
Xây dựng tiêu chí đánh giá hiệu quả mô hình câu lạc bộ cầu lông của Trường Đại học Lâm Nghiệp
lượt xem 0
download

Quá trình nghiên cứu đã lựa chọn được 17 tiêu chí đánh giá hiệu quả ứng dụng mô hình câu lạc bộ cầu lông Trường Đại học Lâm nghiệp. Sau một năm học ứng dụng mô hình đã xây dựng vào phong trào tập luyện Cầu lông trong nhà trường đã phát triển mạnh mẽ; sinh viên và huấn luyện viên, hướng dẫn viên rất hài lòng khi tham gia hoạt động ngoại khóa môn Cầu lông dưới hình thức câu lạc bộ.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Xây dựng tiêu chí đánh giá hiệu quả mô hình câu lạc bộ cầu lông của Trường Đại học Lâm Nghiệp
- XÂY DỰNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ CẦU LÔNG CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP BUILDING CRITERIA FOR EVALUATING THE EFFECTIVENESS OF THE BADMINTON CLUB MODEL OF THE FORESTRY UNIVERSITY TÓM TẮT: Quá trình nghiên cứu đã lựa chọn được 17 tiêu chí đánh giá hiệu quả ứng dụng mô hình câu lạc bộ cầu lông Trường Đại học Lâm nghiệp. Sau một năm học ứng dụng mô hình đã xây dựng vào phong trào tập luyện Cầu lông trong nhà trường đã phát triển mạnh mẽ; sinh viên và huấn luyện viên, hướng dẫn viên rất hài lòng khi tham gia hoạt động ngoại khóa môn Cầu lông dưới hình thức câu lạc bộ. Như vậy, các mô hình đã xây dựng đã có hiệu quả cao trong việc phát triển phong trào tập luyện Cầu lông trong nhà trường cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội trong hoạt động ngoại khóa môn Cầu lông. TỪ KHÓA: mô hình, câu lạc bộ Cầu lông, sinh viên, Trường Đại học Lâm nghiệp. ABSTRACT: The research process has selected 17 criteria to evaluate the effectiveness of the application of the badminton club model at the University of Forestry. After a year of applying the model, the badminton training movement in the school has developed strongly; students, coaches and instructors are very satisfied when participating in extracurricular activities of badminton in the form of a club. Thus, the built models have been highly effective in developing the badminton training movement in the school as well as meeting the social needs in extracurricular activities of badminton. KEYWORDS: Model, Badminton club, students, Forestry university. ĐÀO TRỌNG QUYNH 1. ĐẶT VẤN ĐỀ nên chất lượng chưa cao. Hoạt Trường Đại học Lâm nghiệp Hiện nay, xu hướng tổ chức động của các câu lạc bộ thể dục LÊ NGỌC VINH hoạt động tập luyện thi đấu thể thao nói chung và câu lạc bộ Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao theo hình thức câu lạc Cầu lông nói riêng chưa được thể thao Hà Nội bộ không chỉ phổ biến trong nghiên cứu và đánh giá hiệu DAO TRONG QUYNH xã hội mà còn phát triển trong quả về công tác tổ chức, quản lý Forestry University các chương trình đại học, cao cũng như chưa có các chỉ tiêu, LE NGOC VINH đẳng. Hình thức phát triển của tiêu chuẩn đánh giá trình độ của Hanoi University of Physical Education and Sports các câu lạc bộ diễn ra mạnh mẽ người tập. Xuất phát từ những lý như Bóng rổ, Bóng đá, Cờ vua, do nêu trên, với mục đích phát Cầu lông… trong đó, câu lạc bộ triển phong trào tập luyện môn Cầu lông tại các trường đại học, Cầu lông của Trường Đại học cao đẳng đã thu hút đông đảo Lâm nghiệp, cũng như nâng cao sinh viên (SV) tham gia. Nhưng sức khỏe thể lực cho SV trong thực tiễn cho thấy các phong các nhà trường, việc tiến hành trào ngoại khóa diễn ra còn nghiên cứu: Xây dựng tiêu chí mang tính tự phát, chưa được đánh giá hiệu quả mô hình câu tổ chức chặt chẽ và khoa học lạc bộ Cầu lông cho SV các SỐ 6.2024 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 59
