
OBJECT-ORIENTED ANALYSIS AND
DESIGN WITH UML 2.0
1
Bé m«n C«ng nghÖ phÇn mÒm
Bé m«n C«ng nghÖ phÇn mÒm
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI
Bài 4
Bài 4. Mô hình hóa yêu c u ầ
. Mô hình hóa yêu c u ầ
s
s dungư
dungư use case
use case

N i dungộ
1. Mô hình hóa yêu c uầ
2. Bi u đ use caseể ồ
3. Đ c t use caseặ ả
4. Thuât ng ư
5. Đăc ta phu tr ợ
2

1.1. M c đíchụ
•Thi t l p và duy trì s tho thu n gi a khách ế ậ ự ả ậ ữ
hàng và ng i tham gia d án v vi c h th ng ườ ự ề ệ ệ ố
s làm đ c nh ng gìẽ ượ ữ
–Không nói làm nh th nào đ đ t đ c đi u đóư ế ể ạ ượ ề
•Giúp cho nh ng ng i phát tri n h th ng m t ữ ườ ể ệ ố ộ
s hi u bi t rõ h n v nh ng yêu c u c a h ự ể ế ơ ề ữ ầ ủ ệ
th ngố
–Đ a ra nh ng gi i h n mà h th ng s th c hi n và ư ữ ớ ạ ệ ố ẽ ự ệ
KHÔNG th c hi nự ệ
–Cung c p các thông tin c b n đ l p k ho ch phát ấ ơ ả ể ậ ế ạ
tri n d ánể ự
3

1.1. M c đích (2)ụ
•Cung c p nh ng c s đ c l ng giá ấ ữ ơ ở ể ướ ượ
thành và th i gian đ phát tri n h th ngờ ể ể ệ ố
•N m b t đ c nh ng yêu c u và m c ắ ắ ượ ữ ầ ụ
đích c a ng i s d ngủ ườ ử ụ
4

1.1. M c đích (3)ụ
5

