2/5/2017

Chương 6

1. 2. Phân biệt được các loại hình quảng cáo trực tuyến. Nhận diện được các ứng dụng của PR trực tuyến trong doanh nghiệp.

1. Quảng cáo trực tuyến (Online Advertising)

1

2. PR trực tuyến (Online PR)

1

2/5/2017

Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo sử dụng môi trường Internet để đưa thông điệp Marketing đến khách hàng mục tiêu.

Là mạng quảng cáo tập hợp các trang web thành chia viên được theo đối kênh tượng khách hàng mục tiêu

Độ phủ rộng : Quảng cáo hiển thị trên hơn 40 websites với cùng mức 03 hình thức quả ng cá o phổ biến khi mua quảng cáo qua Ad Network: ngân sách

1. Chạ y te n toà n bo ̣ network Nhắm tới đúng tập khách hàng mục tiêu bằng việc lọc theo Địa lý, Thời gian và Tần suất Tiếp cận được với nhiều người Giá thường rẻ hơn hai hình thức còn lại 2. Chỉ chạ y tre n mo ̣ t só ke nh cụ thẻ Tối ưu hóa bằng hệ thống quản lý trong suốt quá trình triển khai chiến dịch Ví dụ: ô tô, xe máy, thể thao, làm đẹp, … Nhắm mục tiêu: đối tượng, ngữ cảnh, vị trí … 3.

2

2/5/2017

https://admicro.vn/

http://vietads24h.com/

http://www.fifthmediacorp.com/vi

https://www.innity.com/

http://myad.vn/home/adnetwork/

http://adnet.vn

 Văn bản (Text)  Đáp ứng (Responsive)  Hình ảnh (Image)  Quảng cáo ứng dụng (App promotion Ads)  Video  Quảng cáo mua sắm (Shopping Ads)  Quảng cáo chỉ tạo cuộc gọi điện thoại (Call-only ads)

Quảng cáo dựa trên văn bản. Có thể hiển thị độc lập với web hoặc chèn liên kết dựa trên nội dung mà người dùng đang xem Đồ họa tĩnh hoặc tương tác. Có thể sử dụng quảng cáo hoạt ảnh dạng .gif và định dạng Flash

3

2/5/2017

Quảng cáo đáp ứng tự động đie u chỉnh kích thướ c, giao die ̣n và định dạ ng cho vừ a vớ i kho ng gian quả ng cá o có sa n. Quả ng cá o này có thẻ bién đỏ i thà nh quả ng cá o văn bản hoặc quảng cáo hình ảnh.

Banner hoặc website xuất hiện khi user truy cập một website hay click vào một tab nào đó.

Popup có thể là một page nhỏ, hoặc có thể là một website.

Popup gây khó chịu cho user.

Popup có thể bị chặn bởi các trình duyệt

 Popup

4

2/5/2017

có thẻ mở ro

̣ ng khi ngườ i dù ng di chuo

̣ t qua hoa

̣ c click

Có thể tương tác được với user

Banner và o.

Có nhiều loại mở rộng : Tràn trang, bóc trang,

http://ambientdigital.com.vn/demo/WellSpring/

http://ambientdigital.com.vn/demo/LG_OptimusME/

 Expendable  Floating interactive

Heavy Rich Media

5

2/5/2017

http://ambientdigital.com.vn/demo/Heineken_Star/

 Page overlay:

www.ngoisao.net

http://fptad.net/qc/V/VietJetAir/2014/01/

http://www.fptad.com/qc/Demo/kfc/

Rich Media Ads (Quảng cáo hiển thị đa phương tiện): Quảng cáo tương tác kỹ thuật số, nằm ngoài các chuẩn thiết kế. Các quảng cáo có thể mở rộng, nổi lên trên web, …….  Background Ads:

6

2/5/2017

Thu hút lượt tải xuống ứng dụng và tương tác với quảng cáo quảng bá ứng dụng Quảng cáo video hiển thị trực tuyến. Chạy quảng cáo video độc lập hoặc chèn quảng cáo video vào nội dung video trực tuyến

Lưu ý: Quảng cáo sẽ chỉ xuất hiện trên các thiết bị tương thích với nội dung của bạn.

Quảng cáo văn bản chứa các tính năng sản phẩm và thông tin đặt giá. Chuyển đến trang mua sản phẩm trên trang web của bạn.  Quảng cáo có số điện thoại để túc đẩy cuộc gọi điện thoại đến doanh nghiệp. Người dùng có thể nhấp vào quảng cáo và sau đó gọi trực tiếp đến doanh nghiệp.

 Quảng cáo chỉ xuất hiện trên các thiết bị có thể thực hiện cuộc gọi điện thoại, và bất kỳ trường thông tin nào trong các quảng cáo này đều có thể được ẩn đi để vừa với màn hình nhỏ hơn.

7

2/5/2017

http://www.iab.net/guidelines/5 08676/508767/displayguidelines

Kích thước IAB

Premium

Trên là 4 layout cơ bản của các website. Màu càng đậm là càng hiệu quả. Dựa vào nghiên cứu này, bạn có thể thấy cách đặt quảng cáo thiếu hiệu quả của nhiều trang web và yêu cầu điều chỉnh vị trí.

