Ứng dụng trò chơi vận động phát triển thể lực chung cho sinh viên nữ năm thứ nhất khoa tiểu học và mầm non trường Đại học Phú Yên
lượt xem 3
download
Quá trình nghiên cứu đề tài đã lựa chọn được 14 trò chơi vận động (TCVĐ) ứng dụng vào trong thực nghiệm (TN). Qua đó, kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm TN có sự phát triển thể lực chung (TLC) cho nữ sinh viên (SV) năm thứ nhất khoa Tiểu học và Mầm non trường Đại học Phú Yên (ĐHPY) hơn nhóm đối chứng (ĐC).
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Ứng dụng trò chơi vận động phát triển thể lực chung cho sinh viên nữ năm thứ nhất khoa tiểu học và mầm non trường Đại học Phú Yên
- 26 THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC ÖÙng duïng troø chôi vaän ñoäng phaùt trieån theå löïc chung cho sinh vieân nöõ naêm thöù nhaát khoa tieåu hoïc vaø maàm non tröôøng Ñaïi hoïc Phuù Yeân TOÙM TAÉT: ThS. Nguyeãn Quoác Traàm Q Quaù trình nghieân cöùu ñeà taøi ñaõ löïa choïn ñöôïc 14 troø chôi vaän ñoäng (TCVÑ) öùng duïng vaøo trong thöïc nghieäm (TN). Qua ñoù, keát quaû nghieân cöùu cho thaáy nhoùm TN coù söï phaùt trieån theå löïc chung (TLC) cho nöõ sinh vieân (SV) naêm thöù nhaát khoa Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng Ñaïi hoïc Phuù Yeân (ÑHPY) hôn nhoùm ñoái chöùng (ÑC). Töø ñoù cho thaáy ñöôïc tính hieäu quaû cuûa caùc troø chôi vaän ñoäng löïa choïn aûnh höôûng ñeán TLC cho nöõ SV naêm thöù nhaát khoa Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng ÑHPY. Töø khoùa: troø chôi vaän ñoäng; theå löïc chung; Khoa Tieåu hoïc, Khoa maàm non; Ñaïi hoïc Phuù Yeân. ABSTRACT: The research process of the thesis has selected 14 applications for advocacy applications in experiment. Thereby, the research results showed that the experimental group had the general physical development for female in the (AÛnh minh hoïa) first year of Primary School and Kindergarten of Phu Yen University than the control group. This ñaït ñöôïc nhöõng thaønh coâng nhaát ñònh. Naêm 2017, shows the effectiveness of advocacy games that Ban giaùm hieäu tröôøng ÑHPY pheâ duyeät ñieàu chænh affect general fitness for the first year female chöông trình GDTC cho heä khoâng chuyeân töø 90 tieât students of Phu Yen University's Primary and leân 120 tieât vôùi 4 tín chæ moãi tín chæ 30 tieât ñeå giaûng Preschool Department. daïy cho SV heä chính quy vaø khoâng chính quy cuûa taât Keywords: advocacy games; general fitness; caû caùc ngaønh ñaøo taïo nhaêm goùp phaàn naâng cao hôn Primary and Pre-School Faculty; Phu Yen nöõa veà theå chaât cho SV. Song cuõng nhö tình traïng University chung cuûa caùc tröôøng hieän nay laø SV khoâng tích cöïc trong giôø hoïc GDTC, phaàn lôùn chæ quan taâm nhieàu 1. ÑAËT VAÁN ÑEÀ ñeán hoïc taäp vaên hoùa, trong khi ñoù, hoïc GDTC