intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tin học đại cương: Chương 5 – Học viện ngân hàng (Khoa Hệ thống thông tin quản lý)

Chia sẻ: Thanh Hoa | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:36

110
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Tin học đại cương - Chương 5: Microsoft Office PowerPoint 2010" cung cấp cho người đọc các kiến thức: Giới thiệu PowerPoint 2010, tạo bài thuyết trình cơ bản, xây dựng nội dung bài thuyết trình,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tin học đại cương: Chương 5 – Học viện ngân hàng (Khoa Hệ thống thông tin quản lý)

  1. HỌC VIỆN NGÂN HÀNG KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG Chương 5. Microsoft Office PowerPoint 2010 Hà Nội – 2015
  2. 1. Giới thiệu PowerPoint 2010 v PowerPoint  2010  là  một  phần  bộ  Microsoft  Office  2010. Cũng giống như Word (chương trình xử lý văn  bản), Exel (bảng tính), Outlook (trình quản lý email  và  quản  lý  công  việc  cá  nhân),  Access  (cơ  sở  dữ  liệu),  PowerPoint  giúp  tạo  nên  các  bài  thuyết  trình  sinh động và lôi cuốn. 2/16/16 2
  3. 1. Giới thiệu PowerPoint 2010 v Mục tiêu của chương 5 cung cấp các kiến thức cơ bản  và bao quát về PowerPoint 2010 gồm các nội dung sau: 1. Giới thiệu PowerPoint 2010 2. Tạo bài thuyết trình cơ bản 3. Xây dựng nội dung bài thuyết trình 4. Hiệu chỉnh các đội tượng trong bài thuyết trình 5. Làm việc với các hiệu ứng, hoạt cảnh 2/16/16 3
  4. 1. Giới thiệu PowerPoint 2010 Tìm hiểu các thành phần trên cửa sổ chương trình 2/16/16 4
  5. 1. Giới thiệu PowerPoint 2010 v Thanh  tiêu  đề  (Title  bar):  Thể  hiện  tên  của  chương  trình  đang  chạy  là  PowerPoint và tên của bài trình diễn hiện hành.  v Ribbon: Chức năng của Ribbon là sự kết hợp của thanh thực  đơn và các  thanh công cụ, được trình bày trong các ngăn (tab) chứa nút và danh sách  lệnh. v Quick Access Toolbar: Chứa các lệnh tắt của các lệnh thông dụng nhất.  Bạn có thể thêm/ bớt các lệnh theo nhu cầu sử dụng. v Nút Maximize/ Restore: Khi cửa sổ  ở chế độ toàn màn hình, khi chọn nút  này sẽ thu nhỏ cửa sổ lại, nếu cửa sổ chưa toàn màn hình thì khi chọn nút  này sẽ phóng to cửa sổ thành toàn màn hình. v Khu vực soạn thảo bài trình diễn: Hiển thị slide hiện hành. v Ngăn Slides: Hiển thị danh sách sác slide đang có trong bài thuyết trình. v Ngăn Outline: Hiển thị dàn bài của bài thuyết trình. v Thanh trạng thái (Status bar): Báo cáo thông tin về bài trình diễn và cung  cấp các nút lệnh thay đổi chế độ  hiển thị và phóng to, thu nhỏ vùng soạn  thảo. 2/16/16 5
  6. 1. Giới thiệu PowerPoint 2010 v Ribbon  được  tổ  chức  thành  nhiều  ngăn  theo  chức  năng  trong  quá  trình  xây  dựng  bài  thuyết  trình.  Trong mỗi ngăn lệnh lại được tổ chức thành nhiều  nhóm lệnh nhỏ giúp người dùng dễ hiểu và dễ sử  dụng các chức năng của chương trình. Ngăn Home trên Ribbon 2/16/16 6
  7. Giới thiệu các menu (ribbon) v Home: chứa  các nút lệnh thường xuyên nhất  v Insert: để chèn các đối tượng 2/16/16 7
