intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Unilever và P&G, Cạnh tranh và định vị cho cạnh tranh.

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

369
lượt xem
123
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây thực sự là một cuộc chiến tàn khốc để 2 thương hiệu này giành giật vị thế của mình trên thị trường,2 bên đối đầu nhau ở tất cả các loại mặt hàng, từ dầu gội, sữa tắm, nứớc xả vải, mĩ phẩm .... - Tide - Omo - Downy - Comfort - Head & Shoulder - Clear - Rejoice - Sunsilk

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Unilever và P&G, Cạnh tranh và định vị cho cạnh tranh.

  1. Unilever và P&G, Cạnh tranh và định vị cho cạnh tranh. Đây thực sự là một cuộc chiến tàn khốc để 2 thương hiệu này giành giật vị thế của mình trên thị trường,2 bên đối đầu nhau ở tất cả các loại mặt hàng, từ dầu gội, sữa tắm, nứớc xả vải, mĩ phẩm .... - Tide - Omo - Downy - Comfort - Head & Shoulder - Clear - Rejoice - Sunsilk
  2. - Pantiene - Dove - Olay – Pond John: Câu nào mà to tiếng về U và P&G đấy. Sự khác biệt và phân khúc thị trường của hai thằng này khác nhau nhé. ĐỊnh vị thương hiệu của thằng U là quần chúng, định vị của Thằng P&G là cáo cấp và bảo vệ người tiêu dùng. Có chăng thằng P&G xác định không đúng thị trường Việt nam khi mới nhẩy vào Việt Nam. Tuy nhiên, Thằng U thi khảo sát kỹ hơn. Nhớ thời U mới vào Việt nam. U cần thận từng bước chân trên các lẻo đường Việt Nam, U chú trọng đến nhu cầu cơ bản, nên U mở rộng khảo sát trên
  3. nhiều đối tượng tiêu dùng từ bắc đến Nam. Còn thằng P&G thi nó chỉ quan tâm đến phân khúc thành Thị, nên nó mới chết. he he. Muathunang: +Omo canh tranh với Tide, nhưng Tide thua rồi, mặc dù Tide vào Việt NAm trước Omo vì Tide quảng cáo và PR không mạnh bằng Omo. Từ hồi xửa hồi xưa e nhớ lúc đó e còn bé lắm, nhà kô có tivi toàn phải đi xem nhờ hàng xóm đã thấy Omo quảng cáo rầm rộ lắm rồi, Omo đã rất chú trọng vào phần quảng cáo,và cũng vì cái hồi xưa ấy mà người dân Việt sử dụng Omo rất nhiều, sau dần dà thành quen.Lại thêm nữa Omo cũng khá tốt ý chứ. Rồi
  4. Omo lại còn có chiêu kết hợp với bác máy giặt.Thế là Omo thắng một cách ngoạn mục. ke ke... John: Omo canh tranh với Tide, đó là mỗi thù cạnh tranh muôn đời, trên thị trường USA, 2 thằng này không có chỗ chôn nên mới chạy ra các nước khác bành trướng. bọn này thích chết nhưng không có chỗ chôn nên không chết được. Nói vậy thôi, U nó có con đường đi riêng, P&G nó có con đường đi riêng. Doanh thu toàn cầu của 2 thăng này ngang ngửa nhau đây. Cậu cứ hình dung cái thằng Coca và Pepsi thi thấy. Ở Việt Nam, Coca thua Pepsi.
  5. Nhưng xét “toàn cục” thì thằng Pepsi chẳng là gì so với Coca. He he. Muathunang: +Thêm đó là mặt hàng Comfor và Downy. Hai ông lớn này cũng cạnh tranh khốc liệt không kém, nhưng về phần em em vẫn thấy quảng cáo của comfor có phần hay hơn,nhất là đợt quảng cáo lấy hình tượng mấy chú thiên thần hương xinh ơi là xinh, đến h vẫn còn để lại ấn tượng.Nhưng tiếc là bi h đã đổi quảng cáo lấy 2 hình tượng nhân vật hoạt hình xấu ỉn , nhưng dù sao thì cũng vẫn ấn tượng hơn Downy.Bác Downy nhà ta có vẻ luôn trung thành với 1 kiểu quảng cáo nhất định, đơn giản, nhưng dù sao e cũg khôg thích mấy. Mà e còn thấy bác