mang Hieän nay, vieäc naâng cao theå chaát trong hoïc ñöôøng tính ñoái phoù vaø döïa vaøo söï ham thích cuûa caùc em, laø moät trong nhöõng nhieäm vuï troïng taâm phaùt trieån neân muïc ñích phaùt trieån theå chaát khoù coù theå thöïc toaøn dieän con ngöôøi laø nhieäm vuï mang tính thôøi ñaïi. hieän ñöôïc. Soá löôïng SV coù theå chaát yeáu keùm laø khaù Coâng taùc giaùo duïc theå chaát (GDTC) tröôøng ÑHPY nhieàu, nhaát laø SV nöõ, ñaõ aûnh höôûng ñeán chaát löôïng ñang töøng böôùc giaûi quyeát nhieäm vuï ñoù. Nhöõng giôø ñaøo taïo cuûa nhaø tröôøng. hoïc caùc moân theå thao ñöôïc taäp trung chuù troïng ñeán söï Xuaát phaùt töø nhu caàu thöïc teá treân, ñeà taøi tieán haønh phaùt trieån caùc toá chaát theå löïc cho caùc caùc em SV. Maët nghieân cöùu “ÖÙng duïng troø chôi vaän ñoäng phaùt trieån khaùc, coøn giaùo duïc nhöõng phaåm chaát ñaïo ñöùc toát ñeïp theå löïc chung cho sinh vieân nöõ naêm thöù nhaát khoa phaùt trieån toaøn dieän. Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng Ñaïi hoïc Phuù Yeân”. Trong nhöõng nhöõng naêm qua, coâng taùc GDTC vaø Ñeå giaûi quyeát muïc ñích nghieân cöùu treân, chuùng toâi phong traøo Theå duïc Theå thao (TDTT) cuûa tröôøng ñaõ seõ giaûi quyeát caùc nhieäm vuï nghieân cöùu sau: SOÁ 6/2019 KHOA HOÏC THEÅ THAO
- - Löïa choïn TCVÑ giuùp naâng cao TLC cho SV nöõ THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC 27 caùc giaûng vieân GDTC taïi moät soá truôøng Ñaïi hoïc vaø naêm thöù nhaát khoa Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng Cao ñaúng trong tænh Phuù Yeân. Qua keát quaû phoûng vaán ÑHPY vôùi soá phieáu phaùt ra 52, thu veà 35, keát quaû thu ñöôïc - Ñaùnh giaù hieäu quaû öùng duïng TCVÑ phaùt trieån trình baøy ôû (baûng 1). TLC cho SV nöõ naêm thöù nhaát khoa Tieåu hoïc vaø Maàm Qua keát quaû phoûng vaán ôû baûng 2 ñaõ löïa choïn ñöôïc non tröôøng ÑHPY 14 TCVÑ coù tyû leä yù kieán ñoàng thuaän cao treân 75% ñeå Quaù trình nghieân cöùu, ñeà taøi söû duïng caùc phöông tieán haønh xaây döïng chuông trình giaûng daïy vaøo giôø phaùp sau: phaân tích vaø toång hôïp taøi lieäu, phoûng vaán hoïc chính khoùa nhaèm phaùt trieån TLC cho SV nöõ naêm (Phieáu anket), kieåm tra sö phaïm, TN sö pham, toaùn thöù nhaát khoa Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng ÑHPY. hoïc thoáng keâ. 2.2. Keá hoaïch TN caùc TCVÑ cho SV nöõ naêm - Quaù trình nghieân cöùu ñeà taøi söû duïng tieâu chuaån nhaát khoa Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng ÑHPY cuûa ñaùnh giaù, xeáp loaïi theå löïc hoïc sinh, SV cuûa Boä + Troø chôi ñuôïc aùp duïng vaøo phaàn cô baûn vôùi thôøi Giaùo duïc vaø Ñaøo taïo naêm 2008. gian töø 20 - 25 phuùt thay cho phaàn phaùt trieån theå löïc nhaèm muïc ñích taïo söï höùng thuù cho tieát hoïc, boå trôï 2. KEÁT QUAÛ NGHIEÂN