intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 1

Chia sẻ: Minh Minh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

0
305
lượt xem
69
download

Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Hành vi người tiêu dùng - Chương 1: Tổng quan hành vi người tiêu dùng trình bày về hành vi người tiêu dùng; mô hình hành vi người tiêu dùng; nội dung nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu; phạm vi nghiên cứu. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 1

  1. BÀI GIẢNG HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG Chương 1: TỔNG QUAN HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
  2. NỘI DUNG CHƯƠNG 1 1. Hành vi người tiêu dùng là gì? 2. Mô hình hành vi người tiêu dùng 3. Nội dung nghiên cứu 4. Phương pháp nghiên cứu 5. Phạm vi nghiên cứu
  3. 1. HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG LÀ GÌ? Những phản ứng mà các cá nhân biểu lộ trong qúa trình quyết định mua sản phẩm / dịch vụ.
  4. 2. MÔ HÌNH HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG
  5. VĂN HÓA -XÃ HỘI HOẠT ĐỘNG CÁ NHÂN-TÂM LÝ MARKETING CTY PHẢN ỨNG PHẢN ỨNG HÀNH ĐỘNG CẢM GIÁC TRI GIÁC
  6.  Phản ứng cảm giác Cảm xúc, cảm nhận, tình cảm  Phản ứng tri giác Suy nghĩ, nhận thức, hiểu biết, phán đoán, niềm tin, thái độ  Phản ứng hành vi Hành động liên quan đến tiêu dùng như xem quảng cáo, vào một cửa hàng, mua, sử dụng, thay thế một sản phẩm.
  7. Phát sinh khi:  Nghe, nhìn, tiếp xúc sản phẩm /dịch vụ  Tiếp xúc với các hoạt động marketing của các doanh nghiệp nhằm tiêu thụ sản phẩm/ dịch vụ Người tiêu dùng thường không phát sinh phản ứng như nhau dù chịu tác động cùng một kích thích
  8. 3. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 3.1. Đặc điểm người tiêu dùng của sản phẩm/dịch vụ ?  Đặc điểm nhân khẩu học, phong cách sống …  Nhu cầu, động cơ, thị hiếu, tập quán mua và sử dụng  Thái độ đối với sản phẩm /dịch vụ 3.2. Những phản ứng của người tiêu dùng 3.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng
  9. Tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu, thói quen mua hàng  Người tiêu dùng của sản phẩm / dịch vụ là ai (đặc điểm nhân khầu học, kinh tế, tâm lý)?  Lý do mua?  Họ quan tâm đến những đặc điểm gì khi chọn mua sản phẩm /dịch vụ ? Muốn mua sản phẩm /dịch vụ với những đặc điểm gì?  Họ thường mua sản phẩm ở đâu?  Thường mua khi nào?  Mức giá sản phẩm / dịch vụ họ chấp nhận mua?  Mua với số lượng bao nhiêu?  Họ mua như thế nào (tìm hiểu, cân nhắc, mua tùy hứng…), tìm thông tin ở đâu, sử dụng như thế nào? Thái độ của họ đối với sản phẩm và những quảng cáo về sản phẩm như thế nào?
  10. Ví dụ mua kem  Ngừa sâu răng đánh răng  Hơi thở thơm tho LYÙ DO MUA  Làm chắc răng  Làm trắng răng  Chống cao răng  Ngăn mảng bám  Chắc nướu
  11.  Kích cỡ kem  Độ bọt của kem  Thể kem (đặc, loãng)  Mùi THỊ  Vị kem (cay, ít cay) HIẾU  Tuýp kem đang dùng (kiểu dáng)  Chất lượng  An toàn  Giá rẻ
  12. Những phản ứng của người tiêu dùng Cảm giác – Tri giác – Hành động  Thuận lợi  Bất lợi
  13. 3. 3. Những yếu tố chính ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng Yếu tố văn hoá: văn hoá cốt lõi, văn hoá thứ cấp Yếu tố xã hội: nhóm xã hội, nhóm tham khảo, giai tầng xã hội Yếu tố cá nhân: tuổi tác đường đời, nghề nghiệp, tình trạng kinh tế, lối sống, cá tính Yếu tố tâm lý: động cơ, nhận thức, hiểu biết, niềm tin, thái độ
  14. 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Quan sát Thông tin Điều tra thứ cấp Đo lường Thông tin về Thử nghiệm sinh lý học người tiêu dùng Kỹ thuật Đo lường xạ ảnh thái độ Phỏng vấn sâu
  15. 5. PHẠM VI NGHIÊN CỨU  Trước khi việc mua sắm xảy ra  Trong giai đoạn tìm hiểu, tìm kiếm thông tin, lựa chọn, đánh giá  Khi đi đến quyết định mua thực sự (chọn nhãn hiệu, cửa hàng mua, chọn cách thanh toán..)  Sau khi mua sắm
  16. Khi nghiên cứu phải xác định cụ thể  Đối tượng  Thị trường  Thời gian. Chú ý mối tương quan giữa nhận thức, hành vi và mơi trường tại thời điểm người tiêu dùng đang mua.
  17. THỰC HÀNH Hỏi 20 bạn trong lớp về hành vi mua xe máy của cha mẹ hoặc gia đình bạn đó.
  18. THỰC HÀNH (CHƯƠNG 2)  Tìm 2 mẫu quảng cáo của một công ty thực hiện trong nước và một nước khác. Giải thích sự khác biệt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản