intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phát triển hệ thống thông tin kinh tế: Chương 10 - Học viện Ngân hàng

Chia sẻ: Nhẫn Nhẫn | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

45
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 10 trang bị cho người học những kiến thức về bảo trì hệ thống. Những nội dung chính trong chương này gồm có: Khái niệm bảo trì, các hình thái bảo trì, các công việc bảo trì, hiệu ứng bảo trì. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phát triển hệ thống thông tin kinh tế: Chương 10 - Học viện Ngân hàng

PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br /> <br /> Phần<br /> 4<br /> <br /> • Triển khai và vận hành hệ thống<br /> Chương 8: Kiểm thử hệ thống<br /> Chương 9: Cài đặt hệ thống<br /> Chương 10: Bảo trì hệ thống<br /> <br /> Chương 10: Bảo trì hệ thống<br /> 1. Khái niệm bảo trì<br /> 2. Các hình thái bảo trì<br /> 3. Các công việc bảo trì<br /> <br /> 4. Hiệu ứng bảo trì<br /> <br /> 2<br /> <br /> 1. Khái niệm bảo trì<br /> 2. Các hình thái bảo trì<br /> 3. Các công việc bảo trì<br /> 4. Hiệu ứng bảo trì<br /> <br /> 1. Khái niệm<br /> 2. Lý do bảo trì<br /> <br />  Bảo trì là giai đoạn cuối cùng của chu trình phát triển hệ thống, liên<br /> quan tới các hoạt động kiểm tra, chỉnh sửa và nâng cấp hệ thống sau<br /> khi đã được đưa vào sử dụng nhằm tăng cường tính hiệu quả của hệ<br /> thống đối với các mục tiêu của tổ chức.<br /> <br />  Chi phí bảo trì phần mềm có thể chiếm khoảng 20% giá trị của phần<br /> mềm và là một phần tất yếu để vận hành hệ thống luôn phù hợp với<br /> người sử dụng.<br />  Các tổ chức có thể tự thực hiện công việc bảo trì hoặc thuê các công ty<br /> bên ngoài thực hiện, ví dụ nhiều công ty sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu<br /> của Oracle và SAP thường thuê luôn họ bảo trì cho hệ thống cơ sở dữ<br /> liệu của mình.<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1. Khái niệm bảo trì<br /> 2. Các hình thái bảo trì<br /> 3. Các công việc bảo trì<br /> 4. Hiệu ứng bảo trì<br /> <br /> 1. Khái niệm<br /> 2. Lý do bảo trì<br /> <br />  Các tổ chức thường đầu tư một lượng vốn khá lớn vào các hệ thống<br /> phần mềm nên họ có quyền đòi hỏi phải sở hữu một hệ thống hoàn<br /> hảo và để bảo trì giá trị sở hữu của tổ chức, họ phải thay đổi và cải tiến<br /> hệ thống.<br /> – Phần mềm có lỗi và cần phải sửa chữa.<br /> – Những yêu cầu mới sẽ xuất hiện khi phần mềm được đem vào sử dụng.<br /> – Môi trường nghiệp vụ hệ thống bị thay đổi.<br /> – Máy tính và các thiết bị mới được bổ sung vào hệ thống.<br /> – Hiệu năng hoặc độ tin cậy của hệ thống phải được nâng cấp, cải thiện.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 1. Khái niệm bảo trì<br /> 2. Các hình thái bảo trì<br /> 3. Các công việc bảo trì<br /> 4. Hiệu ứng bảo trì<br /> <br /> 1. Bảo trì hiệu chỉnh<br /> 2. Bảo trì thích nghi<br /> 3. Bảo trì hoàn thiện<br /> 4. Bảo trì phòng ngừa<br /> <br />  Khắc phục những khiếm khuyết có trong phần mềm do khi kiểm thử<br /> chương trình không kiểm soát được mọi lỗi ẩn chứa bên trong hệ<br /> thống. Trong quá trình sử dụng chương trình, lỗi sẽ được người dùng<br /> phản hồi lại về cho đội ngũ phát triển để phân tích và hiệu chỉnh.<br /> <br />  Một số nguyên nhân của bảo trì hiệu chỉnh gồm:<br /> – Kỹ sư phần mềm và khách hàng hiểu nhầm ý nhau.<br /> – Lỗi tiềm ẩn của phần mềm do sơ ý của lập trình viên hoặc khi kiểm<br /> thử chưa bao quát hết.<br /> – Một số chức năng của phần mềm không đáp ứng được các yêu cầu về<br /> bộ nhớ, thời gian...<br /> – Thiếu chuẩn hoá trong các bước phát triển phần mềm trước đó…<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2