intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề cương chi tiết học phần Thực hành tour du lịch (Nội địa/Quốc tế)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:16

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học phần "Thực hành tour du lịch" giúp sinh viên được thực hành về nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch; thuyết minh viên tại các tuyến - điểm du lịch; thực hiện các qui trình tổ chức thiết kế và điều hành Tour; có kỹ năng nghiệp vụ đàm phán tốt về đặt dịch vụ tour với các đối tác Nhà hàng – Khách sạn, điểm đến tham quan...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Thực hành tour du lịch (Nội địa/Quốc tế)

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÀ RỊA-VŨNG TÀU CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA DU LỊCH - SỨC KHỎE Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN I. THÔNG TIN HỌC PHẦN (Course Information) - Tên học phần tiếng Việt: Thực hành tour du lịch (Nội địa/Quốc tế) - Tên học phần tiếng Anh: Practice tours (Domestic - International) - Mã học phần: 0101124099 - Loại kiến thức:  Giáo dục đại cương  Cơ sở ngành  Chuyên ngành. - Tổng số tín chỉ của học phần: 5(1,4,10). Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 120 tiết; Tự học: 150 tiết. - Học phần song hành: Không - Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Du lịch – Sức khỏe, Bộ môn Du lịch. II. MÔ TẢ HỌC PHẦN (Course Description) - Tổ chức cho sinh viên đi trải nghiệm thực tế các hoạt động hướng dẫn du lịch cho một sản phẩm tour dài ngày về tuyến điểm tham quan; dịch vụ du lịch tại các điểm đến, nhà hàng, khách sạn và khu du lịch... - Thông qua chuyến đi giúp sinh viên được thực hành về nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch; thuyết minh viên tại các tuyến - điểm du lịch; thực hiện các qui trình tổ chức thiết kế và điều hành Tour; có kỹ năng nghiệp vụ đàm phán tốt về đặt dịch vụ tour với các đối tác Nhà hàng – Khách sạn, điểm đến tham quan... - Nắm bắt được những yêu cầu cần có (kỹ năng chuyên môn; Kỹ năng giao tiếp ứng xử...) đối với người tham gia hoạt động du lịch. - Nắm được những yêu cầu cơ bản khi xử lý những tình huống phát sinh trong chương trình du lịch, vận dụng vào việc giải quyết những tình huống cụ thể. - Các tour tự chọn trong học phần: Option 1: Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình - Sapa - Lào Cai (6 ngày - 5 đêm) Option 2: Con đường di sản miền Trung: Huế - Đà Nẵng - Hội An – Quảng Trị - Quảng Bình (6 ngày - 5 đêm) Option 3: Vũng Tàu – Phan Thiết – Phan Rang – Nha Trang – Đà Lạt (5 ngày - 4 đêm) Option 4: Trung Quốc; Thái Lan; Campuchia; Lào – Myanmar; Singapore; Indonesia; Malaysia (5 ngày - 4 đêm) III. MỤC TIÊU HỌC PHẦN (Course Objectives - COs) 1