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL Trường Đại học Lâm nghiệp là liket 5 mức tương ứng. quyền lợi và nghĩa vụ rõ ràng, cần thiết thực hiện. Nghiên cứu sẽ lựa chọn những minh bạch, phù hợp Phương pháp nghiên cứu: tiêu chí có điểm phỏng vấn - Mô hình hoạt động giúp Trong quá trình nghiên cứu sử trung bình đạt từ 3.41 điểm trở thành viên câu lạc bộ giao lưu dụng các phương pháp nghiên lên (từ mức cần thiết trở lên) để tốt với nhau và với các câu lạc cứu sau: Phỏng vấn, kiểm tra sư đánh giá hiệu quả ứng dụng mô bộ khác phạm, thực nghiệm sư phạm và hình câu lạc bộ Cầu lông đã xây - Đáp ứng nhu cầu hoạt động toán học thống kê. dựng cho SV Trường Đại học tập thể của thành viên câu lạc bộ Khách thể nghiên cứu: Lâm nghiệp. Kết quả trình bày - Sinh viên nhận được sự tôn + Khách thể phỏng vấn: 30 tại bảng 1. trọng của huấn luyện viên, chuyên gia Giáo dục thể chất, Qua bảng 1 đã lựa chọn được hướng dẫn viên và các thành chuyên gia Cầu lông và cán bộ 5 tiêu chí thuộc nhóm mức độ viên khác trong câu lạc bộ Quản lý Thể dục thể thao ở đáp ứng phong trào tập luyện - Giúp phát hiện và bồi dưỡng trong và ngoài Trường Đại học Cầu lông tại trường và 12 tiêu thành viên có năng khiếu. Lâm nghiệp. chí thuộc nhóm mức độ đáp - Mức độ phát triển thể lực + Khách thể thực nghiệm: 92 ứng nhu cầu xã hội của mô hình của người tập thành viên câu lạc bộ Cầu lông đã xây dựng để đánh giá hiệu - Mức độ phát triển trình độ thuộc Trường Đại học Lâm quả ứng dụng mô hình câu lạc chuyên môn của người tập. nghiệp. bộ Cầu lông cho SV Trường Đại Các tiêu chí còn lại vì có điểm học Lâm nghiệp. Cụ thể gồm: trung bình phỏng vấn nhỏ hơn 2.KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU (1). Mức độ phát triển phong 3.41 điểm nên bị loại. trào tập luyện Cầu lông tại trường Qua phỏng vấn, nghiên cứu 2.1. Lựa chọn tiêu chí đánh giá - Số lượng thành viên trong đã lựa chọn được 17 tiêu chí hiệu quả ứng dụng mô hình câu các câu lạc bộ thuộc 2 nhóm tiêu chí để đánh lạc bộ Cầu lông cho sinh viên - Số giải thi đấu giao hữu được giá hiệu quả ứng dụng mô hình Trường Đại học Lâm nghiệp tổ chức trong năm câu lạc bộ đã xây dựng cho SV Để lựa chọn được những tiêu - Số lượng SV tham gia các Trường Đại học Lâm nghiệp. chí đánh giá hiệu quả ứng dụng giải giao hữu trong năm mô hình câu lạc bộ Cầu lông - Số lượng các giải Cầu lông 2.2. Đánh giá hiệu quả quá trình cho SV các Trường Đại học chính thức đã tham gia trong thực nghiệm Lâm nghiệp, tiến hành lựa chọn năm 2.2.1. Tổ chức thực nghiệm tiêu chí đánh giá thông qua - Số lượng SV tham gia các Để có cơ sở đánh giá hiệu quả tham khảo tài liệu và phỏng vấn giải chính thức trong năm mô hình câu lạc bộ Cầu lông đã trực tiếp các chuyên gia Quản (2). Mức độ đáp ứng nhu cầu xây dựng cho sinh viên Trường lý Thể dục thể thao, chuyên gia xã hội của mô hình đã xây dựng Đại học Lâm nghiệp, tiến hành Giáo dục thể chất và chuyên gia - Nhận xét chung về hoạt động thực nghiệm ứng dụng các mô môn Cầu lông. câu lạc bộ Cầu lông tại trường hình lựa chọn trong thực tế và Để lựa chọn được những tiêu - Mức độ đáp ứng nhu cầu đánh giá hiệu quả. chí phù hợp nhất trong đánh giá được vận động, vui chơi lành Phương pháp thực nghiệm: Sử hiệu quả ứng dụng mô hình câu mạnh, phát triển thể chất dụng phương pháp thực nghiệm lạc bộ Cầu lông cho