intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Xu Hướng Mua Hàng Qua Mạng ở T.P Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Nguyen Quoc Hoa | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:23

162
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

BiẾN ĐƯỢC GiẢI THÍCH TIMES: Số lần mua hàng qua mạng trong năm vừa qua. YẾU TỐ NỘI TẠI AGE (Độ tuổi ): Kỳ vọng âm (-) INC (Thu nhập): Kỳ vọng ( + ) TRUST (Niềm tin): Kỳ vọng ( + ) SEARCH (Tìm kiếm thông tin qua mạng): Kỳ vọng (+) JOB (Nghề nghiệp): Dummy Kỳ vọng âm ( - ) JOB_INC: Interaction kỳ vọng giấu ( - ) ► ĐIỀU KIỆN XÃ HỘI FRIEND: (bạn bè) Dummy. Kỳ vọng ( + ) DIST (Khoảng cách): Kỳ vọng ( + ) PAY (Hình thức thanh toán): Dummy. Kỳ vọng âm ( - ) DISC: Dummy Kỳ vọng âm ( +...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xu Hướng Mua Hàng Qua Mạng ở T.P Hồ Chí Minh

  1. Xu Hướng Mua Hàng Qua Mạng ở T.P Hồ Chí Minh nhóm5
  2. Nội dung: 1 2 3 4 5
  3. Mức độ cân nhắc Thấp Cao Mức độ khác Quyết định phức tạp Tìm kiếm đa Cao biệt thương dạng hiệu Thấp So sánh thấp Quán tính
  4. 3. CHỌN BIẾN VÀ LẬP MÔ HÌNH ► BiẾN ĐƯỢC GiẢI THÍCH TIMES: Số lần mua hàng qua mạng trong năm vừa qua. ► YẾU TỐ NỘI TẠI AGE (Độ tuổi ): Kỳ vọng âm (-) INC (Thu nhập): Kỳ vọng ( + ) TRUST (Niềm tin): Kỳ vọng ( + ) SEARCH (Tìm kiếm thông tin qua mạng): Kỳ vọng (+) JOB (Nghề nghiệp): Dummy Kỳ vọng âm ( - ) JOB_INC: Interaction kỳ vọng giấu ( - ) ► ĐIỀU KIỆN XÃ HỘI FRIEND: (bạn bè) Dummy. Kỳ vọng ( + ) DIST (Khoảng cách): Kỳ vọng ( + ) PAY (Hình thức thanh toán): Dummy. Kỳ vọng âm ( - ) DISC: Dummy Kỳ vọng âm ( + ) TRANS (thời gian giao hàng) Kỳ vọng âm ( - ).
  5. Nhận xét Các loại hàng hóa khác nhau có thể ảnh hưởng đến xu hướng mua hàng.
  6. 3.2 ĐIỀU TRA ► Mẫu: 104 người gồm có sinh viên và người đang đi làm ► Đối với sinh viên: Kí túc xá, Khoa Kinh Tế ĐHQGTPHCM, ĐH Quốc Tế, ĐH KHXHVNV… ► Đối với người đang đi làm: COOPMART Thủ Đức, BIG C Hoàng Văn Thụ…. ► Sau khi điều tra xong số liệu, nhóm đã tiến hành đưa thêm 2 biến Dummy: • BOOK: BOOK = 1 sách, BOOK = 0 mặt hàng khác • CLOTH: CLOTH = 1 quần áo, CLOTH = 0 mặt hàng khác.
  7. MÔ HÌNH DỰ KiẾN TIMES = b1 + b2 Age + b3 INC + b4 Job*Inc + b5Search + b6 Job + b7 Friend + b8 Dist + b9Disc + b10 Pay + b11 Trans + b12 Cloth + b13Book + b14 Trust
  8. 4. KIỂM ĐỊNH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC MÔ HÌNH SO SÁNH Coefficient t-Statistic Prob 0.0463 -0.240131 -2.020310 AGE 0.5722 -0.486097 -0.566873 BOOK 0.0457 1.471030 2.025939 CLOTH 0.4859 0.547865 0.699753 DISC 0.3086 0.000548 1.023877 DIST 0.4774 0.713391 0.479025 FRIEND 0.0298 2.207807 1.188764 INC 0.3902 0.863370 0.588726 PAY 0.0000 0.393145 5.071554 SEARCH 0.0011 0.764155 3.383080 TRUST 0.7543 -0.024334 -0.313939 TRANS 0.1584 -0.790295 -1.422268 JOB_INC 0.3512 1.346170 0.937220 JOB 0.4878 -2.041251 -0.696717 C Bỏ dần từng biến : Trans, Book, Disc, Friend, Dist.
