Dựa vào bài Chính tả: Nghe, viết: Người tìm đường lên các vì sao, phân biệt l/n, i/iê giúp học sinh làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có âm dễ lẫn: l/n. Qua đó, rèn kĩ năng viết sạch đẹp cho các em.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Bài giảng Chính tả: Người tìm đường lên các vì sao - Tiếng việt 4 - GV.N.Hoài Thanh
- Bài giảng Tiếng việt 4
NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG
LÊN CÁC VÌ SAO
- Chính tả
Kiểm tra bài cũ
Người chiến sĩ giàu nghị
lực
- Chính tả (ng he - viết)
Người tìm đường lên các vì sao Tieỏt
14
- Chính tả (ng he - viết)
Người tìm đường lên các vì sao
Từ nhỏ, Xi- ơn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên
bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay
theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân.
Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của
ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vì sao quả bĩng khơng cĩ
cánh mà vẫn bay được?”
Để tìm điều bí mật đó, Xi – ôn – cốp - xki đọc không
biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục
làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Theo Lê Quang Long- Phạm Ngọc Toàn
Xi - ônĐoạn văn vimt vước điều
- cốp - xki ế ơ ề
gỡ ?
- Chính tả (ng he - viết)
Người tìm đường lên các vì sao
Từ nhỏ, Xi - ơn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên
bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay
theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân.
Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của
ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vì sao quả bĩng khơng cĩ
cách mà vẫn bay được?”
Để tìm điều bí mật đó, Xi - ôn - cốp - xki đọc không
biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục
làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Theo Lê Quang Long- Phạm Ngọc Toàn
- Chính tả (nghe - viết)
Người tìm đường lên các vì sao
- Chính tả (ng he - viết)
Người tìm đường lên các vì sao Tiết
14
Từ nhỏ, Xi - ơn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên
bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay
theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân.
Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của
ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vì sao quả bĩng khơng cĩ
cách mà vẫn bay được?”
Để tìm điều bí mật đó, Xi - ôn - cốp - xki đọc không
biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục
làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Theo Lê Quang Long- Phạm Ngọc Toàn
- Chính tả (nghe - viết)
Người tìm đường lên các vì sao
viết bài vào vở
- Chính tả (nghe - viết)
Người tìm đường lên các vì sao
viết bài vào vở
- Chính tả (ng he - viết)
Người tìm đường lên các vì sao
Từ nhỏ, Xi - ơn - cốp - xki đã mơ ước được bay lên
bầu trời. Có lần, ông dại dột nhảy qua cửa sổ để bay
theo những cánh chim. Kết quả, ông bị ngã gãy chân.
Nhưng rủi ro lại làm nảy ra trong đầu óc non nớt của
ông lúc bấy giờ một câu hỏi: “ Vì sao quả bĩng khơng cĩ
cách mà vẫn bay được?”
Để tìm điều bí mật đó, Xi - ôn - cốp - xki đọc không
biết bao nhiêu là sách. Nghĩ ra điều gì, ông lại hì hục
làm thí nghiệm, có khi đến hàng trăm lần.
Theo Lê Quang Long- Phạm Ngọc Toàn
- Bài tập
Bài tập 2b) Điền vào chỗ chấm tiếng có âm i hay iê
Ê-đi-xơn rất…………………khắc với
nghiêm
bản thân. Để có được bất kì một minh
kiên
phát…………. nào, ông cũng……….… trì nghiệm
làm hnghiệm
ết thí .............. này đến thí
……………… khác cho tới khi đạtnghiệm .
nghiên kết quả
Khi …………… cứu về ắc quy, ông thí
điện
………..…. tới 5000 lần. Khi tìm vật liệu
nghiệm
làm dây tóc bóng………. , con số thí
………….… lên đến 8000 lần.
- Chính tả (ng he - viết)
Người tìm đường lên các vì sao Tiết 14
Bài tập
Bài tập 3a) Chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n có
nghĩa như sau:
-Không giữ vững ý chí, thiếu kiên trì trước khó khăn ,trở ngại.
-Mục đích cao nhất, tốt đẹp nhất mà người ta phấn đấu để đạt
tới.
-Không theo được đúng đường, đúng hướng phải đi.
- Chính tả (ng he - viết)
Người tìm đường lên các vì sao Tiết 14
Bài tập
Bài tập 3a) Chứa tiếng bắt đầu bằng l hoặc n có
nghĩa như sau:
-Không giữ vững ý chí, thiếu kiên trì trước khó khăn ,trở ngại.
(nản chí)
-Mục đích cao nhất, tốt đẹp nhất mà người ta phấn đấu để đạt
tới.(lí tưởng)
-Không theo được đúng đường, đúng hướng phải đi. (lạc lối)
- Về nhà các em tìm các tính
từ bài tập 2avà làm bài tập
3b.
Chuaån bò baøi: Chieác aùo
buùp beâ