intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài LTVC: Mở rộng vốn từ: Du lịch - Thám hiểm (Tuần 29) - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

593
lượt xem
49
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với nội dung của bài Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Du lịch: Thám hiểm học sinh có thể hiểu các từ du lịch, thám hiểm (BT1, BT2); bước đầu hiểu ý nghĩa câu tục ngữ ở bT3; biết chọn tên sông cho trước đúng với lời giải câu đố trong BT4.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài LTVC: Mở rộng vốn từ: Du lịch - Thám hiểm (Tuần 29) - Giáo án Tiếng việt 4 - GV.N.Phương Hà

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Luyện từ và câu (Tiết 57) Mở rộng vốn từ: DU LỊCH – THÁM HIỂM Ngày dạy: Thứ ........., ngày ..... tháng ..... năm 201... I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Hiểu các từ du lịch, thám hiểm (BT1, BT2); bước đầu hiểu ý nghĩa câu tục ngữ ở bT3; biết chọn tên sông cho trước đúng với lời giải câu đố trong BT4. 2. Kĩ năng: Biết sử dụng vốn từ chính xác. 3. Thái độ: Gd HS Yêu thích đi du lịch, thích khám phá m ọi v ật xung quanh. II. Đồ dùng dạy – học: Bảng phụ. III. Hoạt động dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ: Nhận xét bài kiểm tra của HS - HS lắng nghe. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn làm bài tập * Bài tập 1: - Cho HS đọc yêu cầu của BT1. - 1 HS đọc, lớp lắng nghe. - GV giao việc: Các em đọc kĩ đề bài và chọn ý đúng trong 3 ý a, b, c đã cho để trả
  2. lời. - Cho HS trình bày ý kiến. - GV nhận xét + chốt lại ý đúng. - Một số HS lần lượt phát biểu. Ý b: Du lịch là đi chơi xa để nghỉ ngơi, - Lớp nhận xét. ngắm cảnh. * Bài tập 2: - Cách tiến hành như BT1. - Lời giải đúng: - HS thực hiện Ýc:Thám hiểm là thăm dò, tìm hiểu những nơi xa lạ, khó khăn, có thể nguy hiểm. * Bài tập 3: - Cho HS đọc yêu cầu BT3. - Cho HS làm bài. - Cho HS trình bày. - 1 HS đọc, lớp lắng nghe. - GV nhận xét và chốt lại. - HS suy nghĩ + tìm câu trả lời. - Đi một ngày đànghọc một sàn khôn. - HS lần lượt trả lời. Nghĩa là: Ai được đi nhiều nơi sẽ mở rộng tầm hiểu biết, sẽ khôn ngoan trưởng thành - Lớp nhận xét. hơn. Hoặc: Chịu khó đi đây, đi đó để học hỏi, con người mới sớm khôn ngoan, hiểu biết. * Bài tập 4:
  3. - Cho HS đọc yêu cầu của BT. - GV giao việc: Chia lớp thành các nhóm + lập tổ trọng tài + nêu yêu cầu BT + phát giấy cho các nhóm. -1 HS đọc, lớp lắng nghe. - Cho HS làm bài. - Cho HS thi trả lời nhanh: GV cho 2 nhóm thi trả lời nhanh – mẫu, sau đó, các nhóm khác làm tương tự. - HS làm bài vào giấy. - Nhóm 1 đọc 4 câu hỏi a, b, c, d. - Cho các nhóm dán lời giải lên bảng lớp. Nhóm 2 trả lời. - Nhóm 2 đọc 4 câu hỏi e, g, h, i. - GV nhận xét + chốt lại lời giải đúng. Nhóm 1 trả lời. a). sông Hồng - Đại diện các nhóm lên dán bài làm b). sông Cửu Long trên bảng. c). sông Cầu - Lớp nhận xét. e). sông Mã g). sông Đáy h). sông Tiền, sông Hậu d). sông Lam i). sông Bạch Đằng 3. Củng cố, dặn dò:
  4. - GV nhận xét tiết học. -Yêu cầu HS về nhà ®äc câu tục ngữ: Đi một ngày đàng học một sàn khôn. Chuẩn bị bài Giữ phép lịch sự khi bày tỏ yêu cầu đề nghị.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2