intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bải giảng Sản phẩm và dịch vụ thông tin thư viện: Chương 5 - Marketing sản phẩm và dịch vụ thông tin thư viện

Chia sẻ: Nguyen Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

99
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bài giảng "chương 5 - Marketing sản phẩm và dịch vụ thông tin thư viện các bạn sẽ nắm được khái niệm, vai trò và các yếu tố tác động tới marketing sản phẩm thông tin thư viện. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bải giảng Sản phẩm và dịch vụ thông tin thư viện: Chương 5 - Marketing sản phẩm và dịch vụ thông tin thư viện

LOGO<br /> <br /> BÀI 5: MARKETING SP&DVTT<br /> 5.1. Khái niệm và vai trò Marketing thông tin, thư viện<br /> 5.1.1. Khái niệm marketing và marketing TT,TV<br />  Hiệp<br /> <br /> hội<br /> <br /> Marketing<br /> <br /> Mỹ<br /> <br /> (American<br /> <br /> Marketing<br /> <br /> Association, AMA) cho định nghĩa sau: Marketing là<br /> một nhiệm vụ trong cơ cấu tổ chức và là một tập hợp các<br /> tiến trình để nhằm tạo ra, trao đổi, truyền tải các giá trị<br /> đến các khách hàng, và nhằm quản lý quan hệ khách hàng<br /> bằng những cách khác nhau để mang về lợi ích cho tổ<br /> chức và các thành viên trong hội đồng cổ động<br /> <br /> BÀI 5: MARKETING SP&DVTT<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 5.1. Khái niệm và vai trò Marketing thông tin, thư viện<br /> 5.1.1. Khái niệm marketing và marketing TT,TV<br /> Theo Philip Kotler và Sidney Levy: Marketing được hiểu là<br /> chức năng của một tổ chức có thể giữ mối quan hệ thường<br /> <br /> xuyên với khách hàng của tổ chức đó, hiểu được nhu cầu của<br /> họ, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu<br /> của khách hàng, và thiết lập các chương trình quảng bá thông<br /> tin nhằm thể hiện mục đích của tổ chức đó<br /> <br /> BÀI 5: MARKETING SP&DVTT<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 5.1.1. Khái niệm marketing và marketing TT,TV<br /> <br /> Xét từ khía cạnh so sánh hiệu quả giữa việc áp dụng và<br /> không áp dụng Marketing có thể hiểu: Marketing nói chung<br /> chính là tất cả những công việc được thực hiện để sao cho cùng<br /> <br /> với một chi phí, sẽ đạt được kết quả cao nhất, hoặc cũng thế, để<br /> đạt tới một kết quả xác định, chỉ cẩn sử dụng một khoản chi phí<br /> là thấp nhất.<br /> <br /> BÀI 5: MARKETING SP&DVTT<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 5.1.1. Khái niệm marketing và marketing TT,TV<br /> <br /> Xét theo mối quan hệ nội tại của các hoạt động marketing,<br /> có thể hiểu Marketing không phải là một công việc biệt lập, mà<br /> là một quá trình liên tục gồm nhiều công đoạn, mỗi một vừa là<br /> <br /> kết quả của một hoặc một số cái khác trước nó, đồng thời lại tạo<br /> ra tiền đề cho một hoặc một số công đoạn sau nó<br /> <br /> BÀI 5: MARKETING SP&DVTT<br /> <br /> LOGO<br /> <br /> 5.1.2. Vai trò Marketing sản phẩm và dịch vụ TT,TV<br /> <br />  Marketing quyết định và điều phối sự kết nối các<br /> hoạt động tạo dựng và tổ chức<br />  Phát triển hoạt động marketing SP&DVTTTV góp<br /> phần nâng cao hình ảnh vị thế của cơ quan.<br />  Tạo ra được nguồn kinh phí cho hoạt động TT,TV<br />  Kích thích các cơ quan thông tin, thư viện phát triển<br /> tốt hơn<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2