intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 6: Tập đọc nhạc: TĐN số 7 - Giáo án Âm nhạc 6 - GV:N.T.Sang

Chia sẻ: Nguyễn Thanh Sang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

735
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài Tập đọc nhạc số 7 âm nhạc 6 các em biết hát thuần thục bài Ngày đầu tiên đi học. Đọc đúng nhạc và hát đúng lời bài tập đọc nhạc số 7: Chơi đu. Đây là giáo án được biên soạn đầy đủ và chi tiết giúp giáo viên soạn bài tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 6: Tập đọc nhạc: TĐN số 7 - Giáo án Âm nhạc 6 - GV:N.T.Sang

  1. Tuần 24: Ngày soạn:……….. Tiết 23: Ngày dạy: ………… ÔN HÁT: NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 7 A. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Hát đúng giai điệu, thuộc lời ca của bài hát và kết hợp vận động nhẹ nhàng . - Đọc nhạc và hát lời chính xác bài TĐN số 7 và biết kết hợp đánh nhịp. B. Chuẩn bị của giáo viên: - Đàn ocgan - Bảng phụ chép bài TĐN số 7 C. Tiến trình dạy học: I. Ổn định lớp: II. Kiểm tra bài cũ: ( Kiểm tra trong quá trình ôn hát) III. Bài mới: GV giới thiệu vào nội dung bài học:
  2. HĐ CỦA GV NỘI DUNG HĐ CỦA HS GV ghi bảng I. Ôn hát: Ngày đầu tiên đi học HS ghi bài Nhạc: Nguyễn Ngọc thiện Lời: Thơ Viênc Phương GV đàn 1. Luyện thanh: HS luyện thanh 2. Ôn tập: GV đàn - GV cho hs nghe lại giai điệu của bài hát HS nghe - Cả lớp trình bày theo phần đệm trong đàn => GV HS thực hiện nghe và sửa sai cho các em - Trình bày theo nhóm , Yêu cầu các em hát thể hiện được tính chất vui tươi, nhẹ nhàng của bài hát. 3. Kiểm tra: GV yêu cầu - Gọi nhóm 2-3 em lên bảng trình bày bài hát => Gv HS lên ktra nhận xét và cho điểm III. Tập đọc nhạc: TĐN số 7- Chơi đu GV ghi bảng HS ghi bài Nhạc và lời: Mộng Lân 1. Nhận xét: ? Bài TĐN được viết ở nhịp gì, nêu khái niệm về GV hỏi HS trả lời
  3. nhịp đó? (Nhịp ¾ ) ? Về cao độ bài có sử dụng độ cao của những nốt nhạc nào? (Đồ, rê, mi, son, la, đố) ? Về trường độ có những hình nốt nào? (Nốt đen, trắng, nốt móc đơn. trắng chấm dôi). - Nốt trăng chấm dôi ( ) có trường độ bằng 3 phách - dấu chấm dôi đứng sau hình nốt nào thì có độ ngân bằng ½ hình nốt đó. 2. Đọc tên nốt nhạc: 3.Chia câu: GV yêu cầu HS đọc nốt ? Bài có thể chia làm bao nhiêu câu? ( 4 câu) 4. Đọc gam C 5âm: GV hỏi HS trả lời 5. Tập đọc từng câu: (Dịch giọng -1) GV đàn HS đọc gam C - Cho hs nghe giai điệu của cả bài 1 lần để các em cảm nhận. GV đàn HS nghe và cảm - Đàn chậm giai điệu câu 1 khoảng 3 lần , hs nghe, nhận đọc nhẩm theo sau đó đọc theo đàn. HS nghe và đọc - Tập câu 2 tương tự như câu 1=> Nối câu 1 và câu nhạc 2. - Tập câu 3 và câu 4 tương tự câu 1 và 2 sau đó nối cả bài - Yêu cầu từng dãy bàn đọc nhạc và gõ phách sau HS thực hiện GV yêu cầu
  4. đó tập gõ phân biệt phách mạnh và phách nhẹ. GV h/dẫn - Hướng dẫn hs đọc nhạc và đánh nhịp. Hs luyện tập 6. Ghép lời ca: GV đàn và - Gv đàn giai điệu cho hs hát lời và gõ phách => Gv HS trình bày hướng dẫn chú ý nghe và sửa sai. - Chia 2 nửa lớp: 1 nửa hát lời nửa kia đọc nhạc sau đó đổi lại có kết hợp đánh nhịp. 7. Trình bày hoàn chỉnh cả bài: - GV đệm đàn tiết tấu Valse, TP 110 cho hs trình GV đệm đàn và bày cả bài và kết hợp đánh nhịp. HS trình bày h/dẫn - Luyện tập như vậy theo từng nhóm và chú ý sửa sai. GV chỉ định - Gọi 1 vài cá nhân đọc bài và đánh nhịp HS trình bày * Trò chơi âm nhạc: GV đàn - Đàn cao độ một vài nốt nhạc cho hs nghe và yêu HS tham gia trò cầu các em cho biết đó là các nốt nào đồng thời chơi đọc lại cao độ của những nốt nhạc đó. IV. Kết thúc: - Chép bài TĐN vào vở, luyện đọc nhạc và đánh nhịp ¾ . - Chuẩn bị bài cho tiết sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2