intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Thiết kế phần mềm

Chia sẻ: Fvdxc Fvdxc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

86
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống giao diện: Nội dung và hình thức trình bày các màn hình giao tiếp của phần mềm. Hệ thống các thao tác mà người dùng thực hiện trên màn hình giao tiếp và xử lý tương ứng của phần mềm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Nhập môn công nghệ phần mềm - Thiết kế phần mềm

  1. NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM Giảng viên: Đỗ Thị Thanh Tuyền Email: dothithanhtuyen@gmail.com
  2. Nội dung môn học  Tổng quan về Công nghệ phần mềm  Xác định và mô hình hóa yêu cầu phần mềm  Thiết kế phần mềm  Cài đặt phần mềm  Kiểm thử và bảo trì  Đồ án môn học Nhập môn Công nghệ Phần mềm 2 January 14
  3. Kiến trúc phần mềm Mô hình 3 lớp: Người dùng Người dùng Hệ thống giao diện Phần mềm Hệ thống xử lý Phần cứng Hệ thống dữ liệu Phần cứng Nhập môn Công nghệ Phần mềm 3 January 14
  4. Hệ thống giao diện  Nội dung và hình thức trình bày các màn hình giao tiếp của phần mềm.  Hệ thống các thao tác mà người dùng thực hiện trên màn hình giao tiếp và xử lý tương ứng của phần mềm. Nhập môn Công nghệ Phần mềm 4 January 14
  5. Hệ thống xử lý  Hệ thống các hàm xử lý của phần mềm tương ứng với các yêu cầu phần mềm. Nhập môn Công nghệ Phần mềm 5 January 14
  6. Hệ thống dữ liệu  Hệ thống các thành phần lưu trữ cùng với quan hệ giữa chúng.  Cách thức tổ chức lưu trữ dữ liệu trên bộ nhớ phụ. Nhập môn Công nghệ Phần mềm 6 January 14
  7. Thiết kế phần mềm  Thiết kế dữ liệu -> sơ đồ logic  Thiết kế giao diện -> danh sách các màn hình của phần mềm (màn hình thực đơn, màn hình nhập liệu, màn hình tra cứu…).  Thiết kế xử lý -> danh sách các xử lý của phần mềm. Nhập môn Công nghệ Phần mềm 7 January 14
  8. Phương pháp phát triển phần mềm  Phương pháp hướng đối tượng:  Chú trọng đến thành phần dữ liệu và chức năng của hệ thống.  Hệ thống phần mềm là một tập hợp các đối tượng có khả năng tương tác với nhau.  Mỗi đối tượng bao gồm dữ liệu và các thao tác thực hiện trên dữ liệu của đối tượng. Nhập môn Công nghệ Phần mềm 8 January 14
  9. Phân rã thiết kế  Phân rã hướng chức năng:  Xác định phạm vi của hệ thống (các chức năng chính).  Phân hoạch các chức năng chính thành các chức năng con đủ nhỏ.  Sử dụng sơ đồ phân rã chức năng FDD (Function Decomposition Diagram).  Phân rã hướng dữ liệu:  Sử dụng sơ đồ luồng dữ liệu DFD (Data Flow Diagram).  Xây dựng DFD mức 0,1,2,… Nhập môn Công nghệ Phần mềm 9 January 14
  10. FDD Quản lý thư viện Tiếp nhập sách mới Cho mượn sách Tra cứu sách Lập thẻ độc giả Lập phiếu mượn sách Nhận trả sách Nhập môn Công nghệ Phần mềm 10 January 14
  11. DFD 0 Mức 0 1 2 3 Mức 1 2.1 2.2 2.3 Mức 2 2.3.1 2.3.2 Mức 3 Nhập môn Công nghệ Phần mềm 11 January 14
  12. Q&A Nhập môn Công nghệ Phần mềm 12 January 14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2