intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Tuyến điểm du lịch Việt Nam (Mã học phần: 0101122168)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:27

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần Tuyến điểm du lịch Việt Nam trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về tuyến điểm, các tuyến điểm du lịch Việt Nam về tài nguyên tự du lịch tự nhiên, tài nguyên du lịch văn hóa, cách thức vận dụng các kiến thức được học trong môn học để ứng dụng các nghiệp vụ hướng dẫn, thiết kế và điều hành chương trình tour… làm cơ sở để xây dựng các chương trình du lịch và phục vụ cho hoạt động thuyết minh hướng dẫn và thuyết minh du lịch.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Tuyến điểm du lịch Việt Nam (Mã học phần: 0101122168)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA DU LỊCH - SỨC KHỎE Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information) - Tên học phần tiếng Việt: Tuyến điểm du lịch Việt Nam - Tên học phần tiếng Anh: Vietnam tourist destination route - Mã học phần: 0101122168 - Loại kiến thức:  Giáo dục đại cương  Cơ sở ngành  Chuyên ngành. - Tổng số tín chỉ của học phần: 3(2,1,6). Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 15 tiết; Tự học: 90 tiết. - Học phần song hành: Không - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Du lịch – Sức khỏe, Bộ môn Du lịch. II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description) Học phần tuyến điểm du lịch Việt Nam trang bị cho sinh viên các kiến thức cơ bản về tuyến điểm, các tuyến điểm du lịch Việt Nam về tài nguyên tự du lịch tự nhiên, tài nguyên du lịch văn hóa, cách thức vận dụng các kiến thức được học trong môn học để ứng dụng các nghiệp vụ hướng dẫn, thiết kế và điều hành chương trình tour… làm cơ sở để xây dựng các chương trình du lịch và phục vụ cho hoạt động thuyết minh hướng dẫn và thuyết minh du lịch. III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (Course Objectives - COs) CĐR CTĐT Mục tiêu Mô tả phân bổ cho học học phần phần Kiến thức CO1 Cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ PLO1 – PLO3 năng vận dụng tổng hợp về các điểm đến tham quan du lịch tại Việt Nam như: + Khí hậu và tính mùa vụ ảnh hưởng đến thời gian tham quan, các sự kiện đặc biệt như các lễ hội, các phương tiện dành cho du khách, những vấn đề liên quan đến an toàn và sức khỏe, những cảnh báo về du lịch có thể ảnh hưởng đến điểm đến đó. + Nắm vững kiến thức cơ bản về các tuyến- điểm du lịch chính của Việt Nam: + Nội dung của các điểm du lịch nổi tiếng và 1
  2. quan trọng của Việt Nam; + Các tuyến du lịch chính của Việt Nam và nội dung thuyết minh trên từng tuyến; + Nắm vững các kiến thức văn hóa, xã hội, lịch sử, địa lý, tôn giáo, phong tục tập quán… có liên quan đến các điểm du lịch của Việt Nam. Tuyến - Điểm Du lịch Việt Nam là học phần chuyên ngành dành cho sinh viên chuyên ngành Du lịch. Là học phần bổ trợ cho học phần Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, cung cấp nhiều kiến thức lịch sử, địa lý, văn hoá, xã hội, CO2 và môi trường du lịch cùng những vấn đề liên PLO4 – PLO6 quan đến tuyến - điểm và các kỹ năng cơ bản xây dựng tuyến - điểm du lịch ở cả 7 vùng du lịch Việt Nam… Đặc biệt thích hợp cho những sinh viên có khuynh hướng chọn hướng dẫn viên du lịch là công việc trong tương lai. Kỹ năng Trang bị các phương pháp, kỹ năng để có thể tham gia xây dựng các tuyến điểm du lịch chính của Việt Nam: + Kỹ năng viết một bài thuyết minh về một CO3 điểm du lịch cụ thể; PLO8 – PLO9 + Kỹ năng thiết kế 1 chương