intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Mỹ thuật 8: Bài 23 - GV. Nguyễn Thị Kim Ghi

Chia sẻ: Nguyễn Thị Kim Ghi | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:37

105
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vài nét về bối cảnh xã hội, sơ lược về một số trường phái mĩ thuật là những nội dung trong bài 23 "Thường thức mĩ thuật: Sơ lược về mĩ thuật hiện đại phương Tây từ cuối thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX" thuộc bài giảng Mỹ thuật 8. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Mỹ thuật 8: Bài 23 - GV. Nguyễn Thị Kim Ghi

  1. Ĩ Thuật 8 GV: ĐOÀN THỊ NGỌC BÍCH Trường THCS Bình Hi GV: NGUY ỄN THỊ KIM GHI ệp
  2.                    Nêu cách vẽ chân dung bạn? ­ Ước lượng chiều dài, chiều rộng của khuôn mặt  để phác hình và đường trục. ­ Ước lượng tỉ lệ của các phần: tóc, trán, mắt,.. Và  phác các đường ngang để so sánh. ­ Vẽ phác hình của mắt, mũi, miệng,.. ­ Nhìn mẫu và vẽ chi tiết các bộ phận cho rõ đặc  điểm của mẫu.
  3. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI  PHƯƠNG TÂY TỪ CUỐI THẾ KỈ XIX  ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX
  4. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX I/ VÀI NÉT VỀ BỐI CẢNH XàHỘI ( S GK/ trang   Vào cu ố i th ế  k ỉ XIX đầ u thế  k ỉ 134)  XX trên thế giới đã                    diễn ra các sự kiện lớn nào? ­ Công xã Pa­ri( 1871) ­ Chiến tranh thế giới lần thứ nhất( 1914­1918) ­ Cách mạng tháng Mười Nga( 1917)
  5. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX I/ VÀI NÉT VỀ BỐI CẢNH XàHỘI II/ SƠ LƯỢC VỀ MỘT SỐ TRƯỜNG PHÁI MĨ THUẬT
  6. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX I/ VÀI NÉT VỀ BỐI CẢNH XàHỘI II/ SƠ LƯỢC VỀ MỘT SỐ TRƯỜNG PHÁI MĨ THUẬT 1. Trường phái hội họa Ấn tượng b Ấn tượng mặt trời mọc( Mô­nê)
  7. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX I/ VÀI NÉT VỀ BỐI CẢNH XàHỘI II/ SƠ LƯỢC VỀ MỘT SỐ TRƯỜNG PHÁI MĨ THUẬT Quán Mu­lanh đờ la Ga­ lét­te (Rơ­ noa)
  8. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX I/ VÀI NÉT VỀ BỐI CẢNH XàHỘI II/ SƠ LƯỢC VỀ MỘT SỐ TRƯỜNG PHÁI MĨ THUẬT Nhà thờ lớn Ru­văng ( Mô­nê)
  9. Trường học A­ten Quán Mu­lanh đờ la Ga­ lét­te ( Ra­pha en) (Rơ­ noa)
  10. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX I/ VÀI NÉT VỀ BỐI CẢNH XàHỘI II/ SƠ LƯỢC VỀ MỘT SỐ TRƯỜNG PHÁI MĨ THUẬT 1. Trường phái hội họa Ấn tượng 3phút CÂU  ­ Trường phái hội họa HẤỎn t I:ượng ra đời ở đâu? ­ Đặc điểm riêng của trường phái hội họa này là gì? ­ Về sau, trường phái hội họa Ấn tượng còn phát triển  thêm trường phái hội họa nào? ­ Kể tên các tác giả, tác phẩm tiêu biểu?