CÖÙU cho caùc moân töï choïn vaø phaùt trieån TLC cho SV. + Thôøi gian TN ñöôïc tieán haønh trong 15 tuaàn, 2.1 Löïa choïn TCVÑ nhaèm phaùt trieån TLC cho trong ñoù bao goàm 14 tuaàn TN vaø tuaàn thöù 15 kieåm tra, SV nöõ naêm thöù nhaát khoa Tieåu hoïc vaø Maàm non ñaùnh giaù. Noäi dung chöông trình giaûng daïy vaø tieán tröôøng ÑHPY naêm hoïc 2017 - 2018 trình bieåu giaûng daïy khi TN ñöôïc chuùng toâi trình baøy Ñeå löïa choïn caùc troø chôi, sau khi quan saùt thöïc taïi (baûng 2) tieãn vaø tham khaûo caùc taøi lieäu, tieán haønh phoûng vaán Baûng 1. Keát quaû phoûng vaán moät soá TCVÑ nhaèm phaùt trieån TLC cho SV nöõ naêm thöù nhaát khoa Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng ÑHPY (n = 35) Keát quaû phoûng vaán Khoâng caàn TT Noäi dung Raát caàn thieát Caàn thieát thieát mi % mi % mi % 1 Chuyeàn boùng qua ñaàu 35 100 0 0 0 0 2 Cöôùp côø 34 97.14 1 2.86 0 0 3 Boùng qua haàm 33 94.29 2 5.71 0 0 4 Tranh phaàn 28 80 7 20 0 0 5 Vaùc ñaïn taûi thöông 29 82.85 6 17.14 0 0 6 Canh gaùc 24 68.57 10 28.57 1 2.86 7 Keùo co 24 68.57 9 25.71 2 5.71 8 Cua ñaù boùng 23 65.71 11 31.43 1 2.86 9 Chìm noåi 20 57.14 9 25.71 6 17.14 10 Chôi uø 15 42.86 12 34.29 8 22.86 11 Roàng raén 3 8.57 19 54.29 13 37.14 12 Traùnh mìn 9 25.71 8 22.86 18 51.43 13 Thuû kho vaø keû troäm 10 28.57 20 57.14 5 14.29 14 Chim xoå loàng 22 62.86 3 8.57 10 28.57 15 Ñaáu taêng 30 85.71 3 8.57 2 5,71 16 Nhaûy cöøu 25 71.42 7 20 3 8.57 17 Taïo song 27 77.14 5 14.28 3 8.57 18 Ñoåi boùng 15 42.86 12 34.29 8 22.86 19 Ñaøn vòt naøo nhanh 28 80 5 2 5,71 20 Ngöôøi thöøa thöù 3 27 77.14 4 11.42 4 11.42 21 Boû khaên 29 82.85 4 11.42 2 5,71 22 Chaët ñuoâi raén 30 85.71 2 5,71 3 8.57 23 Meøo ñuoåi chuoät 19 54.29 3 8.57 13 37.14 24 Vöôït soâng 31 88.57 2 5,71 2 5,71 25 Giaêng löôùi baét caù 28 80 4 11.42 2 5,71 KHOA HOÏC THEÅ THAO SOÁ 6/2019
- 28 THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG VAØ TRÖÔØNG HOÏC Baûng 2. Tieán trình giaûng daïy TCVÑ cho SV nöõ naêm thöù nhaát khoa Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng ÑHPY Soá giaùo aùn TT Noäi dung taäp luyeän 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 1 Cöôùp côø X X X 2 Chuyeàn boùng qua ñaàu X X X 3 Boùng qua haàm X X X 4 Tranh phaàn X X X 5 Vaùc ñaïn taûi thöông X X X 6 Ñaáu taêng X X X 7 Nhaûy cöøu X X X KT 8 Taïo song X X X 9 Ñaøn vòt naøo nhanh X X X 10 Ngöôøi thöøa thöù 3 X X X 11 Boû khaên X X X 12 Chaët ñuoâi raén X X X 13 Vöôït song X X X 14 Giaêng löôùi baét caù X X X Baûng 3. TLC cuûa hai nhoùm nghieân cöùu tröôùc TN cuûa nöõ SV ÑHPY Thöïc nghieäm Ñoái chöùng TT Chæ tieâu (n = 30) (n = 30) t p 1 δ1 Cv% ε 2 δ2 Cv% ε 1 Löïc boùp tay thuaän 26.0 3.0 11.6 0.04 25.1 3.4 13.8 0.05 1.095 > 0.05 2 Naèm ngöûa gaäp buïng30s 14.6 2.5 17.0 0.06 14.3 2.0 14.2 0.05 0.454 > 0.05 3 Baät xa taïi choã 149.2 3.1 2.0 0.01 149.7 3.7 2.5 0.01 0.567 > 0.05 4 Chaïy 30m XPC 6.60 0.52 7.8 0.03 6.77 0.50 7.4 0.03 1.284 > 0.05 5 Chaïy con thoi 4x10m 13.11 0.44 3.3 0.01 13.11 0.45 3.4 0.01 0.049 > 0.05 6 Chaïy tuøy söùc 5 phuùt 869.8 5.5 0.63 0.03 874.9 5.04 0.58 0.03 0.968 > 0.05 2.3. TLC cuûa hai nhoùm nghieân cöùu tröôùc TN ñoái ε ≤ 0.05 chöùng toû soá trung bình coù tính ñaïi dieän, Chuùng toâi tuyeån choïn nhoùm nhö sau: nöõ ÑC - Nöõ chæ duy nhaát chæ tieâu Naèm ngöûa gaäp buïng 30s coù sai TN (moãi nhoùm 30 SV). Ñaây laø nhöõng SV naêm 1, ñöôïc soá töông ñoái ε = 0.06 > 0.05 soá trung bình cuûa chæ tieâu chuùng toâi löïa choïn ngaãu nhieân trong soá SV, tuy nhieân naøy ôû nhoùm TN khoâng ñaïi dieän. ñaûm baûo yeâu caàu, khoâng coù vaán ñeà veà beänh lyù hay dò + Taát caû 6 chæ tieâu theå löïc ñeàu khoâng coù söï khaùc taät baåm sinh, coù söï töông ñoàng veà thaønh tích. Ñieàu bieät mang yù nghóa thoáng keâ giöõa hai nhoùm TN vaø ÑC naøy ñaûm baûo vieäc ñaùnh giaù hieäu quaû taùc duïng cuûa heä (do coù ttính = 0.049 - 1.284 < tbaûng, chöùng toû khoâng coù thoáng baøi taäp moät caùch chính xaùc veà noäi dung, khoái söï khaùc bieät mang yù nghóa thoáng keâ vôùi ngöôõng xaùc löôïng vaø cöôøng ñoä baøi taäp. suaát p > 0.05). - Nhoùm ÑC: goàm 30 SV nöõ nhoùm naøy vaãn hoïc 2.4. Ñaùnh giaù hieäu quaû öùng duïng TCVÑ phaùt theo chöông trình ñaõ ñöôïc bieân soaïn tröôùc ñaây (2014 trieån TLC cho SV nöõ naêm thöù nhaát khoa Tieåu hoïc - 2018). vaø Maàm non tröôøng ÑHPY - Nhoùm TN: goàm 30 SV nöõ, chuùng toâi giaûng daïy Sau 15 tuaàn toå chöùc cho SV nöõ naêm thöù nhaát khoa theo chöông trình troø chôi vaän ñoäng phaùt trieån TLC Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng ÑHPY hoïc theo chöông ñöôïc xaây döïng ôû muïc 2.2. trình giaûng daïy (toå chöùc TN), chuùng toâi ñaõ ñaùnh giaù Ñeå ñaûm baûo thaønh tích ban ñaàu giöõa 2 nhoùm söï taêng tröôûng theå löïc cuûa khaùch theå nghieân cöùu, keát khoâng coù söï khaùc bieät: nhoùm ÑC vaø TN töông ñoàng quaû nhö sau: nhau, chuùng toâi tieán haønh öùng duïng caùc chæ tieâu ñaùnh Nhaän xeùt: giaù ñaõ löïa choïn ñeå kieåm tra, keát quaû ñöôïc toång hôïp - Sau thôøi gian TN, theå löïc cuûa hai nhoùm nghieân taïi baûng 3. cöùu ñeàu taêng vaø khaùc bieät roõ reät, vôùi ngöôõng xaùc suaát Nhaän xeùt: p < 0.05; + Coù 5/6 chæ tieâu ôû caû 2 nhoùm ñeàu coù sai soá töông SOÁ 6/2019 KHOA HOÏC THEÅ THAO
