Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Chương 6 - Nguyễn Mạnh Tuấn
lượt xem 12
download
Chương 6 giới thiệu tổng quan về chuẩn chất lượng CMMI. Nội dung chính trong chương này gồm có: Giới thiệu về mô hình CMMI, những khái niệm chính trong CMMI, những cấp độ trong CMMI, SCAMPI, tất cả mọi người đều có thế sử dụng CMMI? Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Chương 6 - Nguyễn Mạnh Tuấn
- ĐẢM BẢO VÀ KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG Chương 6: Tổng quan về chuẩn chất lượng CMMI HCM – 10/2012 3/1/2016 1
- Nội dung Giới thiệu về mô hình CMMI Những khái niệm chính trong CMMI Những cấp độ trong CMMI SCAMPI Tất cả mọi người đều có thế sử dụng CMMI? 3/1/2016 Trang 2
- Giới thiệu về mô hình CMMI Nguyên nhân ra đời Định nghĩa Lịch sử phát triển Phạm vi Lợi ích Thực trạng 3/1/2016 Trang 3
- Nguyên nhân ra đời Vấn đề đặt ra cho các tổ chức Mọi công ty đều muốn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, nhanh hơn, và rẻ hơn. - Sai Xót - Chi Phí - Thời Gian - Rủi Ro - Chất lượng - Time to Market - Khác hàng hài lòng - Năng suất 3/1/2016 Trang 4
- Nguyên nhân ra đời Cách giải quyết cho các vấn đề trên Có nhiều mô hình, nhiều chuẩn, nhiều phương pháp luận và nhiều hướng dẫn có thể giúp cải tiến hoạt động kinh doanh. Hầu hết những cách tiếp cận của việc cải tiến đều tập trung vào những khía cạnh xác định cụ thể mà không đưa ra được cách tiếp cận một cách có hệ thống Để giải quyết vấn đề này thì CMM được ra đời. 3/1/2016 Trang 5
- Định nghĩa • Mô hình CMMI là một bộ khung các giải pháp tối ưu cho quá trình sản xuất phần mềm • Mô tả những giải pháp tốt nhất trong quá trình kiểm soát, đo lường và kiểm tra các quy trình phát triển phần mềm • Cung cấp một mô hình để các công ty có thể áp dụng nhằm mang lại sự khả dụng về mặt chi phí, thời gian biểu, chức năng và chất lượng sản phẩm phần mềm 3/1/2016 Trang 6
- CMMI vs. ISO 9001 CMMI ISO CMM/CMMi là một mô hình, ISO 9001 là một tiêu chuẩn cung cấp các hướng dẫn và quốc tế về quản lý, các điều kinh nghiệm thực tế dùng để khoản gọi là “yêu cầu” quy định phát triển, cải tiến và đánh giá những điểm cần phải làm (what năng lực của quy trình to do), không chỉ ra việc đó nên làm như thế nào (how to do) CMMi không phải là một tiêu Về nguyên tắc, ISO bao gồm (ở chuẩn, tùy vào từng tổ chức, mức cao) hầu hết các quy trình cách thực hiện khác nhau rất chủ chốt của CMM/CMMi, tuy nhiều nhiên ISO được dùng cho hầu hết mọi ngành nghề 3/1/2016 Trang 7
- Lịch sử phát triển 3/1/2016 Trang 8
- Phạm vi SVC 3/1/2016 Trang 9
- Lợi ích Môi trường làm việc, văn hóa làm việc tốt hơn Vạch rõ vai trò và trách nhiệm của từng vị trí công việc Đánh giá đúng năng lực, công nhận thành tích Chiến lược, chính sách đãi ngộ luôn được quan tâm Có cơ hội thăng tiến Liên tục phát triển các kỹ năng cốt yếu 3/1/2016 Trang 10
- Thực trạng Việt Nam Paragon Solutions Vietnam (PSV) nay là CSC là công ty đầu tiên ở Việt Nam đạt được CMMI ở mức 5 (25/01/2005) FPT Software đạt được CMMI mức 5 (30/05/06) 3/1/2016 Trang 11
- Thực trạng Trên thế giới Có khoảng 150 công ty đạt được CMMI mức 5. Ventech Solutions USA and India, đã trở thành công ty đầu tiên đạt CMMI mức 5 từ năm 2003. 3/1/2016 Trang 12
