,b. chữ nhật – nêu cách tính diện tích hình - Bài 3c HS th ảo luận nhóm đôi tìm cách tính diện tích hình tam giác EDM. than g. - Đại diện nhóm trình bày kết quả. - 1HS lên bảng giải 3c. - GV nhận xét. - HS khác nhận xét. Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học. - HS về nhà ôn lại công thức tính diện tích các hình. - Ôn tập về biểu đồ (176). TuÇn: M«n: to¸n «n tËp vÒ biÓu ®å (176) I. MỤC TIÊU: - Giúp HS củng cố kĩ năng đọc số liệu trên biểu đồ, tập phân tích số liệu từ biểu đồ và bổ sung tư liệu trong một bảng thống kê số liệu. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Các biểu đồ, bảng số liệu phóng to BT2. - Tranh vẽ biểu đồ ở bài tập 1 SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Giới thiệu. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ (4’) + Em hãy nêu tên các dạng biểu đồ đ ã - 3 HS trả lời. học? + Em hãy nêu tác dụng của biểu đồ? - HS khác nhận xét. + Em hãy nêu cấu tạp của biểu đồ? - GV nhận xét – chốt ý. Hoạt động 2: Thực hành luyện tập (30’) Bài tập 1: - GV gắn tranh vẽ biểu đồ trong bài tập 1. - HS quan sát. - HS trả lời. + Biểu đồ cho ta biết cái gì? + Biểu đồ đó có dạng h ình gì? + Hàng ngang của biểu đồ hiển thị gì? + Cột dọc b ên trái ghi số biểu thị gì? * GV cho HS thảo luận nhóm đôi. - HS thảo luận nhóm đôi trả lời các câu hỏi SGK. - 5HS của 5 nhóm trình bày kết quả, nhóm khác nhận xét bổ sung. - GV nhận xét và hỏi + Đây là biểu đồ hình gì? - Yêu cầu 1 HS nêu cách đọc biểu đồ hình - 1HS nêu. cột. Bài tập 2: - 1HS đọc đề bài tập 2a. - HS tự làm ý (a) vào SGK.
  4. - 1HS lên bảng làm b ảng phụ. - HS trình bày bài làm (mô tả bảng: ý ngh ĩa, cấu tạo gồm ...) - GV nhận xét. - HS nhận xét. - 1HS đọc yêu cầu bài tập 2b. - GV hỏi: + Cột dọc và hang ngang ch ỉ số? + Hãy quan sát các cột đó có đặc điểm gì? - 1HS làm b ảng vẽ vào bảng phụ. - HS vẽ vào SGK. - GV nhận xét kiểm tra kết quả vẽ của một - HS nhận xét chữa bài. số HS. Bài tập 3: - 1HS đọc yêu cầu BT3. - HS làm bài chỉ ghi đáp án. - 1HS đọc b ài làm, HS khác nhận xét. - GV nhận xét, kiểm tra xác nhận kết quả. + Tại sao lại chọn ý c? - HS trả lời. Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò (2’) - Có mấy loại biểu đồ? - Biểu đồ cho ta biết điều gì? - GV nhận xét tiết học chuẩn bị b ài luyện tập chung (177). TuÇn: M«n: to¸n LuyÖn tËp chung (177) I. MỤC TIÊU: - Giúp HS tiếp tục củng cố các kĩ năng thực hành tính cộng trừ, vận dụng để tính giá trị b iểu thức số, tìm thành ph ần chưa biết của phép tính và giải bài toán về chuyển động cùng chiều. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Giới thiệu. Hoạt động 1: Thực hành – Luyện tập (35’) Bài tập 1: - 1HS đọc yêu cầu BT1. - GV đi quan sát - HS làm vở. - 3 HS lên bảng làm bảng phụ, HS chữa - GV nhận xét. bài – Nhận xét. - GV nhắc HS chú ý ở trư ờng hợp bài 1b - HS đổi vở chữa b ài. đổi cả ra số thập phân. Bài tập 2: - 1HS đọc đề bài tập 2. - HS làm vở. - 2HS làm b ảng phụ. - GV kiểm tra 1 số HS cách trình bày. - HS chữa bài. - GV nhận xét. Bài tập 3: - 1HS đọc yêu cầu BT3. - 1HS lên tóm tắt. - 1HS làm b ảng phụ.
  5. - Gv vẽ hình lên b ảng. - HS lớp làm vở. - HS chữa bài nhận xét. - GV nhận xét. - Đổi vở chữa bài. Bài tập 4: - 1HS đọc đề bài tập 4. - GV vẽ hình lên b ảng. - HS làm vào vở. - 1HS làm b ảng phụ. - GV kiểm tra 1 số HS. - HS chữa bài – Đổi vở. - GV nhận xét. Bài tập 5: (nếu còn thời gian) - GV cho HS làm hoặc làm buổi chiều. Hoạt động 2: Củng cố, dặn dò (2’) - Gv nhận xét tiết học. - Chu ẩn bị bài luyện tập chung (tt) (178).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2