6 món ăn nên tránh trước khi đi ngủ

Chia sẻ: Anemone_1 Anemone_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
19
lượt xem
1
download

6 món ăn nên tránh trước khi đi ngủ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mất ngủ là căn bệnh thường gặp trong xã hội hiện đại. Đôi khi căn bệnh khó chịu này lại do thói quen ăn uống hàng ngày của chúng ta gây ra. Theo các nhà khoa học nếu trước khi đi ngủ bạn sử dụng những thực phẩm giàu chất béo và caffein sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: 6 món ăn nên tránh trước khi đi ngủ

  1. 6 món ăn nên tránh trước khi đi ngủ Mất ngủ là căn bệnh thường gặp trong xã hội hiện đại. Đôi khi căn bệnh khó chịu này lại do thói quen ăn uống hàng ngày của chúng ta gây ra. Theo các nhà khoa học nếu trước khi đi ngủ bạn sử dụng những thực phẩm giàu chất béo và caffein sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của bạn. 1. Kem Kem là loại thực phẩmàm lượng đường rất cao. Nếu ăn kem trước khi đi ngủ, có nghĩa bạn đã nạp cho cơ thể một lượng chất béo lớn. Khi đó cơ thể của bạn phải làm việc để tiêu hóa chúng từ đó khiến cho giấc ngủ của bạn bị gián đoạn hoặc làm bạn mất ngủ. Hơn nữa khi ngủ, lượng chất béo dư thừa sẽ khó bị đốt cháy hết dễ gây ra chứng béo phì, thừa cân.
  2. 2. Cần tây Cần tây là một loại thực phẩm lợi tiểu. Đó chính là nguyên nhân bạn không nên ăn loại thực phẩm này trước khi đi ngủ. Bạn sẽ bị mất ngủ nếu trong một đêm phải đi tiểu nhiều lần. 3. Mì ống
  3. Mì ống là loại thực phẩm chứa chỉ số Glycaemic cao. Mỗi khi ăn mì ống lượng đường huyết của bạn sẽ tăng lên. Không những thế, nồng độ axit cao trong sốt cà chua sẽ gây ra hiện tượng khó ngủ và hay mất ngủ về đêm. Ngoài ra, trong mì ống có chứa carbonhydrates sản sinh ra chất béo khó tiêu hóa khi đi ngủ. 4. Pizza Giống như mì ống, sốt cà chua trong pizza là loại thực phẩm chứa nồng độ axit cao. Không những thế, trong pizza có chứa nhiều chất dinh dưỡng khiến dạ dày phải hoạt động suốt đêm. Bạn sẽ rất khó chịu nếu phải thức dạy đi vệ sinh nhiều lần trong đêm.
  4. 5. Kẹo Những cơn ác mộng sẽ phá hoại giấc ngủ của bạn nếu bạn ăn kẹo trước khi đi ngủ. Theo nhiều nghiên cứu, lượng đường cao trong kẹo sẽ tạo ra những tưởng tượng đáng sợ trong não của bạn từ đó hình thành nên những cơn ác mộng. 6. Socola đen Trong socola có chứa nhiều đường và caffeine, vì vậy không nên ăn chúng trước khi đi ngủ. Caffein khiến bạn khó ngủ, hoặc thường xuyên bị tỉnh giấc.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản