intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xu hướng bán lẻ

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

144
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xu hướng mới trong bán lẻ Một thông điệp mới và quan trọng cho ngành công nghiệp bán lẻ được nhắc đến trong hội thảo là: “Môi trường bán lẻ sẽ thay đổi và đòi hỏi phải có các ý tưởng mới để tiếp tục phát triển”. Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, cho biết các kênh bán lẻ hiện đại hiện chiếm 18-20% trong cơ cấu thị trường bán lẻ, và ngày càng đóng vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy sự...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xu hướng bán lẻ

  1. Xu hướng bán lẻ Xu hướng mới trong bán lẻ Một thông điệp mới và quan trọng cho ngành công nghiệp bán lẻ được nhắc đến trong hội thảo là: “Môi trường bán lẻ sẽ thay đổi và đòi hỏi phải có các ý tưởng mới để tiếp tục phát triển”. Bà Đinh Thị Mỹ Loan, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, cho biết các kênh bán lẻ hiện đại hiện chiếm 18-20% trong cơ cấu thị trường bán lẻ, và ngày càng đóng vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành bán lẻ Việt Nam. Để phát triển hệ thống bán lẻ cũng cần có sự hỗ trợ thêm của khoa học công nghệ, trong bối cảnh suy thoái kinh tế như hiện nay, những nhà thiết kế bán lẻ cần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ mới để thu hút thêm những khách hàng mới, ông Terence Choo, Giám đốc phát triển thương mại của hệ thống cửa hàng Hexagon, cho biết. Cùng quan điểm, ông Goh cho biết sau khủng hoảng, lĩnh vực bán lẻ sẽ không trở lại bình thường mà có những chuẩn mực mới, kịch bản mới. Nhà nước sẽ can thiệp sâu hơn, ngân hàng sẽ cẩn trọng hơn trong việc cho vay, người tiêu dùng sẽ chuyển sang mua sắm trong hệ thống bán lẻ hiện đại nhiều hơn. Thói quen và cách thức mua sắm của người tiêu dùng tại Việt Nam đang thay đổi một cách nhanh chóng. Ngày càng có nhiều người chuyển từ kênh
  2. mua sắm truyền thống sang các kênh mua sắm hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi... Mua bán trực tuyến đang trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng trên thế giới. Việc bán hàng qua điện thoại di động và trên mạng xã hội là một bước tiến. Có thể nói “chợ Internet” đang từng bước cạnh tranh với các hình thức buôn bán truyền thống. Internet đã làm một cuộc cách mạng trong ngành buôn bán, tạo nên một không gian ảo để các nhà sản xuất và người tiêu dùng trao đổi với nhau, giúp các doanh nghiệp giảm bớt chi phí về nhân viên, hành chính, mặt bằng chi nhánh, giải quyết vấn đề hàng tồn kho... Có lẽ cũng do khó khăn kinh tế mà người tiêu dùng trên thế giới có khuynh hướng mua bán trên mạng nhiều hơn. Do vậy, các gian hàng bán trên mạng ngày càng thêm phong phú như mạng eBay, Amazon... Bên cạnh các kênh bán hàng qua Internet, truyền hình, e-mail, tiềm năng chưa được khai phá của chiếc điện thoại di động là rất lớn. Internet, truyền hình có lợi thế riêng nhưng không thể mang theo bên mình mọi lúc như một chiếc điện thoại di động. Trong vòng hai năm, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia có thị trường điện thoại di động phát triển nhanh nhất trên thế giới. Điều này đang và sẽ mở ra những cơ hội mới cho ngành bán lẻ của Việt Nam trong tương lai. Bên cạnh đó, thiên tai dịch bệnh cũng ảnh hưởng đến thị trường bán lẻ, do vậy sản phẩm hàng hóa, bao bì xanh, sạch, thân thiện với môi trường là xu
  3. hướng của người tiêu dùng hiện nay và trong tương lai, ông Steven H L Goh đưa ra dự báo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2