- THEÅ DUÏC THEÅ THAO QUAÀN CHUÙNG Baûng 4. Söï taêng tröôûng theå löïc cuûa hai nhoùm nghieân cöùu sau TN VAØ TRÖÔØNG HOÏC 29 Ñoái chöùng STT Chæ tieâu Thöïc nghieäm (n = 30) (n = 30) t p 1 2 W% 1 2 W% 1 Löïc boùp tay thuaän (Kg) 25.1 25.7 2.7 26.0 28.3 8.7 3.06 < 0.05 2 Naèm ngöûa gaäp buïng (laàn) 14.3 14.7 2.5 14.6 16.9 14.4 3.33 < 0.05 3 Baät xa taïi choã (cm) 149.7 150.9 0.8 149.2 157.9 5.7 6.76 < 0.05 4 Chaïy 30m XPC (s) 6.77 6.57 -3.0 6.60 5.98 -9.8 4.50 < 0.05 5 Chaïy con thoi 4x10m (s) 13.11 12.99 -0.9 13.11 12.23 -6.9 5.51 < 0.05 6 Chaïy tuøy söùc 5 phuùt (m) 891.3 899.3 3.1 928.1 930.1 6.3 3.51 < 0.05 Baûng 5. Keát quaû xeáp loaïi theå löïc sau TN cuûa 2 nhoùm TN vaø ÑC Nhoùm thöïc ngieäm Nhoùm ÑC TT Xeáp loaïi Soá löôïng Tyû leä % Soá löôïng Tyû leä % 1 Toát 6 20.0 2 6.7 2 Ñaït 14 46.7 6 20.0 3 Chöa ñaït 10 33.3 22 73.3 - Nhoùm TN ñaït söï taêng tröôûng lôùn hôn nhieàu so 3. KEÁT LUAÄN vôùi nhoùm ÑC ôû taát caû caùc chæ tieâu theå löïc. - Qua caùc böôùc löïa choïn, ñeà taøi ñaõ xaùc ñònh ñöôïc Nhö vaäy, keát quaû nghieân cöùu ñaõ chöùng minh hieäu 14 TCVÑ phuø hôïp nhaèm phaùt trieån TLC cho nöõ SV quaû raát roõ reät cuûa noäi dung giaûng daïy moân töï choïn Boùng thöù nhaát khoa Tieåu hoïc tröôøng ÑHPY goàm caùc troø chuyeàn cho SV nöõ coù theå löïc yeáu cuûa tröôøng ÑHPY. chôi sau: cöôùp côø, chuyeàn boùng qua ñaàu, boùng qua 2.5 So saùnh thaønh tích cuûa nhoùm TN vôùi caùc chæ haàm, tranh phaàn, vaùc ñaïn taûi thöông, ñaáu taêng, nhaûy tieâu cuûa Boä Giaùo duïc vaø Ñaøo taïo cöøu, taïo soùng, ñaøn vòt naøo nhanh, ngöôøi thöøa thöù 3, boû Sau quaù trình TN chuùng toâi tieán haønh so saùnh khaên, chaët ñuoâi raén, vöôït soâng, giaêng löôùi baét caù. Töø thaønh tích cuûa nhoùm TN vôùi caùc chæ tieâu ñaùnh giaù theå ñoù chuùng toâi cuõng ñaõ xaây döïng thaønh coâng chöông löïc cuûa Boä Giaùo duïc vaø Ñaøo taïo. Keát quaû xeáp loaïi trình vaø öùng duïng TN giaûng daïy SV nöõ naêm thöù nhaát töøng SV ñöôïc trình baøy nhö sau: khoa Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng ÑHPY naêm hoïc Nhaän xeùt: 2018 - 2019. Ta thaáy sau TN ñaõ coù söï khaùc bieät roõ reät giöõa 2 nhoùm: - Sau thôøi gian TN, söï phaùt trieån TLC cho SV nöõ naêm thöù nhaát khoa Tieåu hoïc vaø Maàm non tröôøng - Tröôùc TN: SV ôû caû 2 nhoùm TN vaø ÑC ñeàu xeáp ÑHPY, thoâng qua söï taêng tröôûng toát hôn cuûa nhoùm loaïi yeáu theo tieâu chuaån ñaùnh giaù theå löïc cuûa Boä TN so vôùi nhoùm ÑC vaø coù söï khaùc bieät mang yù nghóa Giaùo duïc vaø Ñaøo taïo. thoáng keâ ôû ngöôõng xaùc suaát p < 0.05 - Sau TN: chæ coøn 33% xeáp loaïi chöa ñaït so vôùi 73% cuûa nhoùm ÑC. TAØI LIEÄU THAM KHAÛO 1. Chæ thò 36/CT-TW ngaøy 24/3/1994, Ban bí thö trung öông Ñaûng veà coâng taùc theå duïc theå thao trong giai ñoaïn môùi. 2. Giaùo trình troø chôi vaän ñoäng (1999), Nxb TDTT Haø Noäi. 3. Quyeát ñònh soá 2198/2010/QÑ-TTG ngaøy 3/12/2010 cuûa Thuû töôùng Chính phuû veà vieäc pheâ duyeät Chieán löôïc phaùt trieån theå duïc theå thao Vieät Nam ñeán naêm 2020. 