SV Trường - Thuận tiện cho cán bộ, giáo tự đối chiếu. Đại học Lâm nghiệp, chúng tôi viên và SV tham gia tập luyện Thời gian thực nghiệm: 12 tiến hành phỏng vấn các chuyên - Chương trình tập luyện phù tháng, từ tháng 6/2022 tới gia Giáo dục thể chất, chuyên hợp với đối tượng người tập tháng 6/2023. gia Cầu lông và cán bộ Quản - Trang thiết bị, dụng cụ tập Địa điểm thực nghiệm: Thực lý Thể dục thể thao. Phỏng vấn luyện đảm bảo nhu cầu nghiệm được tiến hành tại được tiến hành theo thang độ - Thành viên câu lạc bộ có Trường Đại học Lâm nghiệp. 60 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 6.2024
- BẢNG 1. KẾT QUẢ PHỎNG VẤN LỰA CHỌN TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG MÔ HÌNH CÂU LẠC BỘ CẦU LÔNG TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP (n=30) KẾT QUẢ PHỎNG VẤN TỔNG ĐIỂM TT TIÊU CHÍ 5 4 3 2 1 ĐIỂM TB Mức độ phát triển phong trào tập luyện Cầu lông tại trường 1 Số lượng câu lạc bộ Cầu lông tại trường 11 6 7 4 2 110 3.67 2 Số lượng thành viên trong các câu lạc bộ 20 7 3 0 0 137 4.57 3 Số giải thi đấu giao hữu được tổ chức trong năm 18 8 3 1 0 133 4.43 4 Số lượng SV tham gia các giải giao hữu trong năm 21 9 0 0 0 141 4.70 5 Số lượng các giải Cầu lông chính thức đã tham gia trong năm 16 7 7 0 0 129 4.30 6 Số lượng SV tham gia các giải chính thức trong năm 15 9 6 0 0 129 4.30 Thành tích đạt được trong các giải thi đấu chính thức trong 7 11 6 7 4 2 110 3.67 năm Mức độ đáp ứng nhu cầu xã hội của mô hình đã xây dựng 1 Nhận xét chung về hoạt động câu lạc bộ Cầu lông tại trường 23 7 0 0 0 143 4.77 Mức độ đáp ứng nhu cầu được vận động, vui chơi lành mạnh, 2 13 8 7 2 0 122 4.07 phát triển thể chất 3 Thuận tiện cho cán bộ, giáo viên và SV tham gia tập luyện 21 6 3 0 0 138 4.60 4 Chương trình tập luyện phù hợp với đối tượng người tập 20 8 2 0 0 138 4.60 5 Trang thiết bị, dụng cụ tập luyện đảm bảo nhu cầu 15 6 5 3 1 121 4.03 Thành viên câu lạc bộ có quyền lợi và nghĩa vụ rõ ràng, minh 6 16 7 4 3 0 126 4.20 bạch, phù hợp Thành viên câu lạc bộ được trang bị các kiến thức về tập 7 12 4 3 6 5 102 3.40 luyện an toàn, phòng tránh chấn thương và tự tập luyện Mô hình hoạt động giúp thành viên câu lạc bộ giao lưu tốt 8 17 8 3 2 0 130 4.33 với nhau và với các Câu lạc bộ khác 9 Đáp ứng nhu cầu hoạt động tập thể của thành viên câu lạc bộ 17 8 2 3 0 129 4.30 Sinh viên nhận được sự tôn trọng của Huấn luyện viên, 10 20 10 0 0 0 140 4.67 hướng dẫn viên và các thành viên khác trong câu lạc bộ 11 Giúp phát hiện và bồi dưỡng thành viên có năng khiếu 23 6 1 0 0 142 4.73 12 Mức độ phát triển thể lực của người tập 20 8 2 0 0 138 4.60 Mức độ phát triển trình độ chuyên môn của người tập 20 8 2 0 0 138 4.60 Di chuyển ngang sân đơn 10 lần (s) 15 6 5 3 1 121 4.03 Di chuyển tiến lùi nửa sân 10 lần (s) 12 4 3 6 5 102 3.40 Di chuyển nhặt đổi cầu 6 điểm trên sân 5 vòng (s) 22 4 3 1 0 137 4.57 13 Phát cầu ngắn vào ô 30x30cm 20 lần (số lần vào ô) 18 6 4 2 0 130 4.33 Đập cầu vào ô 30x30cm 20 lần (số lần vào ô) 19 4 5 2 0 130 4.33 Lên lưới bỏ nhỏ kết hợp lùi sau 3m đập cầu 10 lần (s) 21 7 2 0 0 139 4.63 Tấn công 2 góc cuối sân 10 lần (s) 12 4 3 6 5 102 3.40 Nội dung thực nghiệm: Ứng điểm trước thực nghiệm và sau mức độ phát triển phong trào dụng mô hình câu lạc bộ Cầu thực nghiệm. tập luyện Cầu lông tại Trường lông đã xây dựng trong Trường 2.2.2 Kết quả thực nghiệm Đại học Lâm nghiệp thông qua Đại học Lâm nghiệp và đánh giá Kết quả đánh giá mức độ phát 5 tiêu chí đã lựa chọn đồng thời hiệu quả. triển phong trào tập luyện Cầu so sánh nhịp tăng trưởng các chỉ Công tác kiểm tra, đánh giá: lông tại các trường số. Kết quả được trình bày tại Được tiến hành tại hai thời Tiến hành đánh giá hiệu quả bảng 2. SỐ 6.2024 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 61
