LOGO<br />
<br />
BÀI 5: MARKETING SP&DVTT<br />
5.1. Khái niệm và vai trò Marketing thông tin, thư viện<br />
5.1.1. Khái niệm marketing và marketing TT,TV<br />
Hiệp<br />
<br />
hội<br />
<br />
Marketing<br />
<br />
Mỹ<br />
<br />
(American<br />
<br />
Marketing<br />
<br />
Association, AMA) cho định nghĩa sau: Marketing là<br />
một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các<br />
tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị<br />
đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng<br />
bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ<br />
chức và các thành viên trong hội đồng cổ động<br />
<br />
BÀI 5: MARKETING SP&DVTT<br />
<br />
LOGO<br />
<br />
5.1. Khái niệm và vai trò Marketing thông tin, thư viện<br />
5.1.1. Khái niệm marketing và marketing TT,TV<br />
Theo Philip Kotler và Sidney Levy: Marketing được hiểu là<br />
chức năng của một tổ chức có thể giữ mối quan hệ thường<br />
<br />
xuyên với khách hàng của tổ chức đó, hiểu được nhu cầu của<br />
họ, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu<br />
của khách hàng, và thiết lập các chương trình quảng bá thông<br />
tin nhằm thể hiện mục đích của tổ chức đó<br />
<br />
BÀI 5: MARKETING SP&DVTT<br />
<br />
LOGO<br />
<br />
5.1.1. Khái niệm marketing và marketing TT,TV<br />
<br />
Xét từ khía cạnh so sánh hiệu quả giữa việc áp dụng và<br />
không áp dụng Marketing có thể hiểu: Marketing nói chung<br />
chính là tất cả những công việc được thực hiện để sao cho cùng<br />
<br />
với một chi phí, sẽ đạt được kết quả cao nhất, hoặc cũng thế, để<br />
đạt tới một kết quả xác định, chỉ cẩn sử dụng một khoản chi phí<br />
là thấp nhất.<br />
<br />
BÀI 5: MARKETING SP&DVTT<br />
<br />
LOGO<br />
<br />
5.1.1. Khái niệm marketing và marketing TT,TV<br />
<br />
Xét theo mối quan hệ nội tại của các hoạt động marketing,<br />
có thể hiểu Marketing không phải là một công việc biệt lập, mà<br />
là một quá trình liên tục gồm nhiều công đoạn, mỗi một vừa là<br />
<br />
kết quả của một hoặc một số cái khác trước nó, đồng thời lại tạo<br />
ra tiền đề cho một hoặc một số công đoạn sau nó<br />
<br />
BÀI 5: MARKETING SP&DVTT<br />
<br />
LOGO<br />
<br />
5.1.2. Vai trò Marketing sản phẩm và dịch vụ TT,TV<br />
<br />
Marketing quyết định và điều phối sự kết nối các<br />
hoạt động tạo dựng và tổ chức<br />
Phát triển hoạt động marketing SP&DVTTTV góp<br />
phần nâng cao hình ảnh vị thế của cơ quan.<br />
Tạo ra được nguồn kinh phí cho hoạt động TT,TV<br />
Kích thích các cơ quan thông tin, thư viện phát triển<br />
tốt hơn<br />
<br />