  6. Downy này còn hay đi sau bác Comfor nữa cơ ạ.Cụ tỉ là khi comfor ra sp mới comfor 1 lần xả, thế là bác downy cũng ra downy 1 lần xả. Mà tính e thì ko thích thể loại ăn theo nói leo John: Giống như Honda và Yamaha, chả biết thằng nào Ăn theo nói leo thằng nao “Nhái”. Theo mình biết thì thăng Novou của YAMAHA ra trước, nhưng có nhiều nhược điểm về nhiên liệu. Thằng Honda thấy thế, áp dụng ngày chiêu đi sau làm tốt. thế là Hoda ra đời con Air Blade. Thằng YAMAHA không chịu thua liền ra con NO LX và RC. He he
  7. Muathunang: +Mặt hàng mĩ phẩm thì Olay giờ đã chiến thắng Pon'd early depend ( mặ dù chú này ngăn chặn những 8 dấu hiệu lão hóa chứ ko phải 7 như Olay). Nhưng pon'd vẫn thua vì John: Theo tớ thấy thì Pond's vẫn trội hơn chứ, Olay tuy quảng cáo nhiều nhưng lượng ng tiêu thụ ko chắc đã = đc Pond's đâu, sản fẩm của pond's vẫn đc đánh já là chất lượng hơn (theo ý kiến của nh~ người tớ quen). Nếu chỉ dựa vào cảm tính thì chưa chắc đã đúng đâu. Muathunang: 1. Pon'd đắt quá, hơn 230 k cho 2 lọ bé bằng mắ muỗi,
  8. trong kho Olay chỉ có 198k 2. Pon'd chậm chân, để Olay tung ra sản phẩm trước 3. Olay sử dụng toàn diễn viên quen mặt với khán giả, nên gây được chú ý hơn như: Lê Khanh, Mĩ Linh, Khánh Linh 4. Phương pháp quảng cáo của Olay là quảng cáo nói, mà thường thì quảng cáo mĩ phẩm, lời quảng cáo như lời tâm tình thủ thỉ, của mấy chị em phụ nữ với nhau, dễ đi vào lòng người hơn là kiểu quảng cáo của U 5. Olay quảng cáo mạnh tay hơn, mật độ quảng cáo dày hơn nhiều. Trong khi U cho ra đời Pon'd cũng chì là cố đấm ăn xôi, quảng cáo 1 hai lần rồi chả thấy động hề gì nữa.
  9. Nhưng ko có nghĩa là mĩ phẩm của U thua của P&G vì nhãn hàng pon'd, Hazieline rất đựơc ưa chuộng John: Phần này thì tớ OK cậu. Nhưng câu nên quan tâm hơn việc định vị thương hiệu. Một loại Bánh bán được 5 chiêc với giá 500K và một loại bánh bán được 10 chiếc nhưng với giá 150 K. vậy ai có lợi hơn! He he! Muathunang: +Rồi lại nhắc đến rejoice và Sunsilk, thì quá rõ ràng rejoice vẫn chiếm ưu thế hơn nhiều so với sunsilk, rejoice trong vấn đề trị gàu vẫn là vô địch.Trải qua thực tế em thấy rằng, gội rejoice mãi định mua dầu khác để đổi gió,
  10. nhưng mà thực sự chẳng thấy có bác nào trị gàu giỏi như rejoice cả.Gội được 1 ngày mà hôm sau đã thấy ngứa điên lên vì gàu hic.. Trên đây là tòan bộ ý kiến của e, bác nào có ý kiến khác hông? bàn luận đê cho e mở mang tầm mắt với John: Đến thằng dầu gội thì tớ hơi mù, nhưng thi trường này khá nóng. Tớ còn nhớ, khi mà cái “thằng Ăn cắp” Xmen lấy xuất xứ từ Hollywood USA nhưng xuất xứ thực sự là Việt Nam nói câu Đàn ông đích thực, thì minh cho rằng thị trường dầu cho nữ đã bão hòa. He he. Nhưng mỗi thằng chiếm khoảng 5 % thị trường là sướng lắm rồi, đúng
  11. không. Cá nhân mình thì mính thích thằng Rejoice hơn Đăng bởi : Thay boi mu Nội dung : Không biết các bạn lấy thông tin từ đâu mà bảo Unilever có doanh số ngang ngửa P&G? Các bạn lên Google check lại thông tin đi nhé. Nếu định tranh luận thì không nên chỉ dựa vào xem TVC, quảng cáo media ầm ầm mà cho là ai là market leader nhé. Air TVC, printad cho lắm mà không hiệu quả, không cải thiện doanh số thì cũng thế thôi. 1. Tide VS Omo Omo là market leader. OK.
  12. 2. Rejoice VS Sunsilk Rejoice là market leader tại thị trường Việt Nam. Còn nhãn Sunsilk đang chết là không chờ đợi, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên tòan thế giới. Dù có sử dụng 10 Hồ Ngọc Hà, 10 Madona hay Marilyn Monroe... 3. Olay VS Ponds Olay TE là market leader với doanh số gấp 2-3 lần doanh số Ponds. Ponds chỉ là một sản phẩm kem whitening rẻ tiền. Trong khi Olay là một sản phẩm anti-aging cao cấp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2