intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 849_1568189308.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-11 15:08:43
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Bài giảng Dạy học chủ đề Stem phát triển năng lực học sinh ở trường phổ thông - Tô Thị Như Quỳnh

Chia sẻ: Pham Duy Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:50

0
41
lượt xem
2
download

Bài giảng Dạy học chủ đề Stem phát triển năng lực học sinh ở trường phổ thông - Tô Thị Như Quỳnh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng cung cấp các nội dung kiến thức về khái niệm của năng lực, cách thức chuyển sang dạy học phát triển năng lực của học sinh, thực hiện dạy học phát triển năng lực học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để nắm chi tiết các nội dung kiến thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Dạy học chủ đề Stem phát triển năng lực học sinh ở trường phổ thông - Tô Thị Như Quỳnh

  1. BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN THTP HÈ 2019 NỘI DUNG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG TÔ THỊ NHƯ QUỲNH
  2. 2 Left brain and right brain MM.DD.20XX
  3. DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC 3 1. Năng lực là gì? 2. Tại sao cần chuyển sang dạy học phát triển năng lực học sinh? 3. Làm thế nào để thực hiện dạy học phát triển năng lực học sinh? ADD A FOOTER MM.DD.20XX
  4. 4 Nội Phương dung pháp Đánh giá ADD A FOOTER MM.DD.20XX
  5. Tiêu chí so Đánh giá năng lực Đánh giá kiến thức, kĩ năng sánh - Đánh giá khả năng HS vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã - Xác định việc đạt kiến thức, kĩ năng theo mục tiêu 1. Mục đích học vào giải quyết vấn đề thực tiễn của cuộc sống. chương trình giáo dục. chủ yếu - Vì sự tiến bộ của người học so với chính họ. - Đánh giá, xếp hạng giữa những người học với nhau. 2. Ngữ Gắn với ngữ cảnh học tập và thực tiễn cuộc sống của HS. Gắn với nội dung học tập (những kiến thức, kĩ năng, thái cảnh đánh giá độ) được học trong nhà trường. 3. Nội dung - Những kiến thức, kĩ năng, thái độ ở nhiều môn học, nhiều - Những kiến thức, kĩ năng, thái độ ở một môn học. đánh giá hoạt động giáo dục và những trải nghiệm của bản thân HS trong - Quy chuẩn theo việc người học có đạt được hay không cuộc sống xã hội (tập trung vào năng lực thực hiện). một nội dung đã được học. - Quy chuẩn theo các mức độ phát triển năng lực của người học. 4. Công cụ Nhiệm vụ, bài tập trong tình huống, bối cảnh thực. Câu hỏi, bài tập, nhiệm vụ trong tình huống hàn lâm hoặc đánh giá tình huống thực. 5. Thời Đánh giá mọi thời điểm của quá trình dạy học, chú trọng Thường diễn ra ở những thời điểm nhất định trong dạy điểm đánh giá đến đánh giá trong khi học. học, nhất là trước và sau khi học. 6. Kết quả - Năng lực người học phụ thuộc vào độ khó của nhiệm vụ - Năng lực người học phụ thuộc vào số lượng câu hỏi, đánh giá hoặc bài tập đã hoàn thành. nhiệm vụ hay bài tập đã hoàn thành. - Thực hiện được nhiệm vụ càng khó, càng phức tạp hơn sẽ - Càng đạt được nhiều đơn vị kiến thức, kĩ năng thì được được coi là có năng lực cao hơn. coi là có năng lực cao hơn.
  6. 6 NỘI DUNG 1 TỔNG QUAN VỀ MÔ HÌNH GIÁO DỤC STEM ADD A FOOTER MM.DD.20XX
  7. 7 1. Thầy cô nêu một vài hiểu biết về mô hình giáo dục STEM? Hoạt động 1 2. Dạy học STEM là gì? 3. Đặc điểm của dạy học STEM? ADD A FOOTER
  8. 8 ADD A FOOTER
  9. 9 ADD A FOOTER MM.DD.20XX
  10. 10 1. Tại sao cần tổ chức dạy học STEM Hoạt động 1 trong trường phổ thông? 2. Mục tiêu của giáo dục STEM? 3. Phân loại STEM? 4. Các hình thức tổ chức dạy học STEM? ADD A FOOTER MM.DD.20XX
  11. 11 ADD A FOOTER MM.DD.20XX
  12. MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC STEM - Phát triển các năng lực đặc thù của các môn học thuộc về STEM cho học sinh - Phát triển các năng lực cốt lõi cho HS - Định hướng nghề nghiệp cho HS
  13. PHÂN LOẠI
  14. Các hình thức tổ chức: - Giáo dục STEM thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp - Giáo dục STEM thông qua dạy học các môn thuộc về lĩnh vực STEM
  15. TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG STEM ADD A FOOTER
  16. 16 NỘI DUNG 2 QUI TRÌNH XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEM ADD A FOOTER MM.DD.20XX
  17. Hoạt động 1: Tìm hiểu qui trình xây dựng một chủ đề dạy học STEM Thầy cô hãy nêu các bước xây dựng và tổ chức một chủ đề dạy học STEM trong trường phổ thông?
  18. 18 QUY TRÌNH TÊN CHỦ ĐỀ STEM XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CỦA CHỦ ĐỀ XÁC ĐỊNH CÁC KIẾN THỨC CẦN SỬ DỤNG ĐỂ GIẢI QUYẾT VĐ XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THIẾ KẾ NHIỆM VỤ VÀ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ ADD A FOOTER TỔ CHỨC DẠY HỌC, ĐÁNH GIÁ MM.DD.20XX
  19. BƯỚC 1 – XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ Kiến thức thuộc lĩnh Lựa chọn nội dung cụ vực thể trong môn học STEM Kết nối với những sản phẩm, vật phẩm ứng dụng trong thực tế Tiêu chí Giải quyết Làm việc chủ đề vấn đề nhóm STEM thực tiễn Phân tích ứng dụng Chỉ ra các kiến thức liên quan trong các môn thuộc lĩnh vực STEM Định hướng thực hành Hình thành chủ đề
  20. LÀM THẾ 20 NHU CẦU NÀO ĐỂ ĐÓ LÀ GÌ GIÚP HỌ? WHAT BƯỚC 2 HOW WHO XÁC ĐỊNH AI LÀ TẠI SAO 5W1H NGƯỜI CÁC CẦN NÓ? CẦN NÓ? VẤN WHY WHEN ĐỀ CẦN WHERE GIẢI QUYẾT Ở ĐÂU KHI NÀO ADD A FOOTER CẦN NÓ? CẦN NÓ? MM.DD.20XX

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản