
3
nhi'u các bài vit liên quan n khía cnh o c nhìn t2 nhi'u góc
khác nhau trên các tp chí, tham lun hi tho…. vi ' tài
nghiên cu này, có th k ra các công trình tiêu biu nh:
B giáo d(c và ào to, 2013, Giáo trình tư tưng H Chí
Minh, NXB Chính tr$ quc gia, Hà Ni. Cun sách này ã trình bày
tơng i y ! và h thng nh+ng quan im t t&ng o c H
Chí Minh. ng thi nó c4ng ch0 ra các nguyên t/c trong vic xây
d"ng n'n o c mi và tính tt yu khách quan c!a vic hc tp
theo tm gơng o c H Chí Minh i vi sinh viên nói chung.
Hi ng trung ơng ch0 o biên son giáo trình quc gia
các b môn khoa hc Mác – Lênin, t t&ng H Chí Minh, 2003,
Giáo trình Tư tưng H Chí Minh, NXB Chính tr$ quc gia, Hà Ni.
ây là cun sách i sâu nghiên cu lnh v"c t t&ng H Chí Minh
c!a các nhà nghiên cu u ngành. Cun sách là s" h thng, phân
tích, ánh giá c( th vi toàn b h thng t t&ng H Chí Minh nói
chung và t t&ng H Chí Minh v' o c nói riêng.
Tr n Hng Lu, 2011, “H Chí Minh k th2a và ci to o
c Nho giáo xây d"ng và phát trin n'n o c mi toàn din” ã
ch0 ra t t&ng H Chí Minh mang m du n c!a Nho giáo, nht là
các phm trù o c: thin, ác, trung, hiu…và mt trong nh+ng
óng góp c!a H Chí Minh khin cho t t&ng c!a Ngi tr& nên v
i chính là vic k th2a, ci to o c Nho giáo xây d"ng và
phát trin n'n o c mi toàn din. Tác gi c4ng nêu rõ vic xây
d"ng n'n o c mi là mt vic làm ht sc khách quan và c n
thit, ng thi bài vit c4ng ch0 ra các bin pháp c( th giáo d(c,
bi d6ng o c mi – o c cách mng cho con ngi Vit
Nam.
Tr n Hng Lu, 2011, “To lp ngh' nghip cho thanh niên