trình du lịch; + Kỹ năng quan sát, ghi chú, đề xuất cho những thay đổi (nếu có) của tuyến đểm, hoặc thiết kế tuyến điểm mới; + Kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách du lịch, đồng nghiệp; + Phát triển kĩ năng bình luận, diễn đạt, thuyết CO4 trình trước công chúng; PLO10 + Phát triển kỹ năng hoạt động nhóm, có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể Mức tự chủ và trách nhiệm Sinh viên có ý thức trong việc nâng cao chất lượng công việc học tập, nghiên cứu cũng như hoạt động của bản thân. - Sinh viên tham dự các buổi học nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm. CO5 PLO11, PLO13 - Hình thành tính tự tin, bản lĩnh, tinh thần cầu tiến cho SV trong tác phong nghề nghiệp, có ý thức, tinh thần trách nhiệm, tác phong nghề nghiệp chuẩn mực, yêu nghề trong lĩnh vực công tác du lịch. CO6 Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ PLO12, PLO13 chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề 2
  3. nghiệp. Tự tin với kiến thức đã học, đam mê nghề nghiệp trong lĩnh vực du lịch. IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes - CLOs) Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) Tuyến - Điểm Du lịch Việt Nam là học phần chuyên ngành dành cho sinh viên chuyên ngành Du lịch. Là học phần bổ trợ cho học phần Nghiệp vụ hướng dẫn du CLO1 lịch, cung cấp nhiều kiến thức lịch sử, địa lý, văn hoá, xã hội, và môi trường du lịch cùng những vấn đề liên quan đến tuyến - điểm và các kỹ năng cơ bản xây dựng tuyến - điểm du lịch ở cả 7 vùng du lịch Việt Nam… Trang bị các phương pháp, kỹ năng để có thể tham gia xây dựng các tuyến điểm du lịch chính của Việt Nam: CO1, + Kỹ năng viết một bài thuyết minh về một điểm du CO2 lịch cụ thể; CLO2 + Kỹ năng thiết kế 1 chương trình du lịch; + Kỹ năng quan sát, ghi chú, đề xuất cho những thay đổi (nếu có) của tuyến đểm, hoặc thiết kế tuyến điểm mới; + Kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách du lịch, đồng nghiệp; + Phát triển kĩ năng bình luận, diễn đạt, thuyết trình CLO3 trước công chúng; + Phát triển kỹ năng hoạt động nhóm, có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể Có sự đam mê nghề nghiệp trong lĩnh vực Quản trị hoạt động du lịch, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến thức và sáng tạo trong học tập CO4 CLO4 thông qua các hoạt động học thuật trong và ngoài trường và không ngừng học tập nâng cao kiến thức chuyên môn. Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến CO5 CLO5 thức, sáng tạo trong học tập thông qua các hoạt động học thuật. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp. Tự tin với kiến CO6 CLO6 thức đã học, đam mê, yêu thích môn học và ngành nghề. V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes – PLOs) 3
  4. Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo: CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13 1 X X 2 X 3 X X 4 X X X X X 5 X 6 X X X VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document) - Tài liệu tham khảo bắt buộc: [1] Bùi Thị Hải Yến (2017), Tuyến điểm du lịch Việt Nam, NXB Giáo dục Hà Nội; - Tài liệu tham khảo lựa chọn: [2] Bửu Ngôn (2016), Du lịch ba miền, NXB Thanh niên, Tp. Hồ Chí Minh; [3] Như Quỳnh – Như Hoa (2017), Cẩm nang hướng dẫn du lịch Việt Nam, NXB Thế giới, Hà Nội; [4] Lê Bá Thảo (2014), Việt Nam - Lãnh thổ và các vùng Địa lý – Tái bản lần 3, NXB Thế Giới, Hà Nội, VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate) 1. Thang điểm đánh giá: - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả hình thức, lần đánh giá trong học phần. - Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10. Bài đánh Thành phần CĐR Tiêu chí đánh Tỷ lệ giá/Nội dung đánh giá học phần giá % đánh giá Đánh giá giữa - Kiến thức: 40% kỳ CO1 - Kỹ năng: Tham gia hoạt CO2 CLO1 - CLO6 động học tập - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Thuyết trình CLO1, CLO2, - Kiến thức: nhóm CLO5, CLO6 CO1 - Kỹ năng: CO2 - Mức độ tự 4
