intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Sư phạm lý thuyết

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:37

53
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Sư phạm lý thuyết giới thiệu tới các bạn những nội dung về một vài suy tư về giáo dục, giáo dục Việt ngữ tại hải ngoại, tâm tư thầy cô, con người của thầy cô. Đây là tài liệu hữu ích dành cho các bạn chuyên ngành Sư phạm và những bạn quan tâm tới lĩnh vực này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Sư phạm lý thuyết

  1. I. Sư Phạm Lý Thuyết  1. Một vài suy tư về giáo dục.  2. Giáo dục Việt Ngữ tại hải ngoại 3. Tâm tư thầy cô 4. Con người của thầy cô   
  2. 1. Vài suy tư về việc giáo dục 1. Dạy học là một thiên chức
  3. Dạy học là một thiên chức
  4. 1. Vài suy tư về việc giáo dục 1. Dạy học là một thiên chức 2. Dạy học là một nghệ thuật
  5. Soạn bài là một nghệ thuật! 
  6. 1. Vài suy tư về việc giáo dục 1. Dạy học là một thiên chức 2. Dạy học là một nghệ thuật 3. Giáo dục là món nợ thế hệ trước     phải trả cho thế hệ sau.
  7. Giáo Dục = Sự hướng dẫn của                   kẻ đi trước cho người đi sau 
  8. 1. Vài suy tư về việc giáo dục 1. Dạy học là một thiên chức 2. Dạy học là một nghệ thuật 3. Giáo dục là món nợ thế hệ trước             phải trả cho thế hệ sau. 4. Thầy, cô phải thương trẻ mới      dạy học được.
  9. Thầy, cô phải thương trẻ mới dạy học  được. Dạy học tại hải ngoại không còn là một kế  sinh  nhai,  mà  là  một  sự  tình  nguyện  trường kỳ (suốt năm).  Sự liên tục này rất cần cho các học sinh. Vì  nếu thầy vắng mặt định kỳ sẽ tội cho lớp  học vì học sinh phải thích  ứng mỗi khi có  thầy cô khác đến thế chân.
  10. Dạy học tại hải ngoại không còn  là một kế sinh nhai, mà là một sự  tình nguyện trường kỳ (suốt năm).
  11. 2. Giáo dục Việt Ngữ tại Hải Ngoại:   Dạy học là hướng dẫn các em học sinh theo  đúng đường ngay về mọi khía cạnh:  ­ học đọc,  ­ học nói,  ­ học viết,  ­ học lễ nghĩa,  ­ học văn hóa của dân tộc nữa.
  12. Học đọc, học nói, học viết chưa  đủ, mà còn học lễ nghĩa, và học  văn hóa của dân tộc nữa.
  13. 3. Tâm tư của thầy cô cần có: 1. Học trò là người thân của mình 2. Thương mọi học sinh trong lớp.      Tìm giờ nói chuyện với từng em.
  14. Tìm giờ nói chuyện với từng em
  15. 3. Tâm tư của thầy cô cần có: 1. Học trò là người thân của mình 2. Thương mọi học sinh trong lớp.      Tìm giờ nói chuyện với từng em. 3. Hiểu tâm lý trẻ, tánh tình học sinh. 
  16. Tìm hiểu tâm lý trẻ, tánh tình học sinh. 
  17. 3. Tâm tư của thầy cô cần có: 1. Học trò là người thân của mình 2. Thương mọi học sinh trong lớp.      Tìm giờ nói chuyện với từng em. 3. Hiểu tâm lý trẻ, tánh tình học sinh.  4. Tránh so sánh em này với em khác.
  18. “Tránh so sánh em này với em khác.. 
  19. 3 . Tâm tư của thầy cô cần có: 1. Học trò là người thân của mình 2. Thương mọi học sinh trong lớp.      Tìm giờ nói chuyện với từng em. 3. Hiểu tâm lý trẻ, tánh tình học sinh.  4. Tránh so sánh em này với em khác. 5. Cố gắng liên lạc với phụ huynh học sinh.
  20. Giáo Dục Phụ huynh Cố gắng liên lạc  với phụ huynh học sinh. Thầy giáo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2