Bài giảng Dạy học chủ đề Stem phát triển năng lực học sinh ở trường phổ thông - Tô Thị Như Quỳnh
lượt xem 22
download
Bài giảng cung cấp các nội dung kiến thức về khái niệm của năng lực, cách thức chuyển sang dạy học phát triển năng lực của học sinh, thực hiện dạy học phát triển năng lực học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để nắm chi tiết các nội dung kiến thức.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Dạy học chủ đề Stem phát triển năng lực học sinh ở trường phổ thông - Tô Thị Như Quỳnh
- BỒI DƯỠNG GIÁO VIÊN THTP HÈ 2019 NỘI DUNG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG TÔ THỊ NHƯ QUỲNH
- 2 Left brain and right brain MM.DD.20XX
- DẠY HỌC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC 3 1. Năng lực là gì? 2. Tại sao cần chuyển sang dạy học phát triển năng lực học sinh? 3. Làm thế nào để thực hiện dạy học phát triển năng lực học sinh? ADD A FOOTER MM.DD.20XX
- 4 Nội Phương dung pháp Đánh giá ADD A FOOTER MM.DD.20XX
- Tiêu chí so Đánh giá năng lực Đánh giá kiến thức, kĩ năng sánh - Đánh giá khả năng HS vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã - Xác định việc đạt kiến thức, kĩ năng theo mục tiêu 1. Mục đích học vào giải quyết vấn đề thực tiễn của cuộc sống. chương trình giáo dục. chủ yếu - Vì sự tiến bộ của người học so với chính họ. - Đánh giá, xếp hạng giữa những người học với nhau. 2. Ngữ Gắn với ngữ cảnh học tập và thực tiễn cuộc sống của HS. Gắn với nội dung học tập (những kiến thức, kĩ năng, thái cảnh đánh giá độ) được học trong nhà trường. 3. Nội dung - Những kiến thức, kĩ năng, thái độ ở nhiều môn học, nhiều - Những kiến thức, kĩ năng, thái độ ở một môn học. đánh giá hoạt động giáo dục và những trải nghiệm của bản thân HS trong - Quy chuẩn theo việc người học có đạt được hay không cuộc sống xã hội (tập trung vào năng lực thực hiện). một nội dung đã được học. - Quy chuẩn theo các mức độ phát triển năng lực của người học. 4. Công cụ Nhiệm vụ, bài tập trong tình huống, bối cảnh thực. Câu hỏi, bài tập, nhiệm vụ trong tình huống hàn lâm hoặc đánh giá tình huống thực. 5. Thời Đánh giá mọi thời điểm của quá trình dạy học, chú trọng Thường diễn ra ở những thời điểm nhất định trong dạy điểm đánh giá đến đánh giá trong khi học. học, nhất là trước và sau khi học. 6. Kết quả - Năng lực người học phụ thuộc vào độ khó của nhiệm vụ - Năng lực người học phụ thuộc vào số lượng câu hỏi, đánh giá hoặc bài tập đã hoàn thành. nhiệm vụ hay bài tập đã hoàn thành. - Thực hiện được nhiệm vụ càng khó, càng phức tạp hơn sẽ - Càng đạt được nhiều đơn vị kiến thức, kĩ năng thì được được coi là có năng lực cao hơn. coi là có năng lực cao hơn.
- 6 NỘI DUNG 1 TỔNG QUAN VỀ MÔ HÌNH GIÁO DỤC STEM ADD A FOOTER MM.DD.20XX
- 7 1. Thầy cô nêu một vài hiểu biết về mô hình giáo dục STEM? Hoạt động 1 2. Dạy học STEM là gì? 3. Đặc điểm của dạy học STEM? ADD A FOOTER
- 8 ADD A FOOTER
- 9 ADD A FOOTER MM.DD.20XX
- 10 1. Tại sao cần tổ chức dạy học STEM Hoạt động 1 trong trường phổ thông? 2. Mục tiêu của giáo dục STEM? 3. Phân loại STEM? 4. Các hình thức tổ chức dạy học STEM? ADD A FOOTER MM.DD.20XX
- 11 ADD A FOOTER MM.DD.20XX
- MỤC TIÊU CỦA GIÁO DỤC STEM - Phát triển các năng lực đặc thù của các môn học thuộc về STEM cho học sinh - Phát triển các năng lực cốt lõi cho HS - Định hướng nghề nghiệp cho HS
- PHÂN LOẠI
- Các hình thức tổ chức: - Giáo dục STEM thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp - Giáo dục STEM thông qua dạy học các môn thuộc về lĩnh vực STEM
- TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG STEM ADD A FOOTER
- 16 NỘI DUNG 2 QUI TRÌNH XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEM ADD A FOOTER MM.DD.20XX
- Hoạt động 1: Tìm hiểu qui trình xây dựng một chủ đề dạy học STEM Thầy cô hãy nêu các bước xây dựng và tổ chức một chủ đề dạy học STEM trong trường phổ thông?