  2. CĐR CTĐT Mục tiêu Mô tả phân bổ cho học học phần phần Kiến thức - Học phần tạo điều kiện cho sinh viên đi trải nghiệm thực tế tại các tuyến điểm du lịch và các khu du lịch nổi tiếng; thực hành các nghiệp vụ hướng dẫn và thuyết minh du lịch; biết cách order dịch vụ tại các doanh nghiệp khách sạn, CO1 PLO1 – PLO3 nhà hàng về thủ tục check in – chech out; các nghiệp vụ thương lượng và đàm phán với chủ thể cung cấp dịch vụ du lịch nhằm đạt được lợi ích tốt nhất cho khách du lịch và đem lại hiệu quả cao nhất về lợi nhuận cho doanh nghiệp. - Nắm bắt được những yêu cầu cần có (kỹ năng chuyên môn; Kỹ năng giao tiếp ứng xử...) đối với người tham gia hoạt động du lịch. CO2 - Nắm được những yêu cầu cơ bản khi xử lý PLO4 – PLO6 những tình huống phát sinh trong chương trình du lịch, vận dụng vào việc giải quyết những tình huống cụ thể. Kỹ năng - Tích lũy kiến thức, kinh nghiệm thực tế, giúp sinh viên gắn lý thuyết với thực hành, hiểu biết về yêu cầu nghề nghiệp, kỹ năng chuyên môn CO3 và kỹ năng giao tiếp ứng xử và phong cách PLO8 – PLO9 phục vụ của người làm du lịch, giúp sinh viên chủ động phát huy kỹ năng chuyên nghiệp trong hoạt động kinh donh du lịch. + Kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách du lịch, đồng nghiệp; + Phát triển kĩ năng bình luận, diễn đạt, thuyết CO4 trình trước công chúng; PLO10 + Phát triển kỹ năng hoạt động nhóm, có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể Mức tự chủ và trách nhiệm CO5 Sinh viên có ý thức trong việc nâng cao chất PLO11, PLO13 lượng công việc học tập, nghiên cứu cũng như hoạt động của bản thân. - Sinh viên tham dự các buổi học nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm. - Hình thành tính tự tin, bản lĩnh, tinh thần cầu tiến cho SV trong tác phong nghề nghiệp, có ý thức, tinh thần trách nhiệm, tác phong nghề nghiệp chuẩn mực, yêu nghề trong lĩnh vực 2
  3. công tác du lịch. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề CO6 PLO12, PLO13 nghiệp. Tự tin với kiến thức đã học, đam mê nghề nghiệp trong lĩnh vực du lịch. IV. CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN (Course Learning Outcomes - CLOs) Mục tiêu Chuẩn đầu học phần ra học phần Mô tả (COs) (CLOs) - Thông qua chuyến đi giúp sinh viên được thực hành về nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch; thuyết minh viên tại các tuyến - điểm du lịch; thực hiện các qui trình tổ CLO1 chức thiết kế và điều hành Tour; có kỹ năng nghiệp vụ đàm phán tốt về đặt dịch vụ tour với các đối tác Nhà hàng – Khách sạn, điểm đến tham quan... Trang bị các phương pháp, kỹ năng để có thể tham gia xây dựng các tuyến điểm du lịch chính của Việt Nam: CO1, + Kỹ năng viết một bài thuyết minh về một điểm du lịch cụ thể; CO2 CLO2 + Kỹ năng thiết kế 1 chương trình du lịch; + Kỹ năng quan sát, ghi chú, đề xuất cho những thay đổi (nếu có) của tuyến đểm, hoặc thiết kế tuyến điểm mới; + Kỹ năng giao tiếp và ứng xử với khách du lịch, đồng nghiệp; + Phát triển kĩ năng bình luận, diễn đạt, thuyết trình CLO3 trước công chúng; + Phát triển kỹ năng hoạt động nhóm, có năng lực lập kế hoạch, điều phối, phát huy trí tuệ tập thể Có sự đam mê nghề nghiệp trong lĩnh vực Quản trị hoạt động du lịch, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến thức và sáng tạo trong học tập CO4 CLO4 thông qua các hoạt động học thuật trong và ngoài trường và không ngừng học tập nâng cao kiến thức chuyên môn. Có năng lực làm việc độc lập và làm việc theo nhóm, tinh thần học tập tự giác cao độ, luôn cập nhật kiến CO5 CLO5 thức, sáng tạo trong học tập thông qua các hoạt động học thuật. Tuân thủ quy định của luật pháp, tuân thủ chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc nghề nghiệp. Tự tin với kiến CO6 CLO6 thức đã học, đam mê, yêu thích môn học và ngành nghề. 3
  4. V. MA TRẬN TÍCH HỢP GIỮA CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (Programme Learning Outcomes – PLOs) Ma trận tích hợp giữa chuẩn đầu ra của học phần và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo: CLOs PLO1 PLO2 PLO3 PLO4 PLO5 PLO6 PLO7 PLO8 PLO9 PLO10 PLO11 PLO12 PLO13 1 X X 2 X 3 X X 4 X X X X X 5 X 6 X X X VI. TÀI LIỆU HỌC TẬP (Study Document) - Tài liệu tham khảo bắt buộc: [1]. Bùi Thanh Thủy (2015); Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, NXB ĐHQG HN; [2] Bùi Thị Hải Yến (2017), Tuyến điểm du lịch Việt Nam, NXB Giáo dục Hà Nội; - Tài liệu tham khảo lựa chọn: [3]. Sơn Hồng Đức (2013); Du lịch và kinh doanh lữ hành, Giáo trình Trường ĐHDL Văn Lang, lưu hành nội bộ; [4] Bửu Ngôn (2016), Du lịch ba miền, NXB Thanh niên, Tp. Hồ Chí Minh; VII. ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN (Course Evaluate) 1. Thang điểm đánh giá: - Sử dụng thang điểm 10 cho tất cả hình thức, lần đánh giá trong học phần. - Điểm đạt tối thiểu: 4.0/10. Bài đánh Thành phần CĐR Tiêu chí đánh Tỷ lệ giá/Nội dung đánh giá học phần giá % đánh giá Đánh giá giữa - Kiến thức: 40% kỳ CO1 - Kỹ năng: Tham gia hoạt CO2 CLO1 - CLO6 động học tập - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Thuyết trình CLO1, CLO2, - Kiến thức: nhóm CLO5, CLO6 CO1 - Kỹ năng: 4
  5. CO2 - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 - Kiến thức: CO1 - Kỹ năng: Đánh giá cuối Báo cáo thực CO2 CLO1 - CLO6 60% kỳ hành tuor - Mức độ tự chủ và trách nhiệm: CO3, CO4 Tổng cộng 100% 2. Các loại Rubric đánh giá trong học phần R1 - Rubric đánh giá tham gia hoạt động học tập Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Hỏi bài cũ, Xung phong Xung phong Xung phong Xung Xung phong bài mới và trả lời hoặc trả lời hoặc trả lời hoặc lên phong trả trả lời hoặc làm bài tập lên bảng lên bảng làm bảng làm bài lời hoặc lên lên bảng làm tại lớp (G1, làm bài tập bài tập trong tập trong 2-3 bảng làm bài tập 0 lần G2, G3, G4) trong 8 – 10 6 – 7 buổi buổi học bài tập 1 lần buổi học học Điểm danh Đi học đầy Đi học 85% Đi học 60% Đi học 30% Không đi đi học đầy đủ đủ 100% các buổi các buổi điểm các buổi học (G4) các buổi điểm danh danh điểm danh điểm danh R5 – Rubric đánh giá bài thuyết trình nhóm Kiểm tra Giỏi (8-10đ) Khá (6-7đ) TB (5đ) Yếu (3-4đ) Kém (0-3đ) trên lớp Chấm điểm Nội dung và Nội dung và Nội dung Nội dung và Nội dung và bài thuyết hình thức hình thức và hình hình thức hình thức trình có thời thuyết trình thuyết trình thức thuyết thuyết trình thuyết trình lượng 30 phút nhóm đạt yêu nhóm đạt trình nhóm nhóm đạt nhóm đạt (G1, G2, G3, cầu 80 đến yêu cầu 60 đạt yêu yêu cầu 30 yêu cầu dưới G4) 100% đến 80% cầu 50 đến đến 50% 30% 60% R4 – Rubric đánh giá bài tiểu luận 5