̀ ̣ ̣ ̀ ̀ ̀ ̣ ̣ ̣ ́ ̉ ̣ ́ ̣ ̉ ́

8

2/5/2017

 CPD: Cost per duration CPM : Cost per 1000 impressions Mua quảng cáo theo đơn vị thời gian Mua quảng cáo theo ngàn lượt hiển thị  Hình thức quảng cáo tính tiền theo 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Được sử dụng để tăng nhận diện thương hiệu  Là hình thức tính phí quảng cáo dựa trên thời gian đăng quảng cáo (ngày/ tuần/ tháng ..). Chi phí đăng quảng cáo cao hay thấp tùy thuộc vào thời gian & vị trí hiển thị quảng cáo

  CPC: Cost per click CPC: Cost per Action Mua quảng cáo theo số lượt click vào quảng cáo Mua quảng cáo theo một hành động cụ thể  Là

CPC hay PPC là hình thức quảng cáo trong đó nhà quản cáo chỉ trả tiền khi có người nhân vào banner quảng cáo. Thường được sử dụng để tăng lượng truy cập vào website. dạng định giá mà nhà quảng cáo phải trả tiền cho mỗi hành động cụ thể của người dung (điền thông tin, đặt hàng …) kết nối tới website nhà quảng cáo.

9

2/5/2017

• • • • • •

Thiết bị hiển thị thay đổi và nhiều hệ điều hành Chương trình chặn quảng cáo Kỹ thuật chống quảng cáo nhắm mục tiêu Bảo mật thông tin Uy tín của nhà quảng cáo Spam

   Banner Blindness Gian lận trong quảng cáo Thay đổi về công nghệ

STT

Tên nước

Tỷ lệ

1

Việt Nam

48.3%

2

Canada

27.7%

2

3

Mỹ

25.6%

4

Ả rập Xê-út

21.2%

5

Úc

20.7%

6

Ai Cập

18.7%

7

Ấn Độ

16.9%

8

Đức

16.8%

9

Malaysia

16.7%

10

Anh

16.2%

10

2/5/2017

BlogBlog

Video, Video, Photo Photo

Social Social Network Network

PR PR Online Online

https://www.youtube.com/watch?v=FOzylUcfUeQ

ForumForum

PR PR Article Article

thông Các hoạt động PR và quản lý khủng hoảng trên truyền Internet

 được những hình ảnh, thông điệp một cách hiệu quả và chặt chẽ

     Theo dõi các trang web có nội dung tiêu cực về thương hiệu Phản ứng với các nội dung tiêu cực Đảm bảo nội dung tích cực được người dùng phát hiện đầu tiên Xây dựng cộng đồng Xử lý khủng hoảng truyền thông trên internet Quản lý trên internet Kết hợp với bộ phận SEO để trau chuốt hơn về ngôn từ Tốc độ lan truyền tin tức nhanh Dễ dàng và nhanh chóng. Tiết kiệm thời gian trong việc thu thập ý kiến khách hàng 10% PR thông thường Chi phí chỉ bằng

      Hiệu quả mang lại là rất lớn.   2 chiều và cởi mở với các kênh truyền thông, báo chí, Không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, địa điểm. Có sự tương tác phóng viên.

11

2/5/2017

Những nơi thường xuất hiện nội dung tiêu cực

Google Alerts Social listening    …

 Online review sites  Scam reporting sites  Online forum  Bài báo  Website tổ chức thành lập để tấn công các công ty bị xem là KD thiếu đọa đức

 Website truyền thông xã hội  Blogs  Trang web thông tin (wikipedia, …)

 Blog của công ty

 Trang web công ty

 Quảng cáo của công ty

 Profile trên MXH

 Danh sách thư mục

 Microsites từ thiện

“It takes a lifetime to build a reputation and only a few seconds to destroy one”

 Web hỗ trợ khách hàng

-unknow-

 Microsites sản phẩm

 …..

12

2/5/2017

24h00

Báo mạng đăng lại/ Những bài viết chuyên sâu Báo giấy vào cuộc Cả thế giới đã biết

12h00

MXH tràn ngập Post/ comment/ share link Báo mới/ LinkHay/ Đọc báo ….

6h00

Facebook post/ Báo chí tìm đến Tin tức đầu tiên online

0h00

Những tín hiệu đầu tiên của Khủng hoảng

 Mặc dù doanh nghiệp đã xin lỗi và nhanh chóng xóa bỏ đi mọi thứ …. …

nhiên là phải gặp  Mọi người hiểu nhầm | nhiễu thông điệp     Ý đồ của nhà sản xuất Tình cờ Dĩ ………… .. nhưng người dùng vẫn quyết tâm không để nó ra đi  Quy mô của vấn đề lây lan nhanh nhất và rộng nhất  Vấn đề chứng thực vẫn còn mong manh

13

2/5/2017

Sử dụng uy tín của các trang web chính thống để chạy các chiến thuật Seo cho việc thúc đẩy bài báo trực tuyến tầm nhìn hơn là những tiêu cực

​của Kol và có ảnh hưởng đến

Search

- Vô hiệu hóa thông điệp (nhóm seeder) - Ý kiến ​ việc đẫn dắt dư luận

Theo dõi thảo luận

When the tree is fallen, everyone run to it with his axe

14