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL BẢNG 2. THỐNG KÊ KẾT QUẢ PHÁT TRIỂN PHONG TRÀO TẬP LUYỆN CẦU LÔNG TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP TRƯỚC THỰC SAU THỰC NHỊP TĂNG TT NỘI DUNG NGHIỆM NGHIỆM TRƯỞNG W% 1 Số lượng thành viên trong các câu lạc bộ 286 644 76.99 2 Số giải thi đấu giao hữu được tổ chức trong năm 18 32 56.00 3 Số lượng VĐV tham gia các giải giao hữu trong năm 96 170 55.64 Số lượng các giải Cầu lông chính thức đã tham gia trong 4 10 18 57.14 năm 5 Số lượng VĐV tham gia các giải chính thức trong năm 54 102 61.54 BẢNG 3. KẾT QUẢ KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN VÀ HUẤN LUYỆN VIÊN, HƯỚNG DẪN VIÊN KHI THAM GIA CÂU LẠC BỘ CẦU LÔNG NGOẠI KHÓA TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LÂM NGHIỆP (n=103) TRƯỚC THỰC NGHIỆM SAU THỰC NGHIỆM Huấn luyện viên, Huấn luyện viên, SV SV hướng dẫn viên hướng dẫn viên TT TIÊU CHÍ (n=92) (n=92) (n=11) (n=11) Tổng Tổng Tổng Tổng Điểm TB Điểm TB Điểm TB Điểm TB điểm điểm điểm điểm Nhận xét chung về hoạt 1 động câu lạc bộ Cầu lông tại 279 3.03 35 3.18 365 3.97 44 4.00 Trường Mức độ đáp ứng nhu cầu 2 được vận động, vui chơi lành 301 3.27 34 3.09 349 3.79 41 3.73 mạnh, phát triển thể chất Thuận tiện cho cán bộ, giáo 3 viên và SV tham gia tập 285 3.09 33 3.00 403 4.38 39 3.55 luyện Chương trình tập luyện phù 4 305 3.31 36 3.27 397 4.32 42 3.82 hợp với đối tượng người tập Trang thiết bị, dụng cụ tập 5 293 3.18 34 3.09 338 3.67 41 3.73 luyện đảm bảo nhu cầu Thành viên câu lạc bộ có 6 quyền lợi và nghĩa vụ rõ 296 3.21 32 2.91 337 3.66 39 3.55 ràng, minh bạch, phù hợp Mô hình hoạt động giúp thành viên câu lạc bộ giao 7 275 2.99 35 3.18 328 3.57 43 3.91 lưu tốt với nhau và với các Câu lạc bộ khác Đáp ứng nhu cầu hoạt động 8 tập thể của thành viên câu 298 3.24 29 2.64 339 3.68 46 4.18 lạc bộ Sinh viên nhận được sự tôn trọng của Huấn luyện viên, 9 302 3.28 40 3.64 398 4.33 49 4.45 hướng dẫn viên và các thành viên khác trong câu lạc bộ Giúp phát hiện và bồi dưỡng 10 277 3.01 33 3.00 393 4.27 49 4.45 thành viên có năng khiếu. Qua bảng 2 cho thấy: Sau 1 học Lâm nghiệp, tất cả các tiêu đạt được ở tiêu chí số lượng năm thực nghiệm ứng dụng chí đánh giá đều có xu hướng thành viên tham gia câu lạc bộ mô hình câu lạc bộ Cầu lông tăng mạnh, mức tăng từ 55.64 (76.99%), chứng tỏ mô hình đã xây dựng trong Trường Đại tới 76.99%, mức tăng cao nhất hoạt động câu lạc bộ Cầu lông 62 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 6.2024
- BẢNG 4. SO SÁNH SỰ KHÁC BIỆT TRÌNH ĐỘ THỂ LỰC CỦA ĐỐI TƯỢNG THỰC NGHIỆM SAU MỘT NĂM THỰC NGHIỆM (n=92) TRƯỚC TN SAU TN TT NỘI DUNG KIỂM TRA W% t P ( ± σ) ( ± σ) Nam SV (n=51) 1 Nằm ngửa gập bụng (lần/30s) 21.14 ± 1.72 23.22 ± 1.69 9.38 2.41
- THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI / SPORTS FOR ALL BẢNG 5. SO SÁNH KẾT QUẢ PHÂN LOẠI TRÌNH ĐỘ THỂ LỰC CỦA ĐỐI TƯỢNG THỰC NGHIỆM THỜI ĐIỂM TRƯỚC VÀ SAU THỰC NGHIỆM (n=92) THỜI ĐIỂM TRƯỚC THỰC THỜI ĐIỂM SAU THỰC SO SÁNH ĐỐI TƯỢNG PHÂN LOẠI NGHIỆM NGHIỆM 2 P mi % mi % Tốt 16 31.37 24 47.06 Nam Đạt 29 56.86 27 52.94 7.67