4. Quyeát ñònh soá 53/2008/QÑ-BGDÑT cuûa Boä Giaùo duïc vaø Ñaøo taïo ngaøy 18/9/2008 ban haønh quy ñònh veà vieäc ñaùnh giaù, xeáp loaïi theå löïc hoïc sinh, SV. 5. Nguyeãn Toaùn, Leâ Anh Thô (1997), 136 troø chôi vaän ñoäng daân gian (Vieät Nam vaø Chaâu AÙ), Nxb TDTT. Nguoàn baøi baùo: baøi baùo trích töø ñeà taøi caáp cô sôû: “öùng duïng troø chôi vaän ñoäng phaùt trieån theå löïc chung cho sinh vieân nöõ naêm thöù nhaát khoa tieåu hoïc vaø maàm non tröôøng ñaïi hoïc phuù yeân” baûo veä naêm 2018. (Ngaøy Toøa soaïn nhaän ñöôïc baøi: 21/9/2019; ngaøy phaûn bieän ñaùnh giaù: 12/11/2019; ngaøy chaáp nhaän ñaêng: 26/12/2019) KHOA HOÏC THEÅ THAO SOÁ 6/2019
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Xây dựng mô hình cơ sở dữ liệu thông tin cho điểm đến du lịch thông minh: Trường hợp thành phố Huế
14 p | 86 | 9
-
Lựa chọn và ứng dụng trò chơi vận động trong giờ ngoại khóa cho học sinh tiểu học khối lớp 2 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
6 p | 78 | 5
-
Nghiên cứu ứng dụng một số trò chơi vận động vào chương trình giáo dục thể chất để phát triển thể lực cho sinh viên trường Đại học Phú Yên
10 p | 53 | 4
-
Ứng dụng các trò chơi vận động nhằm phát triển thể lực chung cho sinh viên Trường Đại học Phenikaa trong chạy 100m
3 p | 12 | 4
-
Nghiên cứu ứng dụng bài tập trò chơi vận động nhằm góp phần nâng cao thể lực cho nữ sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế
7 p | 41 | 3
-
Lựa chọn và ứng dụng trò chơi vận động nhằm phát triển thể lực chung cho sinh viên năm thứ nhất khoa Du lịch – Đại học Huế
9 p | 32 | 3
-
Ứng dụng trò chơi vận động nhằm phát triển thể lực cho học sinh lớp 4 trên địa bàn tỉnh Hải Dương
6 p | 6 | 3
-
Lựa chọn một số trò chơi vận động nhằm nâng cao thể lực cho học sinh trường Trung học cơ sở Hoàng Diệu
4 p | 30 | 3
-
Ứng dụng trò chơi vận động trong bổ trợ giảng dạy kỹ thuật hai bước ném rổ cho sinh viên trường ngoại ngữ trường Đại học Thái Nguyên
4 p | 24 | 3
-
Lựa chọn giải pháp phát triển môn thể thao dân tộc cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng miền núi phía Bắc
7 p | 23 | 2
-
Lựa chọn trò chơi vận động dân gian ứng dụng trong hoạt động thể thao ngoại khóa cho sinh viên khối sư phạm trường Đại học Tây Bắc
4 p | 22 | 2
-
Ứng dụng trò chơi vận động nhằm phát triển thể lực cho học sinh lớp 4 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
5 p | 35 | 2
-
Đánh giá hiệu quả ứng dụng một số trò chơi vận động phát triển thể lực cho học sinh trường tiểu học Mỹ Hòa C, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long
9 p | 36 | 1
-
Nghiên cứu ứng dụng bài tập phát triển thể lực cho nữ học sinh trường THPT Thực hành sư phạm - Đại học Cần Thơ
7 p | 16 | 1
-
Đánh giá sự biến đổi thể lực sau 1 học kỳ học thể dục tự chọn trò chơi vận động tại trường THCS Cù Chính Lan, quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh
9 p | 16 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn