
1
S GD&ĐT VĨNH PHÚCỞ
TR NG THPT DTNT C2-3 VĨNH PHÚCƯỜ
=====***=====
BÁO CÁO K T QU Ế Ả
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI NỨ Ứ Ụ Ế
Tên sáng ki n: ếng d ng công ngh th c t o AR-VR trong vi c t o khoỨ ụ ệ ự ế ả ệ ạ
t li u Đa lý 12.ư ệ ị
Tác gi sáng ki n: ả ế Nguy n Th M H ngễ ị ỹ ằ
Mã sáng ki n: 04.58.02ế

2
BÁO CÁO K T QU Ế Ả
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI NỨ Ứ Ụ Ế
Tên sáng ki n: ếng d ng công ngh th c t o AR-VR trong vi cỨ ụ ệ ự ế ả ệ
t o kho t li u đa lý 12ạ ư ệ ị

M C L CỤ Ụ
1. L i gi i thi u ờ ớ ệ …………………………………………………………….……….
4
2. Tên sáng ki n:ế ………………………………………………………….………...
5
3. Tác gi sáng ki n:ả ế ………………………………….…………………………….
5
4. Ch đu t t o ra sáng ki n:ủ ầ ư ạ ế …………………………………………….….
……5
5. Lĩnh v c áp d ng sáng ki n:ự ụ ế ………………………………………………..……
5
6. Ngày sáng ki n đc áp d ng l n đu ho c áp d ng th : ế ượ ụ ầ ầ ặ ụ ử ……………….
……5
7. Mô t b n ch t c a sáng ki n:ả ả ấ ủ ế ………………………………………………….
5
7.1. V n i dung c a sáng ki n:ề ộ ủ ế ………………………………………….….
5
7.1.1. Công ngh th c t o AR-VR là gì? ……………………………….…..ệ ự ế ả
5
7.1.2. Ph n m m HP Reveal …………………………………………….…....ầ ề
7
7.1.3. N i dung kho t li u Đa lý 12 đc g n vào HPộ ư ệ ị ượ ắ
Reveal……………...13
3

7.1.4. Đi u ki n c n đ th c hi n sáng ki nề ệ ầ ể ự ệ ế
………………………………….14
7.2. V kh năng áp d ng c a sáng ki n:ề ả ụ ủ ế ………………………………….
16
8. Nh ng thông tin c n đc b o m tữ ầ ượ ả ậ : …………………………………………..
16
9. Các đi u ki n c n thi t đ áp d ng sáng ki n:ề ệ ầ ế ể ụ ế …………………………….…
16
10. Đánh giá l i ích thu đcợ ượ ……………………………………………….
…….16
10.1. Đánh giá l i ích thu đc ho c d ki n có th thu đc do áp d ng sángợ ượ ặ ự ế ể ượ ụ
ki n theo ý ki n c a tácế ế ủ
gi :ả.............................................................................................. 16
10.1.1 H c sinh thu đc ……………………………………………………………ọ ượ
16
10.1.2. Đi v i giáo viên …………...ố ớ
……………………………………………….18
10.1.3. V m t xã h iề ặ ộ
………………………………………………………………..18
10.1.4. Giá tr kinh t t sáng ki n ………………………..………………………..ị ế ừ ế
18
10.2. Đánh giá l i ích thu đc ho c d ki n có th thu đc do áp d ng sángợ ượ ặ ự ế ể ượ ụ
ki n theo ý ki n c a t ch c, cáế ế ủ ổ ứ
nhân……………………………………………………….. 19
11. Danh sách nh ng t ch c/cá nhân đã tham gia áp d ng th ho c áp d ngữ ổ ứ ụ ử ặ ụ
sáng ki n l n đu (n u có):ế ầ ầ ế
……………………………………………………… ..19
BÁO CÁO K T QU Ế Ả
NGHIÊN C U, NG D NG SÁNG KI NỨ Ứ Ụ Ế
4

1. L i gi i thi u ờ ớ ệ
Trong cu n sách “ Tôi, t ng lai và ố ươ thế gi i” (Nguy n Phi Vân), giáo sớ ễ ư
Tr ng Nguy t Thành c a Đi h c Utah (Hoa K ) đã nói v cu c cách m ng 4.0ươ ệ ủ ạ ọ ỳ ề ộ ạ
nh sau: ư“Môi tr ng s ng c a chúng ta k c Vi t Nam đang thay đi v iườ ố ủ ể ả ở ệ ổ ớ
t c đ ch a t ng có do Cách m ng công nghi p 4.0 đem l i. Trong s thay điố ộ ư ừ ạ ệ ạ ự ổ
y, lu t ti n hóa c a v n v t s là t m l i ch n l c nh ng ai t n t i. Đóấ ậ ế ủ ạ ậ ẽ ấ ướ ọ ọ ữ ồ ạ
không ph i là ng i thông minh nh t, cũng không ph i là ng i m nh nh tả ườ ấ ả ườ ạ ấ
hay nhanh nh t mà là ng i có kh năng thích nghi cao nh t”ấ ườ ả ấ . Và kh năngả
thích nghi đó chính là k năng t h c – k năng quan tr ng nh t c a c đi ng iỹ ự ọ ỹ ọ ấ ủ ả ờ ườ
đ còn có th s ng còn cùng v i máy. Trong cu c cách m ng s hi n nay, h c sinhể ể ố ớ ộ ạ ố ệ ọ
có th hoàn toàn t h c nh các ng d ng công ngh ho c nh các website tr cể ự ọ ờ ứ ụ ệ ặ ờ ự
tuy n, v y thì vai trò c a giáo viên chúng ta đâu? Vai trò c a giáo viên chính làế ậ ủ ở ủ
ng i d n d t h c sinh cách s d ng các công c đó làm sao đ đt đc hi uườ ẫ ắ ọ ử ụ ụ ể ạ ượ ệ
qu h c t p cao nh t. H ng d n h c sinh h c b ng công ngh th c t o là m tả ọ ậ ấ ướ ẫ ọ ọ ằ ệ ự ế ả ộ
trong nh ng công c mà giáo viên có th h ng d n h c sinh h c t p m t cáchữ ụ ể ướ ẫ ọ ọ ậ ộ
sinh đng và hi u qu .ộ ệ ả
các n c trên th gi i, vi c đa công c th c t o vào d y h c khôngỞ ướ ế ớ ệ ư ụ ự ế ả ạ ọ
còn là đi u xa l nh ng Vi t Nam còn khá m i m và đang nh n đc nhi u sề ạ ư ở ệ ớ ẻ ậ ượ ề ự
quan tâm c a c ng đng giáo viên trong th i gian g n đây. N u tra c u c m tủ ộ ồ ờ ầ ế ứ ụ ừ
“AR, VR in education” s cho ra kho ng 59 tri u k t qu trong vòng 43 giây, cònẽ ả ệ ế ả
tra c u b ng ti ng Vi t “AR, VR trong giáo d c” s 142 000 k t qu trong vòngứ ằ ế ệ ụ ẽ ế ả
43 giây, “công ngh th c t o trong giáo d c” cho kho ng 12 tri u k t qu trongệ ự ế ả ụ ả ệ ế ả
vòng 36 giây. Ứng d ng th c t o trong ngành giáo d c đã đem đn ph ng th cụ ự ế ả ụ ế ươ ứ
đào t o hoàn toàn m i m , tr c quan, sinh đng, vi c h c tr nên thú v h n r tạ ớ ẻ ự ộ ệ ọ ở ị ơ ấ
nhi u; giúp c i thi n môi tr ng giáo d c, ti t ki m chi phí và nâng cao ch tề ả ệ ườ ụ ế ệ ấ
l ng h c t p c a h c sinh, sinh viên. Vì là v n đ khá m i Vi t Nam, l i đòiượ ọ ậ ủ ọ ấ ề ớ ở ệ ạ
h i s nh y bén v i công ngh nên các b n giáo viên tr , h th ng tr ng t th cỏ ự ạ ớ ệ ạ ẻ ệ ố ườ ư ụ
5