  11. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX I/ VÀI NÉT VỀ BỐI CẢNH XàHỘI II/ SƠ LƯỢC VỀ MỘT SỐ TRƯỜNG PHÁI MĨ THUẬT 1. Trường phái hội họa Ấn tượng  Tr ­ Trườườ ng phái h ng phái h ội h ội h ọa  ọa ẤẤ n tn t ượ ượng ra đ ng ra đ ờở ời  i  đâu? ở Pa­ ri( Pháp)
  12. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX I/ VÀI NÉT VỀ BỐI CẢNH XàHỘI II/ SƠ LƯỢC VỀ MỘT SỐ TRƯỜNG PHÁI MĨ THUẬT 1. Trường phái hội họa Ấn tượng ­ Đặc điểm riêng của trường phái hội họa này là gì? Đặc điểm: ­ Không chấp nhận lối vẽ kinh điển. ­ Chú trọng không gian, ánh sáng và màu sắc ­ Thể hiện sự biến đổi màu sắc theo ánh sáng ­ V ề sau, tr  Tác gi ả ườ ng phái h , tác ph ẩ ội họểa u: (SGK/134,136) m tiêu bi Ấn tượng còn phát triển  ­ Kể tên các tác giả, tác phẩm tiêu biểu? thêm 2 tr ­ Về sau, ườ trường phái h ội h ng phái h ọa: tr ội h ọa Ấ n tng phái h ườ ội họa Tân Ấn ượng còn phát  T triượ ng và trườ ển thêm nh ng phái h ững tr ội họa H ường phái h ộậ i hu ọẤa nào n n tượng ữa?
  13. HỌA SĨ TIÊU BIỂU CỦA TRƯỜNG PHÁI HỘI HỌA ẤN TƯỢNG HỌA SĨ Mô­nê HỌA SĨ Ma­nê
  14. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX I/ VÀI NÉT VỀ BỐI CẢNH XàHỘI II/ SƠ LƯỢC VỀ MỘT SỐ TRƯỜNG PHÁI MĨ THUẬT 1. Trường phái hội họa Ấn tượng Trường phái hội hoạ Tân Ấn tượng Đặc điểm: Dùng hàng ngàn những chấm màu nhỏ  nguyên chất để tạo nên hiệu quả mong muốn Họa sĩ tiêu biểu: hoạ sĩ Xơ­ ra, hoạ sĩ Xi­ nhắc,..
  15. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX HỌA SĨ TIÊU BIỂU CỦA TRƯỜNG PHÁI HỘI HỌA TÂN ẤN TƯỢNG HỌA SĨ Xơ­ra   HỌA SĨ Xi­nhăc
  16. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX Tác phẩm tiêu biểu của trường phái hội họa  Tân Ấn Tượng    Chiều chủ nhật trên đảo Gơ­răng­Giát­tơ ( Xơ­ ra )
  17. Họa sĩ Xơ­ ra
  18. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ CUỐI THẾ  KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX I/ VÀI NÉT VỀ BỐI CẢNH XàHỘI II/ SƠ LƯỢC VỀ MỘT SỐ TRƯỜNG PHÁI MĨ THUẬT 1. Trường phái hội họa Ấn tượng Trường phái hội hoạ Hậu Ấn tượng •  Vượt  qua  giới  hạn  của  trường  phái  hội  họa  Ấn  Tượng  tìm  ra  con  đường  đi  khác,  tiên  phong  trong  cách  dùng  màu  và  kỹ  thuật  thể  hiện.  Các  hoạ  sĩ  Hậu  Ấn  tượng  có  ảnh  hưởng  lớn  đến  các  thế  hệ  hoạ sĩ sau này. * Những hoạ sĩ tiêu biểu: hoạ sĩ Van Gốc, hoạ sĩ Xê­ dan, hoạ sĩ Gô­ganh,..
  19. BÀI 23: THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT  SƠ LƯỢC VỀ MĨ THUẬT HIỆN ĐẠI PHƯƠNG TÂY TỪ  CUỐI THẾ KỈ XIX ĐẾN ĐẦU THẾ KỈ XX HỌA SĨ TIÊU BIỂU CỦA TRƯỜNG PHÁI HỘI HỌA HẬU ẤN TƯỢNG Gô­ganh   Van­gốc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2