intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp - Chương 2: Nhóm phần mềm tích hợp trong doanh nghiệp

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:57

20
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp - Chương 2: Nhóm phần mềm tích hợp trong doanh nghiệp. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: phần mềm quản lý quan hệ khách hàng; phần mềm quản lý chuỗi cung ứng; phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp - Chương 2: Nhóm phần mềm tích hợp trong doanh nghiệp

  1. CHƯƠNG 2: NHÓM PHẦN MỀM TÍCH HỢP TRONG DOANH NGHIỆP 2.1.Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng 2.1.1. Quản lý quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp 2.1.2. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng 2.1.3. Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàngViet 2.2. Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng 2.2.1. Quản lý chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp 2.2.2. Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng 2.2.3. Phần mềm Epicor SCM 2.3. Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp 2.3.1. Hoạch định nguồn lực trong doanh nghiệp 2.3.2. Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp 2.3.3. Phần mềm ERP Fast Business Online 24
  2. 2.1. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng 2.1.1. Quản lý quan hệ khách hàng trong doanh nghiệp Khái niệm 1  Quản lý quan hệ khách hàng là triết lý kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm, trong đó lấy cơ chế hợp tác với khách hàng bao trùm toàn bộ quy trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.  Quản lý quan hệ khách hàng được xác định là một hệ thống những quy trình hỗ trợ mối quan hệ khách hàng trong suốt vòng đời kinh doanh, nhằm đạt được mục tiêu chính: thu hút khách hàng mới và phát triển khách hàng sẵn có.  Quản lý quan hệ khách hàng bao gồm 4 yếu tố: cấu trúc tổ chức lấy khách hàng làm trung tâm, quy trình kinh doanh, quy luật về dịch vụ khách hàng và phần mềm hỗ trợ 25
  3. 2.1.1. Quản lý quan hệ khách hàng  Khái niệm 2  Quản lý quan hệ khách hàng là một chiến lược kinh doanh được thiết kế để nâng cao lợi nhuận, doanh thu và sự hài lòng của khách hàng.  Bao gồm: phần mềm, các dịch vụ và một phương thức kinh doanh mới nhằm gia tăng lợi nhuận, doanh thu, đồng thời làm hài lòng khách hàng hơn để giữ chân khách hàng lâu hơn.  Trợ giúp các doanh nghiệp có quy mô khác nhau xác định được các khách hàng thực sự, nhanh chóng có được khách hàng phù hợp và duy trì mối quan hệ lâu dài với họ 26
  4. Mô hình quản lý quan hệ khách hàng  Mô hình 1: (Nguồn: Misa CRM.net) 27
  5. 2.1.2. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng  Khái niệm  Là một loại phần mềm doanh nghiệp bao gồm tập các ứng dụng giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu và tương tác với khách hàng, truy cập thông tin doanh nghiệp, tự động hóa bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng; đồng thời giúp quản lý nhân viên, thiết lập mối quan hệ với nhà cung cấp và đối tác. [Viện tin học doanh nghiệp, 200 câu hỏi đáp về phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp, VCCI] 28
  6. Chức năng của phần mềm CRM • Lập kế hoạch • Khai báo và quản lý • Theo dõi liên lạc khách hàng • Quản lý dự án • Quản lý hợp đồng • Quản lý giao dịch • Phân tích • Quản lý nhân viên • … 29
  7. Phân loại phần mềm CRM  Phân loại theo mô hình triển khai  Phân loại theo tính năng  Phân loại theo thị trường mục tiêu 30
  8. Phân loại theo mô hình triển khai  Triển khai theo mô hình client-server  Triển khai theo mô hình web-based  Triển khai theo mô hình hướng dịch vụ (SaaS – Software as a Service) 31
