intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Chương 1 - TS. Lê Thị Minh Hằng

Chia sẻ: Hoàng Văn Thuận | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:25

234
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 1 "Tổng quan về chuỗi cung ứng" thuộc bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng trình bày về mục tiêu của chuỗi cung ứng, ảnh hưởng của những quyết định về chuỗi cung ứng đối với sự thành công của tổ chức, ba giai đoạn quan trọng trong quyết định về chuỗi cung ứng,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài giảng để nắm bắt đầy đủ nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Chương 1 - TS. Lê Thị Minh Hằng

  1. Chương 1 TỔNG QUAN VỀ CHUỖI CUNG  ỨNG  Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  2. Mục tiêu của chương  Mục tiêu của chuỗi cung ứng ?  Ảnh hưởng của những quyết định về chuỗi cung  ứng đối với sự thành công của tổ chức ?  Nhận diện ba giai đoạn quan trọng trong quyết  định về chuỗi cung ứng và giải thích ý nghĩa của  mỗi giai đoạn  Mô tả quan điểm chu trình và quan điểm kéo/đẩy  trong chuỗi cung ứng  Phân loại những thủ tục vĩ mô của chuỗi cung  ứng trong tổ chức Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  3. Chuỗi cung ứng là gì? Bao gồm tất cả các bộ phận liên quan trực  tiếp hay gián tiếp tới việc đáp ứng nhu cầu  của khách hàng  Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  4. Mạng lưới cung ứng Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  5. Chuỗi cung ứng là gì? Chuỗi cung ứng liên quan tới nhiều giai  đoạn: Khách hàng Người bán lẻ Người bán sỉ/nhà phân phối Nhà sản xuất Nhà cung cấp NVL Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  6. Mục tiêu của chuỗi cung ứng Tối đa hóa giá trị tổng thể của chuỗi Giá trị tổng thể của chuỗi = Giá trị của khách hàng  – chi phí của chuỗi Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  7. Mục tiêu của chuỗi cung ứng Sự thành công của chuỗi = khả năng sinh lợi  của chuỗi  >
  8. Mục tiêu của chuỗi cung ứng Quản lý chuỗi cung ứng SCM = Quản lý tài  sản của chuỗi: dòng thông tin, sản phẩm,  vốn để tối đa hóa khả năng sinh lợi của  chuỗi. Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  9. Phạm vi môn học Tập trung vào việc phân tích mọi quyết định  trong chuỗi ảnh hưởng tới giá trị gia tăng của  toàn chuỗi. Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  10. Các loại quyết định trong chuỗi Quyết định chiến lược hay thiết kế chuỗi Hoạch định chuỗi hay kế hoạch trung hạn Kế hoạch tác nghiệp Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  11. Các loại quyết định trong chuỗi Quyết định chiến lược hay thiết kế mạng lưới  chuỗi: quyết định cấu trúc và các nguồn lực của  chuỗi, cụ thể: Có outsource không Bố trí sản xuất Năng lực sản xuất Năng lực kho bãi Tiện ích Tồn kho Vận chuyển Hệ thống thông tin Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  12. Các loại quyết định trong chuỗi Hoạch định chuỗi Phạm vi thời gian từ 1 quý tới 1 năm Quyết định về cung ứng: vị trí nào sẽ cung cấp  hàng hóa cho vị trí nào? Có sử dụng hợp đồng gia công không? Chính sách tồn kho Kế hoạch marketing Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  13. Các loại quyết định trong chuỗi Kế hoạch tác nghiệp Phạm vi thời gian tính theo ngày hoặc tuần Mục tiêu: thỏa mãn tốt nhất những đơn hàng của  khách hàng Quyết định tồn kho và sản xuất cho từng đơn hàng Phướng thức giao hàng, vận chuyển Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  14. Các loại quyết định trong chuỗi Quyết định chiến lược mang tính dài hạn  phải  tính tới sự không chắc chắn trong dài hạn Hoạch định chuỗi: thời gian từ 1 quý tới 1 năm   dựa vào nhu cầu dự đoán phải tính tới sự không  chắc chắn của nhu cầu, tỷ lệ thay đổi và sự cạnh  tranh trong phạm vi thời gian ra quyết định Kế hoạch tác nghiệp trong ngắn hạn  thông tin  chắc chắn. Mục tiêu của giai đoạn này là giảm sự  không chắc chắn của các chính sách đã được xác  lập trong giai đoạn hoạch định và tối đa hóa hiệu  quả Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  15. Các quan điểm về chuỗi cung ứng Quan điểm theo chu trình :Chuỗi cung ứng là  một tập hợp các chu trình Quan điểm đẩy/kéo: Tiến trình kéo bắt đầu khi khách hàng đặt hàng Tiến trình đẩy bắt đầu trước khi khách hàng đặt  hàng Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  16. Quan điểm chu trình Chu trình đặt hàng của khách hàng Chu trình cung cấp (phân phối) Chu trình sản xuất Chu trình thu mua 4 chu trình sẽ tạo ra 5 giai đoạn: Khách hàng   Người bán lẻ  Nhà phân phối  Nhà  sản xuất  Nhà cung cấp Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  17. Quan điểm chu trình Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  18. Quan điểm chu trình Phân phối thông tin marketing tới khách hàng   Người mua thiết đặt đơn hàng   Nhà cung cấp nhận đơn hàng   Nhà cung cấp tiến hành cung cấp hàng  hóa   Người mua nhận đơn hàng   Người mua có thể gửi lại các sản phẩm  tái chế  Mục tiêu của người mua là bảo đảm sản  Kì I/2012phẩm sẵn sàng và tối ưu về chi phí TS. Lê Thị Minh Hằng
  19. Quan điểm chu trình Nhà cc cung Người mua cấp thông tin trả lại hàng về sp hay phế liệu tái chế Khách hàng Người mua đặt hàng nhận hàng Nhà cc nhận Nhà cc cung đơn hàng cấp đơn hàng Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
  20. Quan điểm chu trình Mỗi chu trình và tiểu chu trình có các bước  giống nhau, nhưng chúng khác nhau về: Mức độ chính xác của nhu cầu Quy mô của đơn hàng Quan điểm chu trình giúp: Xác định một các rõ ràng vai trò của từng thành  viên trong chuỗi  hữu dụng trong các quyết định  tác nghiệp Xác định cơ sở hạ tầng cần thiết trong từng giai  đoạn của chuỗi  hỗ trợ cho việc thiết kế chuối Kì I/2012 TS. Lê Thị Minh Hằng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2