  5. chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 - Kỹ năng: Báo cáo thực Đánh giá cuối CO2 hành tour cuối CLO1 - CLO6 60% kỳ - Mức độ tự kỳ chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Tổng cộng 100% 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần R1 - Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Hỏi bài cũ, Xung phong Xung phong Xung phong Xung Xung phong bài mới và trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc lên phong trả trả lời hoặc làm bài tập lên bảng lên bảng làm bảng làm bài lời hoặc lên lên bảng làm tại lớp (G1, làm bài tập bài tập trong tập trong 2-3 bảng làm bài tập 0 lần G2, G3, G4) trong 8 – 10 6 – 7 buổi buổi học bài tập 1 lần buổi học học Điểm danh Đi học đầy Đi học 85% Đi học 60% Đi học 30% Không đi đi học đầy đủ đủ 100% các buổi các buổi điểm các buổi học (G4) các buổi điểm danh danh điểm danh điểm danh R5 – Rubric đánh giá bài thuyết trình nhóm Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Chấm điểm Nội dung và Nội dung và Nội dung Nội dung và Nội dung và bài thuyết hình thức hình thức và hình hình thức hình thức trình có thời thuyết trình thuyết trình thức thuyết thuyết trình thuyết trình lượng 30 phút nhóm đạt yêu nhóm đạt trình nhóm nhóm đạt nhóm đạt (G1, G2, G3, cầu 80 đến yêu cầu 60 đạt yêu yêu cầu 30 yêu cầu dưới G4) 100% đến 80% cầu 50 đến đến 50% 30% 60% R4 – Rubric đánh giá bài tiểu luận 5
  6. Phần lý thuyế Giỏi (8-10đ) Khá(6-7đ) TB(5đ) Yếu(3-4đ) Kém(0-3đ) t Đề tài Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực thuyết hiện hiện hiện hiện đúng 30 hiện trình đúng 80 đúng đúng đến 50% nội đúng về đến 60 đến 50 đến dung đề tài, dưới một 100% 80% 60% hình thức bài 50% chủ nội nội nội thuyết trình nội đề cụ dung đề dung đề dung sơ sài, kỹ dung đề thể tài, tài, đề tài, năng thuyết tài, trong hình hình hình trình có vấp. hình buổi thức bài thức thức thức học thuyết bài bài bài (kiểm trình thuyết thuyết thuyết tra khoa trình trình trình sơ khả học - khoa khoa sài, kỹ năng bắt mắt, học - học, kỹ năng làm kỹ năng bắt năng thuyết việc thuyết mắt, kỹ thuyết trình nhóm trình năng trình vấp của lưu thuyết tạm ổn, nhiều sinh loát. trình không chỗ. viên tạm ổn, vấp. CĐR không G4) vấp. VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN LÀM BÀI 1. Đề thi giữa kỳ Thời CĐR gian Phạm vi ra đề Loại Rubric học phần thuyết trình Nội dung thuyết trình nhóm R5 – Rubric đánh giữa kỳ giới hạn trong phần CLO1, CLO2, giá bài thuyết trình 30 phút kiến thức từ chương 1 đến CLO5, CLO6 nhóm. chương 2. 2. Đề thi kết thúc học phần Thời CĐR Phạm vi ra đề (Nội dung báo cáo) Loại Rubric gian nộp học phần báo cáo 6