- Nội dung Giới thiệu về mô hình CMMI Những khái niệm chính trong CMMI Những cấp độ trong CMMI SCAMPI Tất cả mọi người đều có thế sử dụng CMMI? 3/1/2016 Trang 13
- Những khái niệm chính trong CMMI Những thành CMMI là gì? phần chính trong mô hình CMMI CMMI Những kiểu mô Những dạng thể hình CMMI hiện CMMI 3/1/2016 Trang 14
- CMMI là gì? CMM = Capability Maturity Model CMMI = CMM Integration CMMI là mô hình quy trình, không phải quy trình Mô hình quy trình thể hiện những gì cần làm, không thể hiện làm như thế nào hay những ai phải làm 3/1/2016 Trang 15
- Những thành phần chính trong mô hình CMMI Process Areas Các thành phần của Process Area 3/1/2016 Trang 16
- Process area Một process area là một nhóm những bài thực hành có quan hệ với nhau trong một giai đoạn của dự án 3/1/2016 Trang 17
- Các thành phần Process Area Bao gồm • Required component • Expected component • Informative component 3/1/2016 Trang 18
- Các thành phần Process Area Required component • Required components mô tả những gì một tổ chức phải thực hiện để đạt đến thỏa mãn một Process area. • Mục tiêu này phải có khả năng thực hiện trong một quy trình của tổ chức. • Required components trong CMMI là những mục tiêu cụ thể và tổng quát. Ví dụ Giai đoạn tìm kiếm thông tin » Mục tiêu cụ thể : Tìm được thông tin A » Mục tiêu chung : Giúp bảo mật thông tin, phục vụ cho các giai đoạn khác 3/1/2016 Trang 19
- Các thành phần Process Area • Expected component Expected Components mô tả những gì một tổ chức có thể làm để đạt tới một required components. • Ví dụ: Để làm được việc tìm kiếm thông tin » Cần lập kế hoạch tìm kiếm » Đưa ra phương pháp tìm kiếm thông tin hiệu quả 3/1/2016 Trang 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Đảm bảo chất lượng phần mềm và kiểm thử (Phần 2) - Nguyễn Văn Vy
0 p | 343 | 74
-
Bài giảng Đảm bảo chất lượng phần mềm - Phan Thị Hoài Phương
202 p | 345 | 53
-
Bài giảng Kiểm thử và bảo đảm chất lượng phần mềm - Thạc Bình Cường
10 p | 270 | 51
-
Bài giảng đảm bảo chất lượng phần mềm và kiểm thủ (Nguyễn Văn Vy) Phần 1
0 p | 208 | 45
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Giới thiệu môn học - Nguyễn Mạnh Tuấn
19 p | 138 | 14
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Chương 1 - Nguyễn Mạnh Tuấn
43 p | 110 | 12
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Chương 2 - Nguyễn Mạnh Tuấn
64 p | 95 | 12
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Chương 3 - Nguyễn Mạnh Tuấn
54 p | 83 | 11
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Appendix Web Testing - Nguyễn Mạnh Tuấn
46 p | 90 | 10
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Chương 5 - Nguyễn Mạnh Tuấn
56 p | 94 | 10
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Chương 4 - Nguyễn Mạnh Tuấn
43 p | 61 | 9
-
Bài giảng Nhập môn Công nghệ phần mềm: Chương 7 - Đỗ Thị Thanh Tuyền
20 p | 116 | 8
-
Bài giảng Đảm bảo chất lượng phần mềm: Phần 2
104 p | 47 | 8
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Chương 7 - Nguyễn Mạnh Tuấn
32 p | 46 | 7
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Ôn tập - Nguyễn Mạnh Tuấn
28 p | 92 | 7
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Giới thiệu Bugzilla - Nguyễn Mạnh Tuấn
14 p | 84 | 6
-
Bài giảng Đảm bảo và kiểm soát chất lượng phần mềm: Giới thiệu ISTQB - Nguyễn Mạnh Tuấn
9 p | 100 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn