intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kiến thức đại cương về quy hoạch môi trường hay nhất

Chia sẻ: Nguyen Thi Phuong Dung | Ngày: | 12 tài liệu

841
lượt xem
10
download

Đây là 12 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/12

Kiến thức đại cương về quy hoạch môi trường hay nhất
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quy hoạch môi trường ngày càng được chú trọng hơn trong một thế giới với nền kinh tế rộng mở. Bộ sưu tập này giúp cho sinh viên có cái nhìn tổng quan về hiện trạng môi trường để thực hiện việc quy hoạch được tốt hơn.

Lưu

Tài liệu trong BST: Kiến thức đại cương về quy hoạch môi trường hay nhất

  1. Bài giảng Quy hoạch môi trường: Bài 1. Nhập môn - PGS.TS. Phùng Chí Sỹ

    pdf 22p 207 42

    Chương trình đào tạo môn học “Quy hoạch môi trường" được xây dựng nhằm cung cấp cho học viên các kiến thức nâng cao về quy hoạch môi trường phục vụ khai thác hợp lý tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường nhằm phát triển bền vững.

  2. Bài giảng Quy hoạch môi trường: Bài 2. Khái niệm về QHMT - PGS.TS. Phùng Chí Sỹ

    pdf 76p 227 54

    Tình hình nghiên cứu quy họach môi trường trên Thế giới: Cuối thập niên 50, 60 của thế kỷ XX : Quy 50, hoạch môi trường (QHMT) đã là mối quan tâm của quốc tế. tế. QHMT đã phát triển rất sớm tại các nước có nền khoa học phát triển như Pháp, Mỹ, Nga…và sau đó là các nước Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc

  3. Bài giảng Quy hoạch môi trường: Bài 3. Cơ sở pháp lý phục vụ quy hoạch môi trường- PGS.TS. Phùng Chí Sỹ

    pdf 49p 162 33

    Hoạt động bảo vệ môi trường là hoạt động giữ cho môi trường trong lành, sạch đẹp; phòng ngừa, hạn chế tác động xấu đối với môi trường, ứng phó sự cố môi trường; khắc phục ô nhiễm, suy thoái, phục hồi và cải thiện môi trường; khai thác, sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên;

  4. Bài giảng Quy hoạch môi trường: Bài 5. Nội dung và quy trình xây dựng quy hoạch môi trường - PGS.TS. Phùng Chí Sỹ

    pdf 47p 229 44

    Nội dung QHMT: (1). Phân vùng lãnh thổ phục vụ QHMT; (2). Đánh giá hiện trạng môi trường gây ra bởi hiện trạng phát triển KTXH và xác định các vấn đề cấp bách;....; (8). Đề xuất các kiến nghị điều chỉnh quy hoạch phát triển KTXH với mục tiêu bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững.

  5. Bài giảng Quy hoạch môi trường: Bài 5. Hướng dẫn tiểu luận - PGS.TS. Phùng Chí Sỹ

    pdf 4p 508 277

    Chương 1 : Hiện trạng và Quy hoạch phát triển KTXH tại vùng nghiên cứu; Chương 2 : Đánh giá hiện trạng và dự báo diễn biến môi trường tại vùng nghiên cứu (từ đó xác định những vấn đề môi trường cấp bách);....

  6. Bài giảng Quy hoạch môi trường: Bài 6. Các phương pháp quy hoạch môi trường - PGS.TS. Phùng Chí Sỹ

    pdf 27p 198 38

    Các phương pháp thống kê toán học là : Thống kê mô tả (descriptive statistics); Thống kê suy diễn (Inferential statistics); Ước lượng và trắc nghiệm (Estimation and testing); Phân tích tương quan (hồi quy) (Regression analysis); Phân tích chuỗi thời gian (Time series analysis)

  7. Bài giảng quy hoạch điều chế rừng

    pdf 162p 429 181

    Những hiểu biết tổng quát và bức tranh về phát triển quy hoạch lâm nghiệp (QHLN) và điều chế rừng (ĐCR) trong nước và trên thế giới, lý do hình thành khoa học quy hoạch và điều chế rừng và các bước phát triển của nó.

  8. Giáo trình quy hoạch sử dụng đất - PGS. TS. Lê Quang Trí

    pdf 190p 1205 209

    Tham khảo sách 'giáo trình quy hoạch sử dụng đất - pgs. ts. lê quang trí', kinh tế - quản lý, quy hoạch - đô thị phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

  9. Giáo trình Đánh giá tác động môi trường - PGS.TS. Nguyễn Đình Mạnh

    pdf 165p 231 73

    Mời các bạn tham khảo Giáo trình Đánh giá tác động môi trường trình bày về các chỉ thị - chỉ số môi trường và lập kế hoạch ĐTM, trình tự thực hiện đánh giá tác động môi trường, các phương pháp dùng trong ĐTM, mẫu đề cương ĐTM và một số ĐTM ở Việt Nam.

  10. Giáo trình Quy hoạch sử dụng đất đai - Chủ biên: TS. Lương Văn Hinh

    pdf 110p 416 80

    Giáo trình Quy hoạch sử dụng đất đai do TS. Lương Văn Hinh biên soạn có kết cấu gồm 3 chương: Chương 1 - Cơ sở lý luận - khoa học của quy hoạch sử dụng đất đai; chương 2 quy hoạch sử dụng đất đai cấp tỉnh, cấp huyện; chương 3 quy hoạch sử dụng đất đai cấp xã. Giáo trình là tài liệu giảng dạy cho giáo viên và học tập cho sinh viên ngành Quản lý đất đai, đồng thời cũng là tài liệu tham khảo cho các ngành khác có quan tâm đến lĩnh vực quản lý đất đai.

  11. Giáo trình Quy hoạch môi trường - Vũ Quyết Thắng

    pdf 210p 850 354

    Giáo trình Quy hoạch môi trường gồm 2 phần, được chia thành 7 chương. Phần 1 trình bày những vấn đề chung về cơ sở khoa học và phương pháp luận quy hoạch môi trường, phần 2 là một số vấn đề cụ thể và kinh nghiệm thực tiễn trong quy hoạch môi trường. Phần này gồm 3 chương, đề cập tới các vấn đề hết sức cơ bản, đó là vấn đề sử dụng đất và quy hoạch môi trường, các vấn đề trong quy hoạch phòng ngừa ô nhiễm môi trường và chương cuối là quy hoạch môi trường khu vực. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tài liệu.

  12. Giáo trình Quy hoạch và bảo vệ nguồn nước - GS. TS. Hà Văn Khối

    pdf 180p 303 115

    Mục tiêu của giáo trình Quy hoạch và bảo vệ nguồn nước là giới thiệu những khái niệm cơ bản về quy hoạch và quản lý nguồn nước, các phương pháp phân tích kinh tế kỹ thuật, phương pháp phân tích hệ thống trong quy hoạch và quản lý nguồn nước. Nội dung của giáo trình được trình bày theo hướng tiếp cận những phương pháp nghiên cứu hiện đại trên thế giới về quy hoạch và quản lý nguồn nước. Phụ lục kèm theo giáo trình này là các ví dụ và nghiên cứu điển hình về các bài toàn quy hoạch hệ thống hồ chứa lợi dụng tổng hợp, quy hoạch phòng lũ, các bài toàn quản lý khai thác hệ thống nguồn nước.

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2