  8. Giới thiệu các menu (ribbon) v Design: kích cở trang, hướng, mẫu cho slide v Transitions: thiết lập hiệu ứng khi chuyển Slide 2/16/16 8
  9. Giới thiệu các menu (ribbon) v Animations: tạo hiệu ứng cho các đối tượng v Slide Show: thiết lập chế độ trình chiếu 2/16/16 9
  10. Giới thiệu các menu (ribbon) v Review: Kiểm tra và thêm chú thích v View: thay đổi các chế độ hiển thị 2/16/16 10
  11. 1. Giới thiệu PowerPoint 2010 v Thay đổi kiểu hiển thị trong cửa sổ chương trình: § PowerPoint  2010  có  hai  nhóm  hiển  thị  là  nhóm  Presentation Views dùng trong quá trình soạn thảo  và nhóm Master Views dùng trong quá trình thiết  kế slide. 2/16/16 11
  12. 12 2/16/16 .) o f,vie k(p g ạ d h ịn đ cá tra ấ u X sle cyể kd g n ứ u iệ h o ạ T e rsld ợ tư ố đ cá g n ứ u iệ h o ạ T ỉ ă và ậ u ệ ữ m ,p :ìả g ợ itư ố đ cá n è h C ịạ đ và g u id ộ n p ậ h N ) w (n e slid cá m ê h T tin se cá o ạ T yu srvà iM S g ạ ịd cđ ặ o t,H la p m e T n ọ h C  (F ớ m file o ạ T ) w e n Các bước tạo bài thuyết trình
  13. 2. Tạo bài thuyết trình cơ bản v Tạo bài thuyết trình rỗng:      File/ New/ Blank presentation/ Create (Ctrl + N) v Tạo bài thuyết trình từ mẫu có sẵn v Tạo bài thuyết trình từ một bài có sẵn 2/16/16 13
  14. 2. Tạo bài thuyết trình cơ bản v Lưu bài thuyết trình lần đầu tiên     File/ Save As/nhập tên tập tin ở File Name/ Save v Lưu bài thuyết trình các lần sau     File/ Save (Ctl + S) v Lưu bài thuyết trình ở định dạng khác     File/ Save as/ tại Save As type chọn kiểu định dạng           khác/ Save 2/16/16 14
  15. 2. Tạo bài thuyết trình cơ bản v Nhập dữ liệu text cho slide (giống như TextBox  trong Word) v Định dạng dữ liệu text (giống Word) § Định dạng Font chữ § Định dạng Paragraph § Thiết lập mẫu có sẵn cho TextBox 2/16/16 TRANG: 
  16. 2. Tạo bài thuyết trình cơ bản v Các thao tác với slide § Nhóm các slide vào các section ­ Ở chế độ Normal View, chọn slide muốn tách  thành   Section mới. ­ Home/ Section/ Add Section § Đặt tên cho section § 2/16/16 16
  17. 2. Tạo bài thuyết trình cơ bản § Thay đổi layout cho slide ­ Chọn slide cần thay đổi layout ­ Home/ tại nhóm Slides nhấn nút Layout ­ Chọn kiểu layout mới cho slide 2/16/16 17
  18. 3. Xây dựng nội dung bài thuyết trình v Chèn hình vào slide v Chèn hình từ Clip Art vào slide v Chụp màn hình đưa vào slide § Chọn slide cần chèn § Insert/ Images/ Screenshot 2/16/16 18
  19. 3. Xây dựng nội dung bài thuyết trình v Chèn WordArt § Thay đổi màu sắc WordArt ­ Chọn WordArt cần thay đổi màu sắc ­ Chọn Drawing Tools, vào ngăn Format, nhóm WordArt Styles,      chọn nút Text Fill 2/16/16 19
  20. 3. Xây dựng nội dung bài thuyết trình v Chèn WordArt § Thay đổi kiểu WordArt ­ Chọn WordArt cần hiệu chỉnh. ­ Chọn Drawing Tools, vào ngăn Format, nhóm WordArt Styles,      chọn nút Text Effects. v Chèn thêm Shape, Textbox vào slide 2/16/16 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2