- trước thực nghiệm. Như vậy, đến 11.76% ở cả đối tượng nam mô hình câu lạc bộ Cầu lông đã mô hình đã xây dựng có hiệu và nữ trên tất cả các test kiểm xây dựng. Kết quả cho thấy sau quả cao trong việc phát triển thể tra. Khi so sánh sự khác biệt kết một năm học ứng dụng mô hình lực của SV. quả kiểm tra trình độ chuyên đã xây dựng vào phong trào tập Đánh giá trình độ chuyên môn của SV bằng t tự đối luyện Cầu lông Trường Đại học môn của đối tượng thực nghiệm chiếu đã cho thấy sự khác biệt Lâm nghiệp phát triển mạnh Song song với việc khảo sát có ý nghĩa thống kê ở ngưỡng mẽ; SV và Huấn luyện viên, mức độ phát triển phong trào P

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Ngắm khách sạn dát vàng xa hoa nhất thế giới
6 p |
91 |
15
-
Sử dụng phương pháp thang đo điểm tổng hợp kết hợp với phương pháp phân tích thứ bậc để đánh giá sự phát triển du lịch bền vững tại Phú Quốc
10 p |
53 |
5
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá hình thái cho nữ vận động viên đội tuyển đá cầu tỉnh Đồng Tháp
7 p |
44 |
4
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ kĩ thuật môn Cầu lông cho sinh viên chuyên ngành Giáo dục thể chất trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
7 p |
11 |
4
-
Đề cương chi tiết học phần Tuyến điểm du lịch Việt Nam (Mã học phần: 0101122168)
27 p |
32 |
3
-
Đánh giá bằng phương pháp định lượng hệ thống làng tại Quảng Nam làm cơ sở cho công tác quản lý và phát triển du lịch
5 p |
20 |
3
-
Xây dựng chương trình huấn luyện thể lực cho vận động viên bóng chuyền nam trẻ MC Bình Dương sau một chu kỳ tập luyện
8 p |
36 |
3
-
Xây dựng thang điểm đánh giá thể lực và kỹ thuật cho sinh viên chuyên sâu cầu lông trường Đại học Cần Thơ
6 p |
27 |
3
-
Xây dựng tiểu chuẩn đánh giá mức độ tập luyện phù hợp môn Bóng đá nam lứa tuổi 12-13 Câu lạc bộ Bóng đá nghiệp dư thành phố Đà Nẵng
5 p |
20 |
2
-
Xây dựng tiêu chí đánh giá và thang đo phẩm chất ý chí trong giảng dạy Aerobic cho cho nữ sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng
6 p |
24 |
2
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá sự phát triển thể chất của sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Giao thông Vận tải
6 p |
5 |
2
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá thể lực chuyên môn và kỹ thuật cơ bản cho nam vận động viên đội tuyển đá cầu trường Đại học An Giang
7 p |
27 |
2
-
Đánh giá khả năng đáp ứng trong phát triển du lịch theo định hướng kinh tế tuần hoàn tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình
10 p |
4 |
1
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ kỹ thuật cho nam sinh viên học Giáo dục Thể chất 3 môn Cầu lông Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh học kỳ I năm 2023-2024
3 p |
6 |
1
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ kỹ thuật cơ bản cho nam sinh viên học Giáo dục Thể chất 3 môn Bóng chuyền Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh học kỳ I năm 2023-2024
3 p |
12 |
1
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ kỹ thuật cho nam sinh viên học Giáo dục Thể chất 3 môn Bóng đá Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh học kỳ I năm 2023-2024
3 p |
8 |
1
-
Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá trình độ thể lực chuyên môn cho nam sinh viên học phổ tu môn thể dục năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội
4 p |
29 |
1
-
Đề xuất xây dựng chương trình thể thao nâng cao cho sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng
7 p |
4 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