  7. Hình thức thi: SV viết báo cáo kết thúc CLO1 - R4 – Rubric 01 tuần tour theo nhóm tối đa từ 4 - 5 thành CLO6 đánh giá bài sau khi viên. tiểu luận. kết thúc + Sinh viên phải đảm bảo hoàn thành chuyến bài viết báo cáo tour trong thời gian qui đi kiến định. tập nghề + Nội dung bài báo cáo mô tả đầy đủ nghiệp các hoạt động tham quan, sinh hoạt, nhận xét và đánh giá quá trình sử dụng các dịch vụ trong tour. + Các yêu cầu chuyên môn khác theo từng chuyên ngành đào tạo, SV cần thực hiện đầy đủ theo yêu cầu của GV hướng dẫn. IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY: Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Chương 1: TỔNG QUAN VỀ TUYẾN - ĐIỂM DU LỊCH: Tuần 1-4, 12 tiết (từ tiết 1 đến tiết 12) 1.1. Khái CLO1 Giảng viên Sinh viên Nghiên cứu quát về CLO2 đứng lớp cần nắm: trước: * Đọc: tuyến-điểm CLO3 trực tiếp, + Các khái + Tài liệu Nghiên cứu du lịch CLO4 thuyết giảng niệm về [1]: nội trước 1.1.1. CLO5 và giải đáp tuyến và dung tài liệu [1], Khái niệm CLO6 liên quan điểm du chương 1. Chương 1, tuyến du kiến thức lịch là gì? + Tài liệu 2 lịch của học + Kết cấu [2]: nội dung “Tuyến điểm 1.1.2. phần. hạ tầng cơ chương 1 du lịch Việt Khái niệm sở trong Nam, Bùi về điểm du - Slide bài hoạt động Thị Hải lịch giảng do tuyến - Yến, NXB 1.2. Kết giảng viên điểm du Giáo dục cấu hạ tầng cung cấp. lịch Hà Nội, cơ sở trong + Các 2017”. hoạt động phương Đọc tài liệu tuyến - thức vận tham khảo điểm du chuyển trên số [3], [4] lịch tuyến - 1.2.1 Hệ điểm du thống giao lịch. thông vận + Các điều tải kiện và tiêu 1.2.2 Hệ chí trong thống thông hoạt động tin viễn tuyến và thông liên điểm du 7
  8. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo lạc lịch (Yêu 1.2.3 Hệ cầu SV đọc thống cấp hiểu Luật thoát nước du lịch và xử lý 2017) nước thải + Tìm hiểu 1.3. Các các bộ phận phương làm việc thức vận liên quan chuyển đến tuyến - trên tuyến điểm du lịch - điểm du trong công lịch. ty lữ hành 1.3.1 Đường bộ 1.3.2 Đường thuỷ 1.3.3 Đường sắt 1.3.4 Đường hàng không 1.4. Các điều kiện và tiêu chí trong hoạt động tuyến và điểm du lịch (Luật du lịch 2017). 1.4.2 Điều kiện để công nhận tuyến du lịch 1.4.3 Điều kiện để công nhận điểm du lịch 1.4.1 Điều kiện 8
  9. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo để công nhận khu du lịch 1.5. Những bộ phận làm việc liên quan đến tuyến - điểm du lịch trong công ty lữ hành 1.5.1. Bộ phận thiết kế và điều hành 1.5.2. Bộ phận đặt phương tiện vận chuyển và book vé 1.5.3. Bộ phận hướng dẫn viên Chương 2: XÂY DỰNG TUYẾN ĐIỂM DU LỊCH: Tuần 5-7, 09 tiết (từ tiết 13 đến tiết 21) 2.1. Ý CLO1 - Giảng SV hiểu Đọc chương nghĩa và CLO2 viên đứng được: 2, tài liệu * Đọc: vai trò của CLO3 lớp trực Ý nghĩa và [1]. Làm bài Nghiên cứu tài nguyên CLO4 tiếp, thuyết vai trò của tập chương trước du lịch CLO5 giảng và tài nguyên 2, tài liệu tài liệu [1], trong việc CLO6 giải đáp liên du lịch [2]. Chương 2 hình thành quan kiến trong việc “Tuyến điểm tuyến - thức của hình thành du lịch Việt điểm học phần. tuyến - Nam, Bùi 2.1.1. Ý điểm và Thị Hải nghĩa - Slide bài Các loại tài Yến, NXB 2.1.2. Vai giảng do nguyên du Giáo dục trò giảng viên lịch tự Hà Nội, 2.2. Các cung cấp. nhiên và 2017”. loại tài văn hóa góp nguyên du phần hình Đọc tài liệu lịch hình thành tuyến tham khảo thành – điểm du số [2], tuyến – lịch. Chương 5, điểm du + Các tiêu 6, 7 9
  10. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo lịch. chí đánh giá 2.2.1. Khái tuyến điểm niệm, đặc du lịch và điểm của tài các tiêu chí nguyên du xây dựng lịch tự tuyến điểm nhiên và tài du lịch nguyên du + Các lịch văn hóa phương 2.2.2. Các pháp xây thành tố cấu dựng tuyến thành của - điểm trong tài nguyên một chương du lịch tự trình du lịch nhiên : và Phương - Địa pháp khảo hình sát, cập nhật - Khí và tìm kiếm hậu tuyến điểm - Thủy du lịch mới văn Thảo - Sinh luận nhóm vật về điều - Các kiện thành cảnh quan tạo cảnh du lịch tự quan du nhiên lịch tự - Các di nhiên và tài sản thiên nguyên văn nhiên thế hóa: giới - Các di sản 2.2.3. Các thiên nhiên loại hình thế giới của tài - Các di nguyên du tích lịch sử lịch văn văn hóa hóa: - Các di - Các di tích lịch sử tích lịch văn hóa sử văn thắng cảnh hóa cấp quốc - Các di gia và địa tích lịch sử phương văn hóa - Các lễ hội thắng cảnh và phong cấp quốc tục tập 10
