i
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
NGUYỄN ĐĂNG TIẾN
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH
MUA THIẾT BỊ PHÒNG THÍ NGHIỆM
PHỤC VỤ DẠY HỌC CỦA CÁC TRƯỜNG
-ĐH TRÊN ĐỊA BÀN TP.HCM
LUẬN VĂN THẠC
Chun nnh : Quản trị kinh doanh
Mã sngành: 60 34 01 02
TP. HCHÍ MINH, tháng 08 năm 2014
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
NGUYỄN ĐĂNG TIẾN
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH
MUA THIẾT BỊ PHÒNG THÍ NGHIỆM
PHỤC VỤ DẠY HỌC CỦA CÁC TRƯỜNG
-ĐH TRÊN ĐỊA BÀN TP.HCM
LUẬN VĂN THẠC
Chun nnh : Quản trị kinh doanh
Mã sngành: 60 34 01 02
N BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HC: TS. TRƯƠNG QUANG DŨNG
TP.H Chí Minh tháng 08 năm 2014
iii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu,
kết quả nêu trong Luận văn trung thực chưa từng được ai công bố trong bất
kỳ công trình nào khác.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn y
đã được cảm ơn các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ nguồn
gốc.
Học viên thực hiện Luận văn
NGUYỄN ĐĂNG TIẾN
LỜI CÁM ƠN
Qua quá trình học tập và nghn cứu, được sự tận tình giúp đỡ của q thầy
giáo, tôi đã hn tnh chương trình học tập và nghiên cứu luận văn với đi:“Các
yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua thiết bị phòng thí nghiệm phục vụ dạy học
của các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP.HCM”.
Tôi xin chân thành cm ơn TS.Trương Quang ng đã to mi điu kin và
tn tình hướng dẫn i trong quá trình nghiên cứu và hoàn thiện đtài.
i xin chân thành cm ơn c anh, chPhòng n t u trữ, Phòng Quản
trị - Thiết bị và xây dựng tại các tờngc giả tới khảo sát, đã cung cp tài liu
thng kê, hưng dn tôi cách xử lý thông tin.
i xin chân thành cảm ơn Quý lãnh đạo Nhà trường đã cung cấp nhiều thông
tin quý báu và đóng p ý kiến cho tôi trong quá trình nghiên cứu đề tài.
Học viên
NGUYỄN ĐĂNG TIẾN
v
TÓM TT
Đối với các doanh nghiệp (DN), việc tiêu thụ được hàng hóa, dịch vụyếu
tố sống còn. Để n được hàng hóa, dịch vụ các DN cần phải nghiên cứu thị
trường, nghiên cứu nh vi mua của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ
DN mình cung cấp. Thông thường, sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp
được bán cho khách hàng cá nhân. Để có thể đáp ng tốt nhất nhu cầu của khách
hàng, nhiều công trình nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua
của khách hàng cá nhân đã được thực hiện.
Là Công ty chuyên cung cấp thiết bị phòng thí nghiệm phục vụ dạy học cho
các trường Cao đẳng, Đại học (CĐ, ĐH) nên khách hàng của công ty không phải
khách hàng nhân mà các khách hàng tổ chức. Trong khách hàng nhân
có những nét tương đồng với khách hàng tổ chức nhưng cũng những khác biệt
nhất định. Chúng tôi đã tìm kiếm tài liệu, công trình nghiên cứu trước đó vcác
yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng tổ chức để bổ sung cho
những vấn đề nói trên. Chúng tôi mới tìm được một số giáo trình viết về quyết
định mua của khách hàng tổ chức, n những công trình nghiên cứu đến quyết
định mua của khách hàng tổ chức thì chúng tôi chưa tìm thấy.
Trước thực tế đó đề tài: “Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua thiết bị
phòng thí nghiệm phục vụ dạy học của các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn
TP.HCM.” được tác giả lựa chọn nghiên cứu.
Với mục đích nghiên cứu nhằm m sở để nhận diện các nhân tố tác
động đến quyết định mua của tổ chức, tác giả đã lần lượt giới thiệu các khái niệm
về khách hàng tổ chức, hành vi mua của tổ chức, quá trình thông qua quyết định
lựa chọn của tổ chức và mô hình các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua của tổ
chức. Qua đó, tác giả đã xây dựng các giả thuyết đề nghị hình nghiên cứu
cho đề tài của luận văn.
Theo đó, tác giả y dựng hình các thang đo để nghiên cứu các yếu
tố ảnh hưởng đến quyết định mua thiết bị phòng thí nghiệm phục vụ dạy học tại
các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn TP.HCM.