intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Hỗ trợ kỹ thuật cho hoạt động cải thiện chất lượng chăm sóc và điều trị ở Việt Nam - TS. Lê Ngọc Yến

Chia sẻ: Trần Thị Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

48
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Hỗ trợ kỹ thuật cho hoạt động cải thiện chất lượng chăm sóc và điều trị ở Việt Nam" cho thấy hỗ trợ cho hoạt động cải thiện chất lượng là một trong các yếu tố quan trọng đảm bảo chương trình cải thiện chất lượng (CTCL) thực sự là cải thiện và đạt được mục tiêu, hỗ trợ việc duy trì tính bền vững chương trình và tính chủ động của các cơ sở cung cấp dịch vụ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Hỗ trợ kỹ thuật cho hoạt động cải thiện chất lượng chăm sóc và điều trị ở Việt Nam - TS. Lê Ngọc Yến

Hỗ trợ kỹ thuật cho hoạt động<br /> cải thiện chất lượng chăm sóc<br /> và điều trị ở Việt Nam<br /> TS. Lê Ngọc Yến<br /> Văn phòng CDC Việt Nam<br /> <br /> Tầm quan trọng<br /> • Là một trong các yếu tố quan trọng đảm bảo chương<br /> trình cải thiện chất lượng (CTCL) thực sự là cải thiện và<br /> đạt được mục tiêu<br /> • Vai trò xương sống hỗ trợ hoạt động mở rộng cải CTCL<br /> thành công<br /> • Nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở trong việc thực<br /> hiện và duy trì chất lượng dịch vụ cung cấp<br /> • Hỗ trợ việc duy trì tính bền vững chương trình và tính<br /> chủ động của các cơ sở cung cấp dịch vụ<br /> <br /> Định nghĩa<br /> Hỗ trợ kỹ thuật (HTKT) là…<br /> “ là quá trình nâng cao năng lực cho nhân sự<br /> giúp cải thiện việc thực thi của các cơ sở cung<br /> cấp dịch vụ. Việc HTKT chỉ đạt kết quả khi các<br /> chuyên gia về CTCL có kiến thức và hiểu biết về<br /> quy trình cũng như kỹ năng và chuyên môn phù<br /> hợp với hoàn cảnh nơi mà họ HTKT”<br /> Eric Parsloe, The Manager as Coach and Mentor (1999) page 8. Eric is a<br /> respected author and Director of the Oxford School of Coaching and<br /> Mentoring<br /> <br /> Cải thiện Chất lượng (QI) yêu cầu sự tiếp<br /> cận khác so với Giám sát chất lượng (QA)<br /> <br /> Mục đích<br /> <br /> Thái độ<br /> <br /> Trọng tâm<br /> <br /> Trách nhiệm<br /> <br /> Giám sát chất lượng<br /> Cải thiện chất<br /> (QA)<br /> lượng(QI)<br /> Đánh giá việc tuân thủ Quá trình cải thiện<br /> theo các quy định<br /> liên tục<br /> chuẩn<br /> Mang tính yêu cầu và Lựa chọn, tự nguyện<br /> phản ứng bảo vệ<br /> Vào thay đổi từ bên<br /> ngoài<br /> Các cá nhân<br /> Một số ít người<br /> <br /> Quy trình bên trong<br /> Hệ thống<br /> Mọ người<br /> <br /> Nguyên tắc của Hỗ trợ KT<br /> • Là quá trình liên tục<br /> • Hỗ trợ KT đồng thời cả 3 cấu phần<br /> • Theo quy trình HTKT<br /> • Làm việc với nhóm<br /> • Tương tác 2 chiều và vai trò<br /> chủ động của nhóm tham gia<br /> CTCL<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2