UBND TNH NH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
TÔ HNG BO CHÂU
TÊN ĐỀI:
NHNG YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CA
NHÂN VIÊN TI CÔNG TY TNHH QUC VIT
CHUYÊN NGÀNH: Qun Tr Kinh Doanh
S: 8340101
LUẬN VĂN THẠC SỸ
BÌNH DƯƠNG, năm 2018
UBND TNH NH DƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC TH DU MT
TÔ HNG BO CHÂU
TÊN ĐỀI:
NHNG YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CA
NHÂN VIÊN TI CÔNG TY TNHH QUC VIT
CHUYÊN NGÀNH: Qun Tr Kinh Doanh
S: 8340101
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
PGS.TSKH PHẠM ĐC CNH
BÌNH DƯƠNG, năm 2018
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan rằng lun văn “Nhng yếu t ảnh hưng đến lòng trung thành ca
nhân viên ti công ty TNHH Quc Vit này là bài nghn cứu hoàn toàn do tôi thực hiện.
Ngoi trừ những tài liệu tham kho được trích dẫn trong luận văn này, tôi cam
đoan rằng toàn phần hay những phần nhỏ ca luận văn này chưa từng được công bố hoặc
được s dụng đ nhận bng cấp ở những nơi khác.
Không có sản phẩm hoặc nghiên cứu nào của người khác được sử dụng trong luận
văn này không được trích dn theo đúng quy định. Các đoạn trích dẫn và sliệu sử
dụng được dn nguồncó độ chính xác cao nhất trong phạm vi hiểu biết của tôi. Luận
văn này chưa bao giờ được nộp đnhn bất k bng cp nào tại các trường đại học hoặc
cơ s đào to khác.
Bình Dương, ngày…… tháng……năm 2018
Tô Hng Bảo Châu
ii
LI CÁM ƠN
Lời đu tiên tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TSKH. PHM ĐỨC CHÍNH, người
Thy trc tiếp hướng dn tôi thc hiện đề tài. Thy đã tn tình giúp tôi định hướng nghiên
cu, tiếp cn nhng kiến thc, dành cho tôi nhng li khuyêngóp ý rất quý báu đ i
th hoàn thành nghn cu.
i xin cảm ơn các Thy của Khoa Đào Tạo Sau Đại hc, c ging viên giàu
kinh nghiệm và đầy nhit huyết của trường đã cung cp, truyền đạt kiến thc, kinh nghim
thc tế những phương pháp khoa học hu ích trong sut thi gian hc tp ti trường.
Bên cạnh đó, tôi muốn gi li cảm ơn đến nhng người bn thân thiết trong lp
CH15-QT02 đã chia s, tn nh giúp đỡ, khuyến khích động viên i trong sut thi gian
qua.
i cũng bày t li cảm ơn đến bn bè, đồng nghip đã trc tiếp, gián tiếp h tr tôi
trong vic tham gia nghiên cu tho lun nhóm, giúp tr li thu thp các bng câu hi
kho sát cho lun văn này. Sự đóng góp của các bn vai trò quan trọng đến s thành
công trong nghn cu này.
iii
MC LC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................... i
LI CÁM ƠN ................................................................................................................ ii
DANH MC HÌNH VÀ ĐỒ TH ................................................................................. vi
DANH MC BNG BIU .......................................................................................... vii
DANH MC CÁC TÊN VIT TT .......................................................................... viii
TÓM TT ..................................................................................................................... ix
CHƯƠNG 1: TNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI ................................................. 1
1.1 Lí do chọn đề tài. .................................................................................................. 1
1.2 Mc tiêu nghiên cu. ........................................................................................... 2
1.3 Phm vi nghiên cứu và đối tượng kho sát. ........................................................ 2
1.4 Câu hi nghiên cu. ............................................................................................. 3
1.5 Ý nghĩa khoa học & thc tin .............................................................................. 3
1.6 Kết cấu đềi. ....................................................................................................... 3
1.7 Tng quan v Công ty TNHH Quc Vit. ........................................................... 4
1.7.1 Gii thiu chung. ........................................................................................... 4
1.7.2 Thc trng nhân lc ca Công ty. .................................................................... 5
1.7.3 Kết qu kinh doanh ca Công ty TNHH Quc Vit. ........................................ 6
CHƯƠNG 2: CƠ SỞTHUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU .......................... 8
2.1 Cơ sở lý thuyết. .................................................................................................... 8
2.1.1ng trung thành. ............................................................................................ 8
2.1.2 Ngun nhân lc. .............................................................................................. 9
2.1.3 Thuyết về sự hài lòng trong công việc. .......................................................... 10
2.1.4 Tm quan trng lòng trung thành của nhân viên đối vi t chc. ................... 10
2.2 Các mô hình nghiên cu có liên quan trước đây. ............................................. 11
2.2.1 Mô hình nghn cứu ngoài nước. ................................................................... 11
2.2.2 Mô hình nghn cứu trong nước. ................................................................... 14
2.3 Thang đo lòng trung thành ca nhân viên. ....................................................... 16
2.3.1 Tiền lương. .................................................................................................... 16
2.3.2 Đồng nghiệp. ................................................................................................. 17
2.3.3 nh đạo. ...................................................................................................... 17