intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tin học lớp 11: Bài tập thực hành ví dụ một chương trình C# cơ bản

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:25

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Tin học lớp 11 "Bài tập thực hành ví dụ một chương trình C# cơ bản" được biên soạn nhằm hướng dẫn các em học sinh biết cách thực hành ví dụ một chương trình C# cơ bản. Bài giảng hướng dẫn một cách chi tiết, hi vọng các em sẽ vận dụng và thực hành thật tốt. Mời quý thầy cô và các em cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tin học lớp 11: Bài tập thực hành ví dụ một chương trình C# cơ bản

  1. Bài tập thực hành Ví dụ một chương trình C# cơ bản
  2. Bài tập thực hành có 2 phần Hướng dẫn cài đặt và sử dụng trình biên dịch ngôn ngữ LT C#: A. Trên máy tính B. Trên điện thoại Bạn nào có máy tính dùng cách A, không có máy tính dùng cách B
  3. A. DÀNH CHO MÁY TÍNH (Bạn nào không có sang mục B) 1. Cài đặt Bước 1: Mở trình duyệt web  Truy cập google.com  Searh từ khóa “sharpdevelop 5.1” Bước 2: Chọn trang này để tải xuống
  4. A. DÀNH CHO MÁY TÍNH (Bạn nào không có sang mục B) 1. Cài đặt Bước 3: Tải phần mềm Click vào nút này
  5. A. DÀNH CHO MÁY TÍNH (Bạn nào không có sang mục B) 1. Cài đặt Bước 4: Sau khi tải xuonsg. Chạy file vừa tải để cài đặt (Nháy đúp chuột vào file, nếu nó hiện hộp thoại thì bấm Run). Bấm Next nếu được hỏi. Đến khi hiện hộp thoại Finish là cài đặt thành công Bấm Run Bấm Next Bấm Finish
  6. A. DÀNH CHO MÁY TÍNH (Bạn nào không có sang mục B) 2. Chương trình cơ bản  Tìm và chạy chương trình ở màn hình nền Desktop  Giao diện ban đầu như sau
  7. A. DÀNH CHO MÁY TÍNH (Bạn nào không có sang mục B) 2. Chương trình cơ bản  Để tạo 1 chương trình đơn giản: (1) File New  Solution
  8. A. DÀNH CHO MÁY TÍNH (Bạn nào không có sang mục B) 2. Chương trình cơ bản  Để tạo 1 chương trình đơn giản: (2) Chọn Console Application (3) Đặt tên project (4) Bấm Create
  9. 2. Chương trình cơ bản Đây là chương trình cơ bản được công cụ tạo sẵn mà ta đã học ở tiết trước. + Dòng 1 đến 8: là chú thích + Dòng 9: khai báo thư viện System + Dòng 11: khai báo namespace Vidu, dòng 12,25 là dấu mở khối { và đóng khối } tức toàn bộ nội dung bên trong đều thuộc namespace Vidu. + Dòng 13: khai báo class Program + Dòng 15: Hàm Main, hàm chính của chương trình + Các dòng từ 17 đến 22 là nội dung chính của chương trình + Dòng 17 có câu lệnh Console.WriteLine(“ ”) là cú pháp câu lệnh xuất (Sẽ học ở bài sau). Những nội dung bên trong sẽ được xuất ra màn hình OutPut
  10.  Chương trình sau khi xóa chú thích (Xóa cho gọn)  Bấm nút Run để chạy chương trình (hoặc nhấn F5). Trình biên dịch sẽ biên dịch sang ngôn ngữ máy và xuất kết quả các câu lệnh ra màn hình Output.
  11. Đây là màn hình soạn Đây là màn hình output thảo chương trình NHẤN phím ENTER để quay lại màn hình soạn thảo Câu lệnh Console.WriteLine() để xuất in câu thông báo ra màn hình Output.
  12. Bài tập thu hoạch bài tập: Hãy chụp lại màn hình soạn thảo để xuất được các yêu cầu: dòng 1: họ tên của chính học sinh (lưu ý: họ tên không dấu) dòng 2: ngày tháng năm sinh của chính học sinh dòng 3: giới tính của chính học sinh dòng 4: lớp của chính học sinh
  13. B. Trên điện thoại Mở ứng dụng Store trên điện thoại:  PlayStore (những điện thoại xài hệ điều hành Android)  AppStore (Những điện thoại xài hệ điều hành IOS)
  14. I. Cài đặt Tìm ứng dụng tên C# Programming Compiler => bấm Install
  15. II. Giao diện của một chương trình trong C# Đây chính là cấu trúc cơ bản của một chương trình C# trên nền Console được công cụ hỗ trợ tạo sẵn. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng thành phần của chương trình trên.
  16. II. Giao diện của một chương trình trong C# +. Đây là màn hình soạn thảo chương trình + Cách nhận biết: Dựa vào chữ ngay mũi tên màu tím + Muốn chạy chương trình trên thì phải bấm vào nút màu xanh để chạy chương trình.
  17. II. Giao diện của một chương trình trong C# + . Đây là màn hình Output + Cách nhận biết: Dựa vào chữ ngay chỗ mũi tên màu đỏ. + Xét đến chữ màu xanh ngày chổ mũi tên màu xanh. Đây là nội dung chính từ bên màn hình soạn thảo truyền qua. + Muốn quay về thì bấm vào dấu chổ ngày mũi tên màu vàng.
  18. II. Giao diện của một chương trình trong C# + . Đây là màn hình soạn thảo chương trình + Bây giờ ta xét từng dòng - dòng 1: đã nhắc ở tiết trước. - dòng 2: đã nhắc ở tiết trước. - dòng 3: dấu mở của class - dòng 8: dấu đóng của class
  19. II. Giao diện của một chương trình trong C# +. Đây là màn hình soạn thảo + Bây giờ ta xét từng dòng - dòng 4: Đây là hàm Main, hàm chính - dòng 5: dấu mở hàm Main - dòng 7: dấu đóng hàm Main - dòng 6: đây là dòng truyền sang màn hình Output.
  20. II. Giao diện của một chương trình trong C# màn hình Input màn hình Output - dòng 6: + chữ Hello màu vàng bên màn hình soạn thảo sẽ chuyển sang màn hình Output thành Hello màu xanh. + Chữ gọi là cú pháp của câu lệnh xuất (sẽ học ở bài học sau). + Ta thấy nếu muốn truyền (in) từ từ màn hình soạn thảo sang Output thì phải đặt trong
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2