intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Giảng viên lâm sàng và công tác hướng dẫn sinh viên học sinh

Chia sẻ: Bay Bay | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:34

98
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Giảng viên lâm sàng và công tác hướng dẫn sinh viên học sinh bao gồm những nội dung về định nghĩa giảng viên; yếu tố cần thiết để trở thành một người thầy tốt; những yếu tố mà một người thầy thuốc cần có; việc học của sinh viên; cách tương tác với sinh viên; các phương pháp học tập và một số nội dung khác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Giảng viên lâm sàng và công tác hướng dẫn sinh viên học sinh

  1. Giảng viên lâm sàng và công tác hướng dẫn sinh viên học sinh Perri Day. RN (Adult). AVVRG celebrating more than 10 years of collaboration in Health Education HCMC - 2014
  2. Thế nào là một giảng viên?
  3. What Địnhisnghĩa a Mentor? giảng viên? Thuật ngữ Người Thầy (giảng viên) ở đây được dùng để chỉ ra vai trò của người làm công tác giảng dạy và giám sát cũng như đánh giá học sinh, sinh viên tại các khoa lâm sàng.
  4. Một người Thầy tốt cần phải có những yếu tố nào? Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời
  5. Một người Thầy tốt cần phải có những yếu tố nào? Kỹ năng giảng dạy
  6. Một người Thầy tốt cần phải có những yếu tố nào? Kỹ năng đánh giá
  7. Một người Thầy tốt cần phải có những yếu tố nào? Một người tiêu biểu
  8. Một người Thầy tốt cần phải có những yếu tố nào? Có thể tạo ra một môi trường học tích cực
  9. Một người Thầy tốt cần phải có những yếu tố nào? Một người có thiện chí muốn cải thiện kỹ năng thực hành
  10. Một người Thầy tốt cần phải có những yếu tố nào? Có nền tảng kiến thức vững chắc
  11. Một người Thầy tốt cần phải có những yếu tố nào? Kỹ năng lãnh đạo, dẫn dắt
  12. Là một người Thầy, cần có …
  13. Làm thế nào để dạy tốt cho sinh viên Thầy giáo thông qua giám sát trực tiếp hoặc gián tiếp, phải đảm bảo sinh viên thực hành thành thạo thông qua việc áp dụng phù hợp kiến thức đã học vào thực hành chuyên môn
  14. Việc học của sinh viên Bắt đầu từ sự phụ việc của sinh viên; khi các sinh viên ngày càng trở nên thành thạo hơn, người thầy cũng cảm thấy tự tin hơn khi giao việc cho họ, dần dần; các sinh viên sẽ có thể tự làm được một mình.
  15. Việc học của sinh viên Tùy thuộc vào trình độ của sinh viên, vào năm cuối các giáo viên phụ trách hướng dẫn sẽ tập trung vào vai trò giám sát, vẫn kèm sát sinh viên nhưng cho phép sinh viên có thể thực hành một cách độc lập công việc được giao.
  16. Tương tác với sinh viên Sử dụng các câu hỏi mở và khuyến khích sinh viên phát triển những quan điểm của mình § Tư duy tích cực § Cách giải quyết vấn đề § Kỹ năng ra quyết định
  17. Phương pháp XXX? đặt câu hỏi hiệu quả • Thang điểm sau đây có thể giúp các thầy giáo tương tác hiệu quả với sinh viên • Bản điểm cũng có thể được ứng dụng tại các nơi thực hành khác nhau, phù hợp với trình độ cũng như phạm vi kiến thức của sinh viên
  18. Các bậc của câu hỏi Tìm hiểu sâu – ‘cách phân tích’ Giải thích – ‘khi nào, tại sao, cái gì, thế nào’ Lý luận sắc bén – ‘giải quyết vấn đề’ Kiến thức – ‘làm thế nào để’
  19. Phương pháp học tập • Hầu hết mỗi người có phương pháp học tập khác nhau • Sinh viên có thể tận dụng tối đa kinh nghiệm học tập của mình nếu có phương pháp học tập đúng.
  20. Student Phương phápLearning học tập Phương pháp trực quan – đề cập đến việc áp dụng phương pháp trực quan như biểu đồ, đồ thị và biểu tượng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2