intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng phối hợp, giải quyết các vấn đề liên ngành

Chia sẻ: BUI QUANG XUAN | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:41

90
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng trình bày tổng quan về công tác phối hợp xử lý các vấn đề liên ngành; Kỹ năng xây dựng kế hoạch phối hợp công tác. Để nắm chi tiết nội dung kiến thức mời các bạn cùng tham khảo bài viết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng phối hợp, giải quyết các vấn đề liên ngành

  1. Logo KỸ NĂNG PHỐI  HỢP, GIẢI  QUYẾT CÁC  VẤN ĐỀ LIÊN  NGÀNH Logo TS. BÙI QUANG XUÂN  KỸ NĂNG PHỐI HỢP, GIẢI QUYẾT  CÁC VẤN ĐỀ LIÊN NGÀNH
  2. HỢP TÁC ¡Thách  thức  của  mỗi  đội  ngũ  là  xây  dựng  cảm  giác  thống  nhất,  cảm giác phụ thuộc lẫn nhau bởi  câu hỏi thường không phải là mỗi  người  làm  tốt  thế  nào,  mà  là  họ  hợp tác cùng nhau tốt thế nào. Vince Lombardi
  3. • Chúng ta càng hào phóng, chúng ta càng  vui vẻ.  • Chúng ta càng hợp tác, chúng ta càng có  giá trị.  • Chúng ta càng nhiệt tình, chúng ta càng  có năng suất.  • Chúng ta càng sẵn lòng phụng sự,  chúng ta càng thịnh vượng. William Arthur Ward
  4. KỸ NĂNG PHỐI HỢP, GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ LIÊN NGÀNH I. Tổng quan về công tác phối hợp xử lý các vấn đề liên ngành Kỹ năng xây dựng kế hoạch phối hợp công tác
  5. MỤC TIÊU § Kỹ  năng  phối  hợp  xử  lý  các  vấn  đề. § Nghiên  cứu,  lựa  chọn,  tham  mưu,  đề xuất biện pháp § Thái độ đúng đắn
  6. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TÁC PHỐI HỢP XỬ LÝ CÁC  VẤN ĐỀ LIÊN NGÀNH 1. Khái niệm phối hợp công tác 2. Sự cần thiết của phối hợp công tác 3. Ý nghĩa, nguyên tắc, mục đích, yêu cầu của phối  hợp công tác 4. Các hình thức phối hợp công tác  5. Quy định của Nhà nước, của địa phương về công  tác phối hợp xử lý các vấn đề liên ngành
  7. YÊU CẦU PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC § Chủ trì phối hợp § Ràng  buộc  về  mặt  pháp  lý,  quy  định,  quy  chế  § Cơ chế làm việc § Chuyên  môn  hóa  một  việc,  làm  việc  theo  nhóm. 
  8. HÌNH THỨC PHỐI HỢP TRONG CÔNG TÁC n Phối hợp theo chiều dọc n Phối hợp theo chiều ngang n Phối hợp theo mạng lưới n Phối hợp bên trong
  9. CÓ BA HÌNH THỨC CƠ BẢN n Thứ nhất, tổ chức cuộc họp. n Thứ hai, thành lập tổ chức phối  hợp n Thứ  ba,  phối  hợp  thông  qua  mạng
  10. KỸ NĂNG  PHỐI HỢP,  GIẢI QUYẾT  CÁC VẤN  ĐỀ LIÊN  NGÀNH KỸ NĂNG PHỐI HỢP, GIẢI QUYẾT  CÁC VẤN ĐỀ LIÊN NGÀNH
  11. A. SCHWARZENEGGER "Thành  công  chỉ  đến  khi  bạn  làm  việc  tận  tâm  và  luôn nghĩ đến những điều  tốt đẹp"
  12.  PHỐI HỢP CÔNG TÁC ­Phối  hợp  có  mối  quan hệ, tương đồng  gần  gũi  với  nhiều  thuật  ngữ  khác  như:  kết  hợp,  hợp  tác,  cộng  tác,  hỗ  trợ,  điều  hoà,  hợp  lực,  liên hiệp, liên kết.
  13. PHỐI HỢP  n Quá trình liên kết các  hoạt  động  hỗ  trợ,  hợp tác lẫn nhau của  các  thành  viên  trong  tổ chức  n Nhằm  thực  hiện  các  nhiệm  vụ  để  đạt 
  14. PHỐI HỢP CÔNG TÁC
  15. TRONG THỰC THI CÔNG VỤ,  § Phối  hợp  là  quá  trình  liên  kết  các  hoạt  động của các cán bộ, công chức, các cơ  quan hành chính, các tổ chức xã hội một  cách có ý thức và có kế hoạch,  § Nhằm  thực  hiện  mục  tiêu  chung  theo  phương pháp can thiệp đã được thống  nhất trước.
  16. SỰ CẦN THIẾT CỦA PHỐI HỢP CÔNG TÁC § Cầu  quan  trọng  trong  điều  hành  công  việc.  § Quá  trình  làm  việc  cùng  nhau  nhằm  đạt  được mục đích § Điều  kiện  để  tổ  chức  hoạt  động  hiệu  quả.
  17. SỰ CẦN THIẾT CỦA PHỐI HỢP CÔNG TÁC § Chủ yếu trong quản lý tổ chức công § Cần  có  sự  phối  hợp  của  nhiều  chủ  thể § Các vấn đề phức tạp § Nâng cao về chất lượng dịch vụ §
  18. Nguyên tắc phối hợp trong công  tác ­  Nguyên  tắc  thống  nhất,  lãnh  đạo,  quản  lý. ­ Nguyên tắc chia sẻ thông tin ­ Nguyên tắc chuyên môn hóa đi đôi với hợp  tác hóa. ­ Nguyên tắc tính khách quan ­  Phối hợp ngay từ đầu. 
  19. KỸ NĂNG PHỐI HỢP, GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ LIÊN NGÀNH CÁC  GIAI  ĐOẠN  PHỐI  HỢP  CÔNG  TÁC 
  20. Jack Ma  Bạn không thể thống nhất suy nghĩ của mọi  người, nhưng bạn có thể thống nhất mọi người  qua một mục tiêu chung.  1. Đừng cho rằng mình sẽ có thể đảm bảo điều  mọi người suy nghĩ là nhất quán; chuyện đó là  bất khả thi. 2. 30% mọi người sẽ không bao giờ tin bạn.  Đừng để đồng nghiệp và cấp dưới làm việc cho  bạn. Thay vì thế, hãy để họ làm việc vì một mục  tiêu chung. 3. Dễ dàng hơn nhiều khi thống nhất cả công ty 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2