- 18 QUY TRÌNH TÊN CHỦ ĐỀ STEM XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CỦA CHỦ ĐỀ XÁC ĐỊNH CÁC KIẾN THỨC CẦN SỬ DỤNG ĐỂ GIẢI QUYẾT VĐ XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THIẾ KẾ NHIỆM VỤ VÀ CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ ADD A FOOTER TỔ CHỨC DẠY HỌC, ĐÁNH GIÁ MM.DD.20XX
- BƯỚC 1 – XÂY DỰNG CHỦ ĐỀ Kiến thức thuộc lĩnh Lựa chọn nội dung cụ vực thể trong môn học STEM Kết nối với những sản phẩm, vật phẩm ứng dụng trong thực tế Tiêu chí Giải quyết Làm việc chủ đề vấn đề nhóm STEM thực tiễn Phân tích ứng dụng Chỉ ra các kiến thức liên quan trong các môn thuộc lĩnh vực STEM Định hướng thực hành Hình thành chủ đề
- LÀM THẾ 20 NHU CẦU NÀO ĐỂ ĐÓ LÀ GÌ GIÚP HỌ? WHAT BƯỚC 2 HOW WHO XÁC ĐỊNH AI LÀ TẠI SAO 5W1H NGƯỜI CÁC CẦN NÓ? CẦN NÓ? VẤN WHY WHEN ĐỀ CẦN WHERE GIẢI QUYẾT Ở ĐÂU KHI NÀO ADD A FOOTER CẦN NÓ? CẦN NÓ? MM.DD.20XX
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Sinh học 9 bài 9: Nguyên phân
15 p | 627 | 51
-
Bài giảng Sinh học 10: Bài 44 - Sự nhân lên của virut trong tế bào chủ
32 p | 160 | 19
-
Bài giảng mầm non - Chủ đề: Thơ Ông mặt trời
11 p | 285 | 15
-
Bài giảng E-learning chủ đề: Động vật quang bé - Nguyễn Thị Thanh Huyền
55 p | 109 | 10
-
Bài giảng E-learning chủ đề: Thế giới động vật - Nguyễn Thị Hải
36 p | 128 | 9
-
Bài giảng Hóa học lớp 12 bài 7: Luyện tập Caccohiđrat - Trường THPT Bình Chánh
16 p | 14 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng quizizz trong tổ chức dạy học định hướng phát triển năng lực học sinh chủ đề hydrcarbon
48 p | 8 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề STEM trong bài
27 p | 26 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Giải pháp tổ chức dạy học chủ đề âm nhạc theo Tài liệu Giáo dục địa phương tỉnh Lạng Sơn - Lớp 6 tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Quý Đôn
33 p | 11 | 5
-
Bài giảng Hình học lớp 8 chương 4: Hình lăng trụ đứng. Hình chóp đều
56 p | 8 | 4
-
Bài giảng Hình học lớp 8 - Tiết 57: Thể tích hình hộp chữ nhật
11 p | 13 | 4
-
Bài giảng Mầm non: Chủ đề - Dán những khuôn mặt ngộ nghĩnh
13 p | 15 | 4
-
Bài giảng Mầm non: Chủ đề - Thực vật
8 p | 10 | 4
-
Bài giảng Mầm non: Chủ đề - Cả nhà thương nhau
13 p | 18 | 4
-
Bài giảng Mầm non: Chủ đề - Thế giới động vật
22 p | 19 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh thông qua thiết kế các bài giảng theo hướng chuyển đổi số trong dạy học chủ đề 1: Cấu tạo nguyên tử - hóa học 10 chương trình GDPT 2018
70 p | 10 | 3
-
Bài giảng mầm non - Chủ đề: Vẽ hàng cây bé yêu
12 p | 142 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn