intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ƯỚC MƠ – NGUỒN ĐỘNG LỰC CỦA SỰ SÁNG TẠO

Chia sẻ: Ssaczcz Czczxc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

96
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Lịch sử phát triển của khoa học kỹ thuật và văn minh nhân loại có rất nhiều điều thoạt đầu chỉ là những ý tưởng, ước mơ của một vài người, để rồi sau đấy được hiện thực hóa và trở nên phổ biến trong cuộc sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ƯỚC MƠ – NGUỒN ĐỘNG LỰC CỦA SỰ SÁNG TẠO

  1. ƯỚC MƠ – NGUỒN ĐỘNG LỰC CỦA SỰ SÁNG TẠO
  2. Lịch sử phát triển của khoa học kỹ thuật và văn minh nhân loại có rất nhiều điều thoạt đầu chỉ là những ý tưởng, ước mơ của một vài người, để rồi sau đấy được hiện thực hóa và trở nên phổ biến trong cuộc sống. Trong số những ý tưởng, ước mơ được hình thành từ chính các tác phẩm văn học nghệ thuật của một số nhà văn viễn tưởng có giá trị thúc đẩy sự sáng tạo rất lớn. Những tác phẩm văn học đó đã trở thành những gợi ý rõ ràng cho các nhà khoa học trong quá trình phát minh sáng chế ra những sản phẩm ước mơ. Jules Gabriel Verne, nhà văn viễn tưởng tiên phong người Pháp đã tưởng tượng ra chiếc tàu ngầm có thể đi hai vạn dặm đười
  3. đại dương từ thế kỷ thứ 19, rất lâu trước khi con người có thể biến điều đó thành hiện thực. Cũng tương tự con người đã ước mơ chế tạo ra người máy, máy bay, thậm chí máy bay chiến đấu không người lái, du hành vũ trụ, từ nhiều thập kỷ trước khi điều kiện khoa học kỹ thuật và công nghệ cho phép hiện thực hóa ước những mơ đó. Ngày nay, để hiện thực hóa những ước mơ cao cả mang lại giá trị thực sự cho xã hội, các công ty thành công đỉnh cao đã nổ lực làm việc hết mình, cần mẫn sáng tạo từng chi tiết nhỏ, để từ đó từng bước đạt được các mục tiêu lớn. Để có được những thành công vang dội, Sony, Samsung, Apple, Microsoft, Ford, Walt Disney, Google… đã xây dựng những ước mơ thực sự vì cộng đồng và làm việc hết mình để hiện thực hóa những ước mơ đó, tạo ra những sản phẩm mới góp phần nâng cao hiệu quả công việc và cuộc sống của con người. Bài học rút ra từ sự thành công của các công ty nói trên là: Cống hiến cho xã hội những sản phẩm, dịch vụ mang tính thời đại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Sáng tạo không ngừng để tạo ra những giá trị mới cho cuộc sống. Chỉ cần không ngừng suy nghĩ
  4. sáng tạo cách mang lại giá trị cho xã hội, thì không thể không thành công.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2