intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thiết kế giao diện người dùng: Chương 4 - ThS. Tạ Thu Thủy

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Thiết kế giao diện người dùng - Chương 4: Đánh giá giao diện người dùng trang bị các phương pháp để kiểm tra và cải thiện chất lượng giao diện đã thiết kế. Chuyên đề này giới thiệu tổng quan về Heuristic Evaluation, kỹ thuật Nielsen Heuristics, cùng với các kỹ thuật khác từ Norman, Tog và Shneiderman, và quy trình đánh giá chi tiết. Việc đánh giá kỹ lưỡng giúp đảm bảo giao diện đạt chuẩn và thân thiện. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để biết thêm chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thiết kế giao diện người dùng: Chương 4 - ThS. Tạ Thu Thủy

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG 1 TKGDND GV: Tạ Thu Thủy 2/22/2022
  2. CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG 2 TKGDND 2/22/2022
  3. 4.1 Tổng quan về Heuristic Evaluation 4.2 Kỹ thuật Nielsen Heuristics 4.3 Kỹ thuật khác: Norman, Tog’s First & Shneiderman’s 4.4 Quy trình đánh giá giao diện 4.5 Tập đánh giá tổng quát TKGDND 2/22/2022 3
  4. ▪ Learnability: Có dễ hiểu cách sử dụng hay không? ▪ Efficiency: Dùng có nhanh hay không? ▪ Safety: Có dễ mắc lỗi hay không? Có dễ phục hồi lỗi hay không? TKGDND 2/22/2022 4
  5. ▪ Các phương pháp đánh giá? TKGDND 2/22/2022 6
  6. 1. Match the real world 2. Consistency & standards 3. Help & documentation 4. User control & freedom 5. Visibility of system status 6. Flexibility & efficiency 7. Error prevention 8. Recognition, not recall 9. Error reporting, diagnosis, and recovery 10.Aesthetic & minimalist design TKGDND 2/22/2022 7
  7. Affordances Natural mapping Visibility Feedback TKGDND 2/22/2022 8
  8. 1. Anticipation 9. Human interface objects 2. Autonomy 10.Latency reduction 3. Color blindness 11.Learnability 4. Consistency 12.Metaphors 5. Defaults 13.Protect users’ work 6. Efficiency 14.Readability 7. Explorable interfaces 15.Track state 8. Fitts’s Law 16.Visible navigation TKGDND 2/22/2022 9
  9. 1. Consistency 2. Shortcuts 3. Feedback 4. Dialog closure 5. Simple error handling 6. Reversible actions 7. Put user in control 8. Reduce short-term memory load TKGDND 2/22/2022 10
  10. Quy trình? TKGDND 2/22/2022 11
  11. Còn cách nào để đánh giá một giao diện? TKGDND 2/22/2022 14
  12. Vì sao “Chuyên gia” không thể thay thế User? Vì sao User không thể thay thế “Chuyên gia”? TKGDND 2/22/2022 15
  13. Viết Heuristic Evaluation? TKGDND 2/22/2022 17
  14. Bài tập: TKGDND 2/22/2022 25
  15. Cảm ơn các bạn đã chú ý lắng nghe! TKGDND 2/22/2022 29
  16. TKGDND 2/22/2022 30
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1