  9. Phân loại theo tính năng • CRM quản lý (Operational CRM) • CRM Phân tích (Analytical CRM) • CRM Cộng tác (Collaborative CRM) • Ngoài ra, có các loại phần mềm CRM mới: CRM mạng xã hội (Social CRM), CRM di động (Mobile CRM) 32
  10. Phân loại theo thị trường mục tiêu • CRM cho doanh nghiệp lớn (Enterprise CRM) • CRM dành cho doanh nghiệp tầm trung (Midmarket CRM) • CRM dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB CRM) 33
  11. 2.1.3. Phần mềm CRMViet  Là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng thuần Việt, được phát triển từ năm 2010.  Là phần mềm quản lý khách hàng cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ có Tính năng Đa dạng phù hợp với nhiều ngành nghề lĩnh vực. 34
  12. 2.1.3. Phần mềm CRMViet  Tính năng  Quản lý khách hàng  Chăm sóc khách hàng  Quản lý marketing  Quản lý công việc  Quản lý hợp đồng  Báo cáo  … 35
  13. 2.1.3. Phần mềm CRMViet  Cài đặt  1/ Đăng nhập vào trang: http://demo.crmviet.vn  2/ Nhập thông tin: user: demo, pass: 123456  3/ Bắt đầu sử dụng phần mềm!   Yêu cầu sinh viên thực hành các chức năng trên laptop cá nhân! 36
  14. 2.2. Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng 2.2.1. Quản lý chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp 2.2.2. Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng 2.2.3. Phần mềm Epicor SCM 37
  15. 2.2.1. Quản lý chuỗi cung ứng trong doanh nghiệp •Chuỗi cung ứng  Là mạng lưới các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà lắp ráp, nhà phân phối và các trang thiết bị hậu cần.  Nhằm thực hiện các chức năng  Thu mua NVL  Chuyển thành các sản phẩm trung gian và cuối cùng  Phân phối các sản phẩm đến khách hàng • Quản lý chuỗi cung ứng phối hợp tất cả các hoạt động và các dòng thông tin liên quan đến việc mua, sản xuất và di chuyển sản phẩm. (Nguồn: Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý, ĐH Thương mại) 38
  16. Hoạt động quản lý chuỗi cung ứng • Tập hợp các tiếp cận tích hợp hiệu quả  Nhà cung cấp  Sản xuất  Kho (Warehouse)  Cửa hàng (Store) • Sản xuất và phân phối hàng hóa  Đúng số lượng  Đúng vị trí  Đúng thời gian • Thỏa mãn các mục tiêu  Tối thiểu chi phí toàn HT  Thỏa mãn các yêu cầu mức dịch vụ • Hoạch định, thiết kế và điều khiển dòng  Thông tin  Nguyên vật liệu  Tiền • Thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng • Theo cách thức hiệu quả 39
  17. Nguồn: supplychaininsight.vn 40
  18. Mục tiêu của quản lý chuỗi cung ứng Lợi nhuận Giảm lãng phí Giảm thời gian Đáp ứng uyển chuyển Giảm chi phí từng đơn vị 41
  19. 2.2.2. Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng  Khái niệm • PM Quản lý chuỗi cung ứng là sự kết hợp của khoa học và công nghệ phần mềm bao trùm tất cả các hoạt động liên quan đến chuỗi cung ứng, bao gồm việc tìm kiếm, khai thác, lưu trữ các nguyên liệu đầu vào; lập kế hoạch và quản lý các qui trình sản xuất, chế biến; lưu kho và phân phối sản phẩm đầu ra. • Là tập các công cụ được thiết kế để kiểm soát quá trình kinh doanh, thực hiện các giao dịch chuỗi giá trị và quản lý mối quan hệ với nhà cung cấp . 42
  20. 2.2.2. Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng  Phầm mềm SCM có thể được xem như một bộ các ứng dụng phần mềm phức tạp nhất trên thị trường công nghệ phần mềm.  Mỗi một thành phần trong dây chuyền cung ứng bao gồm rất nhiều các nhiệm vụ cụ thể khác nhau, thậm chí có không ít nhiệm vụ đòi hỏi riêng một phần mềm chuyên biệt.  Có nhiều nhà cung cấp phần mềm lớn đang cố gắng tập hợp nhiều ứng dụng phần mềm nhỏ trong SCM vào một chương trình duy nhất, nhưng hầu như chưa ai thành công. 43
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2