  9. 4. KIỂM ĐỊNH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC MÔ HÌNH SO SÁNH F-test H0: B(Trans) = B(Disc) = B(Friend) = B(Dist) = B(Book) = 0 Fc = 0.5032 < F0.05 (5,90) = 2,316 => DNRH0
  10. 4. KIỂM ĐỊNH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC MÔ HÌNH SO SÁNH Coefficient t-Statistic Prob AGE -0.189565 -1.831400 0.0702 CLOTH 1.603882 2.572416 0.0116 INC 1.176916 2.291380 0.0242 JOB 1.490703 1.079483 0.2831 JOB_INC -0.827479 -1.586389 0.1160 PAY 0.753674 1.171693 0.2443 SEARCH 0.392725 5.196197 0.0000 TRUST 0.835927 3.957867 0.0001 C -3.074116 -1.154893 0.2510 Adjusted R-squared: 0.507192 => Adjusted R-squared thấp có thể là do mô hình thiếu biến quan trọng.
  11. XEM LẠI LÝ THUYẾT ASSAEL: consumer behavior and marketing action ► Quy trình ra quyết định phụ thuộc vào đặc tính thương hiệu. ► Các dạng hành vi tiêu dùng khác nhau do mức độ cân nhắc và nhân thức của người tiêu dùng về mức độ khác biệt của thương hiệu ⇒ Mức độ cân nhắc và nhận thức của người tiêu dùng có thể được thể hiện qua việc tìm kiếm thông tin. ⇒ Đưa vào các biến Interaction: Book*sea, book*sea2, cloth*sea, cloth*sea2, và biến sea2
  12. 4. KIỂM ĐỊNH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC MÔ HÌNH SO SÁNH Coefficient t-Statistic Prob CLOTH 2.122868 2.795663 0.0063 INC 1.300347 3.402236 0.0010 JOB 1.910650 1.843323 0.0685 JOB_INC -0.898703 -2.288201 0.0244 PAY 0.877585 1.790367 0.0767 TRUST 0.797775 4.970205 0.0000 SEA2 0.014262 2.656552 0.0093 AGE -0.197644 -2.508208 0.0139 BOOK_SEA 0.105570 0.478481 0.6335 BOOK_SEA2 -0.018906 -1.354049 0.1791 CLOTH_SEA -0.599437 -2.857318 0.0053 CLOTH_SEA2 0.071260 5.301326 0.0000 C -1.789762 -0.870115 0.3865 Adjusted R-squared 0.727252 2 biến Book*sea, và Book*sea2 có pvalue > 0.1 => loại
  13. 4. KIỂM ĐỊNH VÀ ĐỀ XUẤT CÁC MÔ HÌNH SO SÁNH Coefficient t-Statistic Prob 2.034212 2.718694 0.0078 CLOTH 1.266139 3.286364 0.0014 INC 1.878079 1.812295 0.0732 JOB -0.802258 -2.045621 0.0436 JOB_INC 1.036724 2.129577 0.0358 PAY 0.746802 4.671069 0.0000 TRUST 0.006587 1.791323 0.0765 SEA2 -0.223332 -2.855042 0.0053 AGE -0.606700 -2.865181 0.0052 CLOTH_SEA 0.079620 6.192982 0.0000 CLOTH_SEA2 -0.808936 -0.401785 0.6888 C Các hệ số đều có ý nghĩa. Tác động của tìm kiếm đối với quần áo có vẻ vô lý Hàm số: LnY = b1 + b2 X Thay Cloth*sea, và cloth*sea2 thành cloth*Esea Thay sea2 thành Esea
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1