intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng quản trị chiến lược part 8

Chia sẻ: Pham Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

455
lượt xem
231
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

4.4.3. Chiến lược tập trung cho phần thị trường thích hợp Phần thị trường thích hợp (niche) Nguy cơ: tập trung vào phần thị trường thích hợp không thật:  Các yêu cầu về sản phẩm không đủ đặc trưng  Trong quyết định mua của khách hàng bao

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng quản trị chiến lược part 8

  1. 4.4.3. Chiến lược tập trung cho phần thị trường thích hợp Phần thị trường thích hợp (niche) Nguy cơ: tập trung vào phần thị trường  thích hợp không thật:  Các yêu cầu về sản phẩm không đủ đặc trưng  Trong quyết định mua của khách hàng bao gồm cả các sản phẩm trong những phân khúc ngành khác  Các nhà cung cấp là những công ty theo đuổi chiến lược trong phạm vi rộng 4/15/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 92
  2. Các phân khúc ngành và các phần thị trường thích hợp (niche) trong ngành công nghiệp xe hơi Phân khúc ngành A= xe hơi thể thao A B phần thị trường B= thích hợp: xe hơi thể thao của Ý D Phân khúc C C= ngành: xe hơi lớn hạng sang D = Phân khúc ngành: các kiểu xe hơi giá thấp = Ngành CN xe hơi = độ bao phủ thị = độ bao phủ thị trường của trường của Ferrari, Meserati, General Lamborgini
  3. 4.5. Các phương án chiến lược cấp công ty 4/15/2011 BBA - QTKD - kinhte_hue 94
  4. 4.5.1. CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG KẾT HỢP Kết hợp về phía trước: Tăng quyền sở hữu hoặc sự kiểm soát đối với hệ thống phân phối và bán lẻ. Kết hợp về phía sau: Tìm quyền sở hữu hoặc quyền kiểm soát đối với các nguồn cung ứng nguyên vật liệu của công ty. Kết hợp theo chiều ngang: Tìm quyền sở hữu hoặc quyền kiểm soát đối với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
  5. 4.5.2. CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG TẬP TRUNG Thâm nhập thị trường: Tìm cách tăng thị phần cho các sản phẩm và dịch vụ hiện có trong các thị trường hiện tại bằng cách tăng cường tiếp thị. Phát triển thị trường: Đưa các sản phẩm và dịch vụ hiện có vào các thị trường mới. Phát triển sản phẩm: Tăng doanh số bằng cách cải tiến hoặc sửa đổi các sản phẩm và dịch vụ hiện có.
  6. 4.5.3. CHIẾN LƯỢC TĂNG TRƯỞNG ĐA DẠNG HOÁ Đa dạng hoá hoạt động đồng tâm: Thêm vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mới có liên hệ với nhau. Đa dạng hoá hoạt động kiểu hỗn hợp: Thêm vào những sản phẩm hoặc dịch vụ mới không có liên hệ với nhau. Đa dạng hoá hoạt động theo chiều ngang: Thêm vào những sản phẩm hoặc dịch vụ liên hệ theo khách hàng hiện tại.
  7. Liên quan giữa đa dạng hoá và thành công của công ty Thành tích Cao Mô hình tuyến tính Thấp Riêng lẻ Liên quan Không liên quan Đa dạng hoá
  8. Liên quan giữa đa dạng hoá và thành công của công ty Thành tích Mô hình chữ U ngược Cao Thấp Riêng lẻ Liên quan Không liên quan Đa dạng hoá
  9. Liên quan giữa đa dạng hoá và thành công của công ty Thành tích Cao Mô hình trung gian Thấp Riêng lẻ Liên quan Không liên quan Đa dạng hoá
  10. Các loại hình và cách thức đa dạng hoá Loại đa dạng hoá Đa dạng hoá Đa dạng hoá Đa dạng hoá theo chiều theo chiều theo địa lý dọc ngang Cách đa dạng hoá Mua lại Liên minh và liên doanh Phát triển mới công ty hoàn toàn
  11. 4.5.4. CHIẾN LƯỢC SUY GIẢM Thu hẹp hoạt động: tổ chức lại các hoạt động thông qua việc cắt giảm chi phí và tài sản để cứu vãn doanh thu và lợi nhuận đang sụt giảm. Cắt bỏ bớt hoạt động: Bán đi một chi nhánh hay một phần công ty. Thu hoạch: Tối đa hoá dòng tiền tự do vì mục đích trước mắt, bất chấp hậu quả lâu dài. Thanh lý: Bán đi tất cả tài sản của công ty từng phần một với giá trị thực của nó. Chiến lược hỗn hợp: Theo đuổi hai hay nhiều chiến lược cùng một lúc.
  12. 4.5.5. NGUYÊN TẮC CHỈ ĐẠO THEO ĐUỔI CÁC CHIẾN LƯỢC Kết hợp về phía trước: Khi các nhà phân phối hiện tại của công ty quá  tốn kém hoặc không thể tin tưởng được, hoặc không có khả năng đáp ứng những đòi hỏi của cty. Khi công ty cạnh tranh trong một ngành đang  tăng trưởng và được đánh giá là còn tiếp tục phát triển mạnh. Khi công ty có đủ vốn và tài nguyên cần thiết để  quản lý việc phân phối các sản phẩm của chính cty. Khi các nhà phân phối hay bán lẻ hiện tại có lợi  nhuận biên cao.
  13. 4.5.5. NGUYÊN TẮC CHỈ ĐẠO THEO ĐUỔI CÁC CHIẾN LƯỢC (tiếp) Kết hợp về phía sau: Khi các nhà cung cấp hiện tại của công ty quá tốn  kém hoặc không thể tin tưởng được, hoặc không có khả năng đáp ứng những đòi hỏi của cty cho các phần, bộ phận, phụ tùng lắp ráp hay nguyên vật liệu. Khi số nhà cung cấp ít và số đối thủ cạnh tranh  nhiều. Khi công ty cạnh tranh trong một ngành kỹ nghệ  đang phát triển mạnh. Khi công ty có đủ vốn và tài nguyên cần thiết để  đảm đương việc kinh doanh mới cung cấp nguyên vật liệu cho chính mình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2