intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tâm lý y học: Bài 4 - BS. Ngô Thị Phương Thảo

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:46

50
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tâm lý y học: Bài 4 được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp sinh viên trình bày đúng khái niệm và vị trí, tầm quan trọng của truyền thông - giáo dục sức khỏe (TT-GDSK); Mô tả chính xác các thành phần của quá trình truyền thông; Trình bày đúng những kỹ năng cơ bản trong truyền thông - giáo dục sức khỏe. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tâm lý y học: Bài 4 - BS. Ngô Thị Phương Thảo

  1. Bài 4 KỸ NĂNG  TRUYỀN THÔNG  GIÁO DỤC SỨC KHỎE GV  : BS .  N g ô  Th ị P h ươn g   Th ảo
  2. MỤC TIÊU  1. Trình bày đúng khái niệm và vị trí, tầm quan  trọng của truyền thông ­ giáo dục sức khỏe  (TT­GDSK) 2. Mô tả chính xác các thành phần của quá trình  truyền thông 3. Trình bày đúng những kỹ năng cơ bản trong  truyền thông ­ giáo dục sức khỏe
  3. Vị trí, tầm quan trọng TT­GDSK
  4. Vị trí, tầm quan trọng TT­GDSK
  5. Khái niệm về truyền thông
  6. Khái niệm về giáo dục sức khỏe
  7. CÁC THÀNH PHẦN QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG Thông điệp Kênh truyền tải Phản hồi Kênh truyền tải Người Người Nhiễu Nhận tin truyền tin
  8. Các yếu tố chính cuả giao tiếp
  9. Các yếu tố chính cuả giao tiếp
  10. 1­ Thông điệp
  11. 1­ Thông điệp 2) ngắn gọn xúc tích: thông  điệp được chọn lọc và diễn  đạt: • Ngắn nhất,  • Cơ bản nhất, • Dễ hiểu nhất.
  12. 1­ Thông điệp
  13. 1­ Thông điệp 4) Đơn giản:  Quen thuộc với người  nghe.  Tránh từ hay cụm từ dài;  không sử dụng điệp khúc,  như: theo tôi thì…, rằng thì  là… đúng không…
  14. 2­  Người truyền tin Trong quá trình giao  tiếp, có ba yếu tố quan  trọng tác động đến người  nghe là:  - Điệu bộ cử chỉ - Giọng điệu  - Và từ ngữ.
  15. 2­  Người truyền tin
  16. 2­  Người  truyền tin Gi ọn g   đ i ệu - rõ ràng, - mạch lạc - có ngữ điệu thay đổi.
  17. 2­  Người  truyền tin
  18. 2­  Người  truyền tin
  19. 3­  Người  nhận tin 1) các đặc điểm của người nhận tin: - Giới,  - Tuổi,  - Nghề nghiệp,  - Tầng lớp xã hội, chủng tộc,  - Trình độ văn hóa,  - Nơi cư ngụ, nhu cầu,  - Thị hiếu 
  20. 3­  Người  nhận tin
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0