intTypePromotion=1

5 "siêu phẩm" phòng chống ung thư

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
45
lượt xem
4
download

5 "siêu phẩm" phòng chống ung thư

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

5 "siêu phẩm" phòng chống ung thư Ung thư là một nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho cả nam giới và phụ nữ ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, với chế độ ăn uống lành mạnh và mức tiêu thụ calo hợp lý, bạn có thể hạn chế nguy cơ hoặc phần nào kiểm soát được căn bệnh nguy hiểm này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 5 "siêu phẩm" phòng chống ung thư

  1. 5 "siêu phẩm" phòng chống ung thư Ung thư là một nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho cả nam giới và phụ nữ ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, với chế độ ăn uống lành mạnh và mức tiêu thụ calo hợp lý, bạn có thể hạn chế nguy cơ hoặc phần
  2. nào kiểm soát được căn bệnh nguy hiểm này. Chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư  Dinh dưỡng và ung thư  Dưới đây là 5 siêu thực phẩm có chứa các chất chống oxy hóa, giúp ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư, giúp bạn bảo vệ sức khỏe cho chính mình. 1. Táo Ăn một quả táo mỗi ngày giúp bạn tránh xa bác sỹ. Tuy nhiên, nếu mỗi tuần bạn ăn một quả táo tươi thì lời khuyên trên vẫn giữ nguyên giá trị. Táo là nguồn vitamin C, chất xơ, đặc biệt lại chứa rất ít calo. Một quả táo cỡ trung bình cung cấp khoảng 80 calo. Táo cũng chứa một lượng lớn flavonoids, hoạt động như một chất chống oxy hoá để bảo vệ các tế bào trong cơ thể của bạn. Sự kết hợp của một nguồn dinh dưỡng tốt, mức calo thấp và tập trung
  3. nhiều các chất chống oxy hoá là lý do tại sao táo là một trong những Siêu thực phẩm. Ăn một quả táo mỗi ngày giúp bạn tránh xa bác sỹ Táo giúp ngăn ngừa ung thư: Ăn táo mỗi ngày có thể giúp bạn giảm nguy cơ tiến triển một số loại ung thư, bao gồm ung thư miệng, cổ họng và ung thư thực quản. Táo là chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm các flavonoids và catechins. Các flavonoids trong táo, đặc biệt là quercetin, đã được các thí nghiệm chứng minh làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Lớp vỏ đầy màu sắc của táo tập trung với nồng độ lớn nhất các chất này.
  4. Táo giúp trái tim khỏe mạnh: Các flavonoids trong táo làm giảm cholesterol và cải thiện chức năng của các mạch máu, do đó táo có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch. Trong một nghiên cứu lớn, những người phụ nữ mãn kinh có nồng độ flavonoids trong máu cao ít có khả năng chết vì bệnh tim mạch. Ngoài ra, táo chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại không chứa nhiều calo, vì vậy nó có thể giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh trong khi vẫn đáp ứng sở thích đồ ngọt của bạn. 2. Dầu ôliu
  5. Dầu ôliu không chỉ ngon mà còn rất tốt cho tim của bạn Dầu oliu tinh chất (virgin) tốt hơn dầu tinh chế bởi vì nó có chứa nhiều polyphenol, hoạt động như một chất chống oxy hoá, giúp giảm viêm và ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Ngoài ra, “dầu ôliu không chỉ ngon mà còn rất tốt cho tim của bạn” là kết quả đã được khẳng định bởi các bằng chứng khoa học. Người ta khuyến cáo rằng ăn hai muỗng dầu oliu hàng ngày (khoảng 23 gam) có thể làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành (mạch vành cung cấp máu cho cơ tim của bạn). Chất béo
  6. không no trong dầu oliu giúp thông suốt các động mạch để tim có thể bơm, nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng. Để đạt được điều này, lượng dầu oliu phải thay thế được lượng chất béo bão hòa tương đương và không làm tăng tổng số calo bạn ăn trong ngày. Ngoài ra, dầu oliu còn điều chỉnh mức cholesterol trong cơ thể, giữ cho trái tim chúng ta khỏe mạnh hơn. 3. Cà chua Lycopene trong cà chua ngăn ngừa ung thư và bảo vệ tim bạn
  7. Cà chua chín rất giàu kali, vitamin A, vitamin C và lycopene - một chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể của bạn. Ngoài ra, cà chua cũng rất ít calo. Dù là loại chua “bi” anh đào hay cà chua lớn ăn cùng với món bít tết, cà chua luôn tốt cho sức khỏe của bạn. Cà chua có khả năng năng ngừa bệnh ung thư: Một nghiên cứu Harvard được thực hiện vào năm 1995 cho thấy những người đàn ông ăn nhiều cà chua có tỷ lệ ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn mức bình thường. Ảnh hưởng này là nhờ tác động phần lớn của lycopene. Hiệp hội ung thư Mỹ cũng tìm thấy bằng chứng rõ ràng rằng các loại thực phẩm giàu lycopene có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư phổi và dạ dày. Ngoài ra, nhiều bằng chứng khác cho thấy lycopene có thể giúp ngăn ngừa một số hình thức khác của bệnh ung thư.
  8. Cà chua giúp tim khỏe mạnh: Các chất chống oxy hoá được tìm thấy trong hoa quả và rau nhiều màu sắc như cà chua giúp bảo vệ tim của bạn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người có mức độ lycopene trong cơ thể thấp có nhiều khả năng bị bệnh tim hơn. Lycopene có thể làm giảm viêm và giảm cholesterol LDL, điều này giúp giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. 3. Cà rốt Càrốt tốt cho mắt và giúp giảm nguy cơ ung thư Cà rốt có chứa một lượng lớn beta-carotene và một chất chống oxy hoá gọi là falcarinol. Cho dù bạn ăn
  9. tươi hoặc nấu chín, cà rốt có thể giúp giảm nguy cơ một số loại ung thư. Cà rốt làm giảm nguy cơ ung thư: Trong các nghiên cứu ở loài chuột ăn nhiều cà rốt sống hoặc ăn chất falcarinol - một chất chống oxy hoá chiết xuất từ cà rốt – đều cho kết quả tích cực đối với việc giảm sự phát triển của khối u ruột kết. Tuy chỉ là nghiên cứu sơ bộ vì sinh lý của chuột không giống của con người, nhưng nó cho thấy một trong những lợi ích sức khỏe có thể có của cà rốt. Cà rốt chứa nhiều beta-caroten, là một chất chống oxy hoá và là tiền tố để tạo ra vitamin A. Một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa như beta caroten và falcarinol có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vì chúng có tác dụng ngăn chặn phá hủy các tế bào khỏe mạnh của cơ thể. Cà rốt cho tốt cho mắt và cho sức khỏe: Vitamin A tập trung ở võng mạc mắt do đó carotenoids tìm thấy
  10. trong cà rốt có thể giúp ngăn chặn tiến trình của thoái hóa điểm vàng, nguyên nhân hàng đầu của mù lòa ở người cao tuổi. Cà rốt còn chứa ít calo và là nguồn chất xơ tốt có thể giúp bạn giảm cân nếu cần thiết. 5. Trà xanh Trà xanh chứa nhiều catechins làm giảm sự phát triển tế bào ung thư Trà xanh giàu chất chống oxy hoá, rất có lợi cho sức khỏe mà cũng không chứa calo (trừ khi bạn thêm rất nhiều sữa và đường), do đó nó cũng nằm trong danh sách các thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư.
  11. Trà xanh có chứa chất chống oxy hoá là catechins, có thể làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Trong các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm, catechins làm ngừng sự phá hủy các tế bào và giảm số lượng và kích cỡ của khối u. Các catechins phổ biến nhất được nghiên cứu là Epigallocatechin-3-gallate (EGCG), có thể phá hủy các tế bào ung thư, giảm sự phát triển và lây lan. Trong nghiên cứu đối với con người, hai nghiên cứu lớn cho thấy những người uống trà hơn có ít nguy cơ phát triển ung thu, trong khi các thí nghiệm khác chỉ ra không có mối tương quan. Vì vậy, vẫn cần có thêm các nghiên cứu lâm sàng để xác định liệu chè xanh có thực sự ngăn ngừa bệnh ung thư.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2