intTypePromotion=1

6 loại trà tốt nhất cho sức khỏe

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
85
lượt xem
5
download

6 loại trà tốt nhất cho sức khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không phải loại chè nào cũng tốt, 6 loại chè hàng đầu dưới đây chứa đựng nhiều giá trị lợi ích nhất cho sức khỏe của bạn và cả gia đình Trà là thức uống phổ biến nhất trên thế giới và ngày càng được ưa chuộng với những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải loại trà nào cũng tốt, 6 loại chè hàng đầu dưới đây chứa đựng nhiều giá trị lợi ích nhất cho sức khỏe của bạn và cả gia đình. Tìm hiểu và cập nhật từng loại thức uống hữu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 6 loại trà tốt nhất cho sức khỏe

  1. 6 loại trà tốt nhất cho sức khỏe Không phải loại chè nào cũng tốt, 6 loại chè hàng đầu dưới đây chứa đựng nhiều giá trị lợi ích nhất cho sức khỏe của bạn và cả gia đình Trà là thức uống phổ biến nhất trên thế giới và ngày càng được ưa chuộng với những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải loại trà nào cũng tốt, 6 loại chè hàng đầu dưới đây chứa đựng nhiều giá trị lợi ích nhất cho sức khỏe của bạn và cả gia đình. Tìm hiểu và cập nhật từng loại thức uống hữu ích đó nhé! Trà đen Thông tin Trà đen là loại chè phổ biến nhất và chiếm khoảng 75% lượng chè tiêu thụ toàn cầu. Giống như nhiều loại trà, nó được làm từ lá của cây Camellia sinensis, thường được cuộn lại và lên men, sau đó sấy khô và nghiền nát. Trà đen có một vị hơi đắng và chứa khoảng 40mg caffeine mỗi cốc (một cốc khoảng 50 – 100ml) Lợi ích sức khỏe Trà đen có chứa nồng độ cao các hợp chất chống oxy hóa như theaflavins và thearubigins, có liên quan tới mức độ cholesterol thấp. Rebecca Baer, một chuyên gia dinh dưỡng ở thành phố New York đã nghiên cứu và chỉ ra rằng những người uống khoảng 3 tách trà đen mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột quỵ tới 21%.
  2. Trà xanh Thông tin Trà xanh có hương vị tinh tế hơn so với trà đen. Các lá khô được xử lý nhiệt ngay sau khi được chọn nhưng chỉ dừng lại ở quá trình lên men. Nó chứa khoảng 25 mg caffeine mỗi chén. Lợi ích sức khỏe Trà xanh có đầy đủ các chất chống oxy hóa gọi là catechin, một nhóm khác được gọi là EGCG có thể ngăn chặn tất cả mọi thứ từ ung thư đến bệnh tim, Karen Collins, một chuyên gia và cố vấn dinh dưỡng tại Viện nghiên cứu Ung thư Mỹ, ở Washington DC đã nghiên cứu và cho thấy tiêu thụ mỗi cốc trà xanh hàng ngày có thể giảm nguy cơ bệnh tim mạch 10 %. Trà Ô long Thông tin Trà Ô Long tương tự như trà đen nhưng được lên men trong thời gian ngắn hơn, do đó cung cấp một hương vị phong phú hơn. Nó chứa khoảng 30 mg caffeine mỗi cốc. Lợi ích sức khỏe
  3. Nó có thể hỗ trợ tốt việc giảm cân. Trà Ô Long kích hoạt một enzyme chịu trách nhiệm về hòa tan các chất béo trung tính, một loại chất béo được lưu trữ trong các tế bào. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng những phụ nữ uống trà Ô Long có thể đốt cháy calo nhiều hơn một chút trong khoảng thời gian hai giờ so với những người chỉ uống nước. Trà trắng
  4. Thông tin Những là trà được chọn khi chúng còn đang rất non. Do đó, trà trắng có một hương vị nhẹ hơn rất nhiều so với các giống cây trồng khác. Chúng chứa khoảng 15 mg caffeine mỗi cốc. Loại trà này cũng chứa nhiều chất oxy hóa hơn trà trong túi vì lá ít chế biến. Lợi ích sức khỏe Trà trắng là một loại trà đa chức năng cho sức khỏe. Nó cung cấp các lợi ích tiềm năng cho bệnh tim mạch và chống ung thư như các loại trà khác. Ông Joe Simrany, chủ tịch của Hiệp hội Trà Hoa Kỳ, tại thành phố New York đã có một số nghiên cứu và cho thấy rằng nó có thể cung cấp nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường. Một nghiên cứu trên động vật được công bố trên tạp chí Phytomedicine phát hiện ra rằng trà trắng cải thiện dung nạp glucose và giảm giảm lượng cholesterol LDL.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2