  6. Phần lý thuyế Giỏi (8-10đ) Khá(6-7đ) TB(5đ) Yếu(3-4đ) Kém(0-3đ) t Đề tài Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực Hiểu và thực thuyết hiện hiện hiện hiện đúng 30 hiện trình đúng 80 đúng đúng đến 50% nội đúng về đến 60 đến 50 đến dung đề tài, dưới một 100% 80% 60% hình thức bài 50% chủ nội nội nội thuyết trình nội đề cụ dung đề dung đề dung sơ sài, kỹ dung đề thể tài, tài, đề tài, năng thuyết tài, trong hình hình hình trình có vấp. hình buổi thức bài thức thức thức học thuyết bài bài bài (kiểm trình thuyết thuyết thuyết tra khoa trình trình trình sơ khả học - khoa khoa sài, kỹ năng bắt mắt, học - học, kỹ năng làm kỹ năng bắt năng thuyết việc thuyết mắt, kỹ thuyết trình nhóm trình năng trình vấp của lưu thuyết tạm ổn, nhiều sinh loát. trình không chỗ. viên tạm ổn, vấp. CĐR không G4) vấp. VIII. CÁCH RA ĐỀ THI HỌC PHẦN VÀ THỜI GIAN LÀM BÀI 1. Đề thi giữa kỳ Thời CĐR gian Phạm vi ra đề Loại Rubric học phần thuyết trình R5 – Rubric đánh Nội dung thuyết trình trên xe CLO1, CLO2, giá bài thuyết trình 30 phút hoặc tại điểm đến du lịch. CLO5, CLO6 nhóm. 2. Đề thi kết thúc học phần Phạm vi ra đề (Nội dung báo cáo) CĐR Loại Rubric Thời học phần gian nộp 6
  7. báo cáo Hình thức thi: SV viết báo cáo kết thúc CLO1 - R4 – Rubric 02 tuần tour theo nhóm tối đa từ 4 - 5 thành CLO6 đánh giá bài sau khi viên. tiểu luận. kết thúc + Sinh viên phải đảm bảo hoàn thành chuyến bài viết báo cáo tour trong thời gian qui đi kiến định. tập nghề + Nội dung bài báo cáo mô tả đầy đủ nghiệp các hoạt động tham quan, sinh hoạt, nhận xét và đánh giá quá trình sử dụng các dịch vụ trong tour. + Các yêu cầu chuyên môn khác theo từng chuyên ngành đào tạo, SV cần thực hiện đầy đủ theo yêu cầu của GV hướng dẫn. IX. CẤU TRÚC HỌC PHẦN VÀ KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY: Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo 1: KHỞI HÀNH VÀ NGUYÊN TẮC GIỜ GIẤC - SV tự túc - Giảng Yêu cầu SV - Chuẩn bị phương tiện viên đứng tuân thủ các các vật đến tập lớp trực nguyên tắc, dụng, trang trung tại tiếp, thuyết kỷ luật tour phục hành Trường, giảng và đã học lý, thuốc khởi hành giải đáp liên trong học men dự đến các quan kiến phần lý phòng. tuyến - thức của thuyết, + Tập trung điểm du học phần. tại trường lịch theo kế - Slide bài Đại Học hoạch: giảng do BR-VT. + SV thực giảng viên (Phương hiện các cung cấp. tiện tự túc) nhiệm vụ đã phân công trong kế hoạch. + Nhóm trưởng quản lý nhóm, 7
  8. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo điểm danh theo danh sách các thành viên trong nhóm. + Thuyết trình tự chọn và hoạt náo trên xe theo các chủ đề GV gợi ý. 2. CÁC THỦ TỤC CHECK IN HOTEL - Đến nhận - GV hỗ trợ - Tuân thủ Yêu cầu: phòng và quản lý, các quy + SV tuân làm các thủ hướng dẫn định, nội thủ các tục Check SV làm các quy tại nguyên tắc, in Hotel. thủ tục khách sạn. nội quy - Dịch vụ, check in và khách sạn các vật dịch vụ ăn về bảo dụng và uống tại quản và sử cách sử khách sạn. dụng dịch dụng trang vụ DL. thiết bị + Giữ trật trong tự và vệ phòng. sinh chung - Dùng điểm tâm sáng hoặc buffet. - Tập trung và chuẩn bị khởi hành đi tham quan tại các điểm đến theo kế hoạch. 8
  9. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo - GV giới thiệu và thuyết minh kiến thức điểm đến trên đường đi. 3. DỊCH VỤ ĂN UỐNG (Sáng, trưa, chiều) - Tập trung - SV tiếp Yêu cầu: tại các cơ thu và cảm + SV đánh sở dịch vụ nhận cách giá phong ăn uống thức tổ cách phục theo kế chức ăn vụ và hoạch tại uống tại nghiệp vụ khu vực nhà hàng của nhân điểm đến theo hình viên tại nhà hoặc trên thức tiệc hàng, quầy đường đi. buffet hoặc bar, nhà - Cách thức tiệc ngồi. bếp … ăn buffet - SV học + Tuân thủ hoặc tiệc cách thức quy định vệ ngồi tập đặt dịch vụ, sinh môi thể. Giới giá thực trường. thiệu văn đơn, kiểm + Lưu ý hóa ăn tra, đánh văn hóa ăn uống cơ giá chất uống. bản của lượng dịch người Việt. vụ ăn uống. - GV hướng + Các dẫn SV nguyên tắc cách thức và kỹ năng đặt dịch vụ, đặt dịch vụ giá thực ăn uống cho đơn, kiểm đoàn khách. tra chất lượng dịch vụ. - Qui định 9
  10. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo số lượng và thực hiện khẩu phần ăn theo bàn tập thể (10SV/bàn) - GV giới thiệu về Nhà hàng và các món ăn chủ đạo tại địa phương. - GV giới thiệu văn hóa ẩm thực và nguyên liệu chế biến ở địa phương. - Các yêu cầu về phục vụ và vệ sinh an toàn thực phẩm. 4. THAM QUAN THEO KẾ HOẠCH TOUR - Thực hiện - SV khám Yêu cầu: theo kế phá và cảm + Ghi chép, hoạch tham nhận về các lưu trữ hình quan tại giá trị phát ảnh dữ liệu một số triển du lịch để làm cơ điểm, khu tại các điểm sở viết báo du lịch phổ đến; phong cáo. biến, lâu cách phục + SV tuân đời, có giá vụ và thủ các trị hấp dẫn nghiệp vụ nguyên tắc, du lịch như du lịch của kỷ luật tại Văn hóa nhân viên điểm DL 10
  11. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo bản địa, VH tại các khu tâm linh, vực tham Kiến trúc quan, lưu nhân văn, trú, nhà cảnh quan hàng, bar, thiên nhiên bếp và lễ theo tân… chương trình đã thiết kế. - Trên xe sinh viên thực hành thuyết minh kiến thức tuyến điểm du lịch theo hình thức mỗi SV thuyết minh tối thiểu 30 phút về các giá trị tài nguyên trên tuyến hoặc tại các điểm đến; các kỹ năng điều hành tour. - Các nhóm thực hành nghiệp vụ phân phòng khách sạn và cách liên hệ với đối tác cung cấp dịch vụ nhà hàng. - Một số điểm tham quan, SV tập trung 11