  11. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo gia và địa quán phương - Các làng - Các lễ nghề truyền hội và thống phong - Các di sản tục tập văn hóa thế quán giới (Vật - Các thể và phi làng nghề vật thể) truyền thống - Các di sản văn hóa thế giới (Vật thể và phi vật thể) 2.3. Các tiêu chí đánh giá tuyến điểm du lịch 2.3.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến hình thành và phát triển tuyến điểm du lịch 2.3.2. Các kiểu đánh giá tuyến điểm 2.3.3. Các phương pháp đánh giá Tuyến – Điểm 2.4. Các tiêu chí xây dựng tuyến điểm du lịch 2.4.1. Tiêu chí về điều kiện địa lý 11
  12. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo tự nhiên 2.4.2. Tiêu chí về di sản văn hoá, văn minh 2.4.3. Tiêu chí về lợi thế tài nguyên du lịch hiện có 2.4.4. Tiêu chí kỹ nghệ giải trí hiện đại 2.5. Phương pháp xây dựng Tuyến - Điểm trong chương trình du lịch 2.5.1. Qui trình cơ bản thiết kế tuyến - điểm du lịch 2.5.2. Xây dựng chương trình du lịch - Nghiên cứu khả năng đáp ứng - Xây dựng ý tưởng chương trình - Xây dựng phương án vận chuyển, lưu trú và ăn uống 12
  13. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo - Nghiên cứu nhu cầu của đối tượng và đặc điểm du khách 2.5.3. Phương pháp khảo sát, cập nhật và tìm kiếm tuyến điểm du lịch mới. Chương 3: KHẢO SÁT CÁC TUYẾN ĐIỂM DU LỊCH THEO VÙNG MIỀN: Tuần 8-10, 09 tiết (từ tiết 22 đến tiết 30) 3.1. Tuyến CLO1 - GV: Chương 3 Hiểu được điểm du CLO2 Hướng dẫn giới thiệu thủ tục xuất * Đọc: lịch vùng CLO3 cách viết các tuyến nhập cảnh, Nghiên cứu Trung du CLO4 báo cáo, các điểm du các hành vi trước và miền CLO5 tài liệu mà lịch Việt vi phạm về tài liệu [1], núi phía CLO6 SV cần nộp. Nam theo 7 thủ tục xuất Chương Bắc - SV: Thực phân vùng nhập 5,6 3.1.1. Vị trí hiện nhiệm du lịch. cảnh… “Tuyến điểm địa lý, điều vụ theo yêu Sinh viên du lịch Việt kiện tự cầu của được yêu Nam, Bùi nhiên giảng viên cầu tìm hiểu Thị Hải Vùng Tây hướng dẫn. và phân tích Yến, NXB Bắc: những Giáo dục • Hòa *Phương thành tố cấu Hà Nội, Bình pháp đánh tạo của 2017”. • Phú giá: vùng và Thọ những điều Đọc tài liệu • Lai - Diễn giảng kiện để tham khảo Châu và thuyết được công số [3], • Sơn trình. nhận theo 7 Chương (8). La vùng du • Lào - Trò chơi lịch Việt Cai thi đua và Nam và tìm • Điện thảo luận hiểu về các Biên nhóm lợi thế phát 3.1.2. Điều triển của kiện kinh tế các tỉnh - văn hóa - thành trong * Đọc: xã hội các phân Nghiên cứu 3.1.3. Cơ sở vùng du trước hạ tầng, cơ lịch như: tài liệu [1], 13
  14. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo sở vật chất + Vị trí địa Chương kỹ thuật lý, điều kiện 5,6 phục vụ du tự nhiên “Tuyến điểm lịch + Điều kiện du lịch Việt 3.1.4. Các kinh tế - Nam, Bùi loại văn hóa - xã Thị Hải hình hội Yến, NXB du + Cơ sở hạ Giáo dục lịch tầng, cơ sở Hà Nội, đặc vật chất kỹ 2017”. trưng thuật phục 3.1.5. Khảo vụ du Đọc tài liệu sát một số lịch… tham khảo tuyến - + Các loại số [3], điểm du hình du lịch Chương (8). lịch chủ đạo đặc trưng từ trung tâm + Khảo sát Hà Nội và một số vùng phụ tuyến - cận: điểm du * Đọc: - Tuyến - lịch chủ đạo Nghiên cứu điểm du từ trung tâm trước lịch Hà Nội du lịch của tài liệu [1], - Hòa Bình vùng liên Chương - Sơn La - kết tour và 5,6 Điện Biên tuyến với “Tuyến điểm - Tuyến - các vùng du lịch Việt điểm du phụ cận Nam, Bùi lịch Hà Nội trong 7 Thị Hải - Vĩnh Phúc phân vùng Yến, NXB - Phú Thọ - du lịch. Giáo dục Lào Cai + Yêu cầu Hà Nội, Sapa Sinh viên 2017”. 3.2. xây dựng Vùng đồng được các Đọc tài liệu bằng sông chương tham khảo Hồng và trình liên số [3], duyên hải kết những Chương (8). Đông Bắc điểm du 3.2.1 Vị trí lịch trọng địa lý, điều yếu có giá kiện tự trị thu hút * Đọc: nhiên du khách, Nghiên cứu Hà Nội và vẽ được sơ trước vùng phụ đồ tuyến và tài liệu [1], cận điểm du Chương 14
