intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 7: Thiết kế và quản trị kênh phân phối

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

88
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 7: Thiết kế và quản trị kênh phân phối với các nội dung bản chất và tầm quan trọng của kênh phân phối; quyết định thiết kế kênh phân phối; tổ chức kênh phân phối; quyết định về quản trị kênh phân phối.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing – Chương 7: Thiết kế và quản trị kênh phân phối

  1. MỤC TIÊU + Phát biểu được khái niệm kênh phân phối + Nêu được vai trò chức năng của kênh phân phối + Xác định được cấu trúc kênh và các thành viên trong kênh + Trình bày được các bước quản trị kênh
  2. NỘI DUNG BẢN CHẤT VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA 7.1 KÊNH PHÂN PHỐI 7.2 QUYẾT ĐỊNH THIẾT KẾ KÊNH PHÂN PHỐI 7.3 TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI 7.4 QUYẾT ĐỊNH VỀ QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI
  3. Tại sao doanh nghiệp phải sử dụng các trung gian phân phối ?
  4. BẢN CHẤT VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI  Bản chất Hệ thống các hoạt động nhằm điều hành và vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng ở một thời điểm và một địa điểm nhất định. 5
  5. BẢN CHẤT VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA KÊNH PHÂN PHỐI  Tầm quan trọng Kế hoạch marketing sẽ khác nhau khi lựa chọn phương thức phân phối khác nhau. Ảnh hưởng đến nỗ lực marketing Lưu thông thông suốt, nhanh chóng, dễ xâm nhập thị trường. Ảnh hưởng đến chi phí và lợi nhuận 6
  6. QUYẾT ĐỊNH THIẾT KẾ KÊNH PHÂN PHỐI  Lựa chọn kênh Thiết lập các mục tiêu và yêu cầu bắt buộc của kênh Đặc điểm của Đặc điểm về người tiêu thụ sản phẩm Đặc điểm của Đặc điểm của giới trung gian môi trường Đặc điểm của doanh nghiệp 7
  7.  Lựa chọn kênh Xác định phương án chính của kênh Loại hình các nhà kinh doanh trung gian Lực lượng Nhà phân Đại lý bán hàng phối hàng của hãng của doanh công sản xuất nghiệp nghiệp 8
  8.  Lựa chọn kênh Xác định phương án chính của kênh Số người trung gian Phân phối Phân phối Phân phối độc quyền có chọn lọc ồ ạt 9
  9.  Lựa chọn kênh Xác định phương án chính của kênh Điều kiện và trách nhiệm của từng thành viên trong kênh Chính Địa bàn Điều kiện Dịch vụ sách được giao bán hàng đặc biệt giá cả quyền 10
  10.  Lựa chọn kênh Đánh giá các phương án của kênh Tiêu chuẩn Tiêu chuẩn Tiêu chuẩn kiểm soát kinh tế thích nghi Bán hàng cho nhà sản Mức xuất khác Cam kết tiêu thụ giữa các Không nắm chi tiết kỹ thành viên thuật của sản phẩm trong một thời kỳ nhất Chi phí Không làm tốt khuyến mãi định 11
  11. QUYẾT ĐỊNH THIẾT KẾ KÊNH PHÂN PHỐI  Các kiểu kênh phân phối CÁC KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG TIÊU DÙNG Nhà bán lẻ Nhà Khách sản Nhà bán sỉ Nhà bán lẻ hàng xuất Đại diện Nhà bán sỉ Nhà bán lẻ bán hàng 12
  12. QUYẾT ĐỊNH THIẾT KẾ KÊNH PHÂN PHỐI  Các kiểu kênh phân phối CÁC KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG CÔNG NGHIỆP Nhà Khách Nhà phân phối hàng sản Đại diện nhà sản xuất công xuất nghiệp Chi nhánh tiêu thụ của nhà sản xuất 13
  13. Theo bạn kênh 2 cấp có ưu điểm và hạn chế gì?
  14. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc thiết lập hệ thống phân phối
  15. TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI  Sự phát triển của hệ thống marketing dọc (VMS) Kênh marketing truyền thống Hệ thống kênh marketing dọc Nhà sản xuất Nhà sản xuất Nhà Nhà bán sỉ bán sỉ Nhà bán lẻ Nhà bán lẻ Người tiêu dùng Người tiêu dùng 16
  16. TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI  Sự phát triển của hệ thống marketing dọc (VMS) VMS công ty VMS hợp đồng VMS có quản lý Chuỗi tự nguyện được nhà bán sỉ tài trợ Quyền lãnh đạo Một sở hữu duy thuộc về một Tổ chức hợp tác bán lẻ nhất hoặc vài doanh nghiệp nổi bật Tổ chức đặc quyền 17
  17. TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI  Sự phát triển của hệ thống marketing ngang (HMS) Hai hay nhiều doanh nghiệp ở cùng một cấp kênh phối hợp với nhau 18
  18. TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI  Sự phát triển của hệ thống marketing đa kênh Một doanh nghiệp độc lập hình thành hai hoặc nhiều kênh marketing để tiếp cận đến một hay nhiều phân khúc khách hàng. 19
  19. TỔ CHỨC KÊNH PHÂN PHỐI  Các kiểu mâu thuẫn cạnh tranh Mâu thuẫn Mâu thuẫn đa kênh dọc Mâu thuẫn ngang 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2