intTypePromotion=1

Bài giảng Phương tiện tương tác kỹ thuật số: Chương 2 - Trần Thị Kim Chi

Chia sẻ: Hấp Hấp | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:269

0
39
lượt xem
3
download

Bài giảng Phương tiện tương tác kỹ thuật số: Chương 2 - Trần Thị Kim Chi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Phương tiện tương tác kỹ thuật số - Chương 2: Creating interactive products" cung cấp cho người học các kiến thức về: Các mô hình phát triển phần mềm, interactive design, human interface design, flowcharts and site maps, prototying. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phương tiện tương tác kỹ thuật số: Chương 2 - Trần Thị Kim Chi

  1. 1
  2. Nội Dung 1 Các mô hình phát triển phần mềm 2 Interactive Design 3 Human Interface Design 4 Flowcharts and Site Maps 5 Prototying slide.tailieu.vn
  3. Các mô hình quá trình phát triển phần mềm Ba mô hình tiêu biểu  Mô hình thác nước (waterfall)  Mô hình lặp  Mô hình xoắn ốc 3 18/09/13 slide.tailieu.vn
  4. Mô hình thác nước (waterfall) Requirement Design Code Integration Acceptance Release 4 18/09/13 slide.tailieu.vn
  5. Mô hình thác nước (waterfall) Ý tưởng: “suy nghĩ trước, lập trình sau” Đặc điểm o Là mô hình áp dụng sớm nhất trong phát triển phần mềm o Thiết kế theo trình tự các giai đoạn o Kết quả mỗi giai đoạn là một sản phẩm cụ thể và là đầu vào cho giai đoạn tiếp theo o Mỗi giai đoạn có sự đánh giá riêng Phù hợp với mô hình phát triển phần mềm hơn là phát triển UI 5 18/09/13 slide.tailieu.vn
  6. Mô hình thác nước có phản hồi Requirement Design Code Integration Acceptance Giảm thiểu được lỗi xảy ra từ giai đoạn đầu Release 6 18/09/13 slide.tailieu.vn
  7. Mô hình thiết kế lặp Chu kỳ lặp gồm thiết kế, hiện thực và đánh giá Design Design Implement Evaluate Implement Evaluate 7 18/09/13 slide.tailieu.vn
  8. Mô hình thiết kế lặp Đặc điểm  Làm mịn các chu kỳ thiết kế  Chu kỳ bao gồm :  Tưởng tượng  thể hiện bằng thiết kế (design)  Hiện thực  cài đặt, lập trình (implement)  Kiểm thử  đánh giá bằng nhiều phương pháp (evaluate) 8 18/09/13 slide.tailieu.vn
  9. Mô hình thiết kế lặp  Ví dụ  Xem xét chi tiết yêu cầu và tiến hành thiết kế website  Tiến hành xử lý hiệu ứng ảnh, thu thập tài liệu liên quan  Sơ đồ cấu trúc website; Giao diện  CSDL  Nội dung từng trang  Liên kết giữa các trang 9 slide.tailieu.vn
  10. Mô hình thiết kế lặp  Giai đoạn thiết kế 10 slide.tailieu.vn
  11. Mô hình thiết kế lặp  Giai đoạn thiết kế 11 slide.tailieu.vn
  12. Mô hình thiết kế lặp Giai đoạn cài đặt: Do không dự đoán được tính sử dụng của hệ thống nên chúng ta phải xây dựng bản mẫu (prototype). 12 slide.tailieu.vn
  13. Mô hình thiết kế lặp  Giai đoạn đánh giá :  Thực hiện thử nghiệm bản mẫu, sử dụng các phương pháp khác nhau như phương pháp Heuristic, phương pháp quan sát người dùng thao tác với UI  Điều quan trọng nhất của kỹ nghệ hệ thống có tính tiện dụng là thiết kế lặp. Nghĩa là chúng ta sẽ thực hiện vài lần để tái thiết kế giao diện, xây dựng bản mẫu mới và tiếp tục đánh giá, như vậy chúng ta sẽ có giao diện tiện dụng như mong đợi. 13 slide.tailieu.vn
  14. Mô hình xoắn ốc 1. Task analysis 2. Design 3. Paper prototype 4. In-class user testing 5. Computer prototype 1 2 6. Heuristic evaluation 7. Implementation 4 3 8. User testing 6 5 8 7 Evaluate Implement 14 18/09/13 slide.tailieu.vn
  15. Mô hình xoắn ốc 1. Task analysis Phân tích người sử dụng và nhiệm vụ : tập hợp các yêu cầu về giao diện 2. Design sketches Phác hoạ thiết kế : phác họa thiết kế UI trên giấy 3. Paper prototype Prototype trên giấy : tương tác trên giấy bằng các vật liệu rẻ tiền 4. In-class user testing : Người sử dụng in-class kiểm thử 15 18/09/13 slide.tailieu.vn
  16. Mô hình xoắn ốc 5. Computer prototype Xây dựng prototype trên máy tính : bản mẫu phần mềm tương tác 6. Evaluation Thay đổi prototype, đánh giá chúng như chuyên gia về tính sử dụng được 7. Implementation Xây dựng giao diên, cần chỉnh sửa hay không ? 8. User testing Người sử dụng kiểm thử, người sử dụng tham gia thử nghiệm phần mềm làm mịn chúng 16 18/09/13 slide.tailieu.vn
  17. Part II : Creating Interactive Products 1. The Process 2. Interactive Design 3. Human Interface Design 4. Flowcharts and Site Maps 5. Proto-tying 6. The Technology of the Web 17 slide.tailieu.vn
  18. 1. The Process 1. Concept development 2. Funds acquisition 3. Product design 4. Interface design 5. Design document 6. Proto-typing 7. Product production 8. Product launch 9. Product maintenance 10.Product updating 18 slide.tailieu.vn
  19. 1. The Process Concept development  Giai đoạn ý tưởng, sáng tạo  Làm thế nào để hình thành ý tưởng • Dành ra 30 phút để suy ngẫm mỗi ngày • Liệt kê ra những điều “điên rồ” nhất mà bạn đã từng nghĩ tới • Tập cách ghi chép - nghe nhìn - đọc hiểu • Học hỏi, trau dồi khả năng diễn đạt, thể hiện • Thu nạp thông tin 19 slide.tailieu.vn
  20. 1. The Process The Business Plan – Kế hoạch kinh doanh  Kế Hoạch Kinh Doanh là một tài liệu mô tả về công ty, công việc dự định thực hiện và cách đạt được các mục đích và mục tiêu kinh doanh  Tại sao cần KHKD • Đảm bảo các chỉ tiêu và mục tiêu thực tế • Tránh các lỗi và lãng phí • Lựa chọn giải pháp tối ưu  Tầm quan trọng • Công cụ quản lý • Thước đo mức độ thực hiện • Công cụ thông tin và thi đua • Công cụ tìm kiếm nguồn tài chính 20 slide.tailieu.vn
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2