intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Ai có lỗi?

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

197
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe viết chính xác đoạn 3 của bài “ Ai có lỗi”. - Viết đúng tên riêng của người nước ngoài. - tìm đúng các từ có vần uênh, vần uyu. b)Kỹ năng: Rèn Hs nghe viết đúng. Tránh viết thừa, viết thiếu từ. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý . II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết nội dung BT3. Vở bài tập. *

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Ai có lỗi?

  1. Chính tả Nghe – viết : Ai có lỗi? I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe viết chính xác đoạn 3 của bài “ Ai có lỗi”. - Viết đúng tên riêng của người nước ngoài. - tìm đúng các từ có vần uênh, vần uyu. b)Kỹ năng: Rèn Hs nghe viết đúng. Tránh viết thừa, viết thiếu từ. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý . II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết nội dung BT3. Vở bài tập. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ:
  2. - GV mời 3 Hs lên viết bảng :ngọt ngào, ngao ngán, hiền lành, chìm nổi, cái liềm. - Gv nhận xét bài cũ 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nghe - viết. PP: Phân tích, thực hành. - Mục tiêu: Giúp Hs nghe - viết đúng bài chính tả vào vở.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Hs lắng nghe. - Gv đọc một lần đoạn văn viết chính tả. 2- 3 Hs đọc đoạn viết. - Gv yêu cầu 2 –3 HS đọc lại đoạn viết. Eân-ri-cô ân hận khi bình - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi: tĩnh lại. Nhìn vai áo bạn + Đoạn văn nói điều gì? sức chỉ, cậu muốn xin lỗi bạn nhưng không đủ can đảm.
  3. + Tên riêng trong bài chính tả? Cô-rét-ti. + Nhận xét về cách viết tên riêng nói trên? Viết hoa chữ cái đầu tiên, đặt dấu gạch nối giữa các chữ. Vì tên riêng của - Gv hướng dẫn Hs viết bảng con : Cô-rét-ti, người nước ngoài. khuỷa tay, sứt chỉ. Hs viết vào bảng con  Hs chép bài vào vở. - Gv đọc thong thả từng câu, mỗi câu đọc từ 2 đến 3 lần. Học sinh nêu tư thế ngồi. - Gv theo dõi, uốn nắn. Học sinh viết vào vở.  Gv chấm chữa bài. Học sinh soát lại bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. Hs tự chữ lỗi. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). - Gv nhận xét bài viết của Hs. PP: Kiểm tra, đánh giá, * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong trò chơi. VBT.
  4. + Bài tập 2: - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. Hs đọc yêu cầu đề bài. - GV chia bảng thành 4 cột, chia lớp thành 4 Hs trong nhóm thi đua nhóm. Mời các nhóm chơi trò tiếp sức. viế từ chứa tiếng có vần - Gv và Hs nhật xét bốn nhóm uêch/uyu. - Gv chốt lại: Cả lớp viết vào VBT. Nguệch ngoạc, rỗng tuếch, bộc tuệch, khuếch khoác, trống huếch trống hoác. Khuỷa tay, khuỷa chân, ngã khuỵa, khúc khuỷa. + Bài tập 3:Chọn từ điền vào chỗ trống. - Gv mở bảng phụ đã viết sẵn. Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv chia lớp thành 2 nhóm. Đại diện hai Nhóm 1 làm bài 3a. nhóm lên trình baỳ. Nhóm 2 làm bài 3b. - Gv nhận xét, sửa chữa. - Gv chốt lại: Hs nhận xét. Câu 3a) : Cây sấu, chữ sấu ; san sẻ, xẻ gỗ,
  5. xắn tay áo, củ sắn. Câu 3b) : Kiêu căng, căn dặn ; nhọc nhằn, Cả lớp sửa bài vào VBT. lằng nhằng, ; vắng mặt, vắn tắt. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Nhận xét tiết học. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2