  15. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo • lịch cho các 5,6 chương “Tuyến điểm trình du lịch du lịch Việt theo phân Nam, Bùi vùng. Thị Hải Chương này Yến, NXB • đòi hỏi sinh Giáo dục viên làm Hà Nội, việc nhóm, 2017”. chọn những sản phẩm Đọc tài liệu du lịch liên tham khảo • vùng làm đề số [3], tài thuyết Chương (8). trình trên lớp, mô tả về sản phẩm đặc • trưng của từng điểm đến theo tỉnh thành; giá trị hấp dẫn du lịch; tài nguyên du lịch; kế hoạch tham • quan; phương tiện di chuyển; Văn hóa – Xã hội; Ẩm thực đặc trưng… Phương pháp dạy – • học: Thuyết giảng và thảo luận nhóm SV thuyết trình nhóm trên lớp tính điểm giữa • kỳ. 15
  16. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo - Chương 3 với nội dung khuyến khích sinh viên tìm tòi, sáng tạo để xây dựng các sản • Hải phẩm du Dươ lịch đặc thù ng theo 7 phân • Bắc vùng du Ninh lịch Việt • Bắc Nam. Gian g • Thái Bình Vùng Đông Bắc • • • Cao Bằng • Lạng Sơn • Hà Gian g 16
  17. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo • Tuyê n Qua ng 3.2.2. Điều kiện kinh tế - văn hóa - xã hội 3.2.3. Cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch 3.2.4. Các loại hình du lịch đặc trưng 3.2.5. Khảo sát một số tuyến - điểm du lịch chủ đạo từ trung tâm Hà Nội và vùng phụ cận: • Tuyến - điểm du lịch Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang • Tuyến - điểm du lịch Hà Nội - Hải Dương - Hạ Long - Hải Phòng • Tuyến - điểm du lịch Hà Nội - Tuyên Quang - Hà 17
  18. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Giang 3.3. Vùng du lịch Bắc Trung Bộ 3.3.1 Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên Bắc Trung Bộ • Thanh Hoá • Nghệ An • Hà Tĩnh • Quảng Bình • Quảng Trị Trung Trung Bộ • Thừa Thiên Huế • Đà Nẵng • Quảng Nam • Quảng Ngãi • Bình Định 3.3.2. Điều kiện kinh tế - văn hóa - xã hội 3.3.3. Cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch 3.3.4. Các loại hình du lịch đặc trưng 18
  19. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo 3.3.5. Khảo sát một số tuyến - điểm du lịch chủ đạo từ trung tâm Huế và vùng phụ cận: • Tuyến - điểm du lịch Huế - Quảng Trị - Quảng Bình • Tuyến - điểm du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam 3.4. Vùng Duyê n hải Nam Tr ung Bộ 3.4.1. Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên Vùng Nam Trung Bộ • Phú Yên • Khánh Hoà • Ninh Thuận • Bình Thuận 3.4.2. Điều kiện kinh tế - văn hóa - xã hội 3.4.3. Cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật 19
  20. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo phục vụ du lịch 3.4.4. Các loại hình du lịch đặc trưng 3.4.5. Khảo sát một số tuyến - điểm du lịch chủ đạo từ trung tâm Tp.HCM và vùng phụ cận: • Tuyến - điểm du lịch Tp.HCM - Phan Thiết – Phan Rang - Nha Trang • Tuyến - điểm du lịch Tp.HCM - Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt 3.5. Tuyến điểm du lịch vùng Tây Nguyên 3.5.1. Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên Vùng Tây Nguyên • Gia Lai • Kon Tum 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2