  12. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo nghe HDV địa phương thuyết minh. 5. CÁC CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC SỰ KIỆN GALA VÀ GIAO LƯU LỬA TRẠI. - GV gợi ý - Mỗi xe - SV chuẩn và liên hệ hoặc SV bị các khâu các đối tác, đăng ký tổ chức, doanh theo lớp sẽ BTC; MC nghiệp DL chuẩn bị từ và các phần và đơn vị 1 đến 3 tiết quà trao đào tạo tại mục văn giải; địa phương nghệ để dự Thiết kế sân hỗ trợ SV thi và biểu khấu giao tổ chức các diễn trong lưu. chủ đề sự sự kiện - Chuẩn bị, kiện, sinh Gala. vật dụng, hoạt, giao - Chuẩn bị đạo cụ giao lưu nghệ các chủ đề lưu, thuật, đốt giao lưu với biểu diễn: lửa trại, gắn đối tác Du Backdrop, kết tinh lịch tại địa trang trí, thần tập thể phương. âm thanh... và PR cho - Giao lưu thương hiệu với các đào tạo du nhóm biểu lịch của diễn văn trường. nghệ truyền - Hướng thống địa dẫn SV phương… chuẩn bị các vật dụng, thiết bị trang trí cho sự kiện tập thể: Bangrol, 12
  13. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo Backdrop, thư mời, âm thanh… - GV tham gia hỗ trợ làm Ban Giám khảo chấm thi tài năng SV. 6. THÚC TOUR VÀ THỦ TỤC CHECK OUT - SV thực - SV được Yêu cầu: hành các giới thiệu + Ghi chép, thủ tục trả và nhắc lưu trữ hình phòng nhở tuân ảnh dữ liệu khách sạn. thủ các quy để làm cơ - GV và các định và thủ sở viết báo nhóm tục check cáo. trưởng nhắc out khách + SV tuân nhở SV thời sạn. thủ các gian, kiểm - Tự giác nguyên tắc, tra hành lý, thanh toán kỷ luật tại và thanh các dịch vụ điểm DL. toán các sử dụng + Đại diện dịch vụ trong khách SV theo (nếu dùng) sạn. nhóm, lớp - Những - Cách giải phát biểu điều cần quyết thắc cảm nghĩ biết khi mắc, phàn và đánh giá tham gia tại nàn về dịch tour. các điểm vụ lưu trú mua sắm (nếu có). đặc sản, vật - Chú ý thời kỷ niệm gian qui trước khi định khi kết thúc vào các tour. điểm mua - Cách giải sắm. quyết các 13
  14. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo thắc mắc, phàn nàn về dịch vụ lưu trú (nếu có). - Cách giải quyết các tình huống phát sinh khách (nếu có). - GV nhận xét và đánh giá quá trình tham quan thực tế của SV, hướng dẫn các nhóm chuẩn bị tư liệu và thời hạn viết báo cáo tour. - Về đến điểm tập kết an toàn. 7. QUY ĐỊNH VIẾT BÁO CÁO KẾT THÚC TOUR - GV hướng - SV thực - Yêu cầu: dẫn viết báo hiện theo + SV viết cáo nhận hướng dẫn báo cáo cá xét tour của GV về nhân, tham quan cách thức nghiêm túc. định hướng viết bài báo + Thời hạn về thực cáo và thời hoàn thành trạng và hạn để hoàn trong 2 tuần giải pháp thành. từ khi kết phát triển - Nhận xét thúc tour. du lịch: và viết báo + Kinh cáo lại các 14
  15. Hoạt động Tài liệu Nội dung CĐR Tự học dạy và học tham khảo nghiệm hoạt động khảo sát mà SV thực tế về được trải tuyến điểm nghiệm và tài trong suốt nguyên du tour tham lịch tại quan định điểm đến. hướng nghề + Yêu cầu nghiệp. đánh giá thực trạng phát triển du lịch, so sánh lợi thế và những điểm hạn chế, phong cách, kỹ năng phục vụ tại những điểm đến DL… + Điểm chấm báo cáo học phần theo thang điểm (10). + Qui định chấm điểm BC: là trung bình tổng điểm chấm của 2 GV đảm nhiệm. Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày … tháng … năm 2023 Trưởng khoa Phụ trách bộ môn 15
  16. TS. Phạm Ngọc Hải ThS. Nguyễn Quang Thái 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2