intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài LTVC: Mở rộng vốn từ: Lạc quan - Yêu đời - Tiếng việt 4 - GV.Lâm Ngọc Hoa

Chia sẻ: Lâm Ngọc Hoa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

221
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua bài học Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: Lạc quan: Yêu đời GV giúp HS tiếp tục mở rộng, hệ thống hóa vốn từ về tinh thần lạc quan yêu đời và biết đặt câu với các từ đó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài LTVC: Mở rộng vốn từ: Lạc quan - Yêu đời - Tiếng việt 4 - GV.Lâm Ngọc Hoa

  1. Giáo án Tiếng việt 4 Luyện từ và câu: MỞ RỘNG VỐN TỪ: LẠC QUAN – YÊU ĐỜI I) Mục tiờu: 1. Kiến thức: Tiếp tục mở rộng, hệ thống hóa vốn từ về tinh thần lạc quan yêu đời 2. Kỹ năng: Biết đặt câu với các từ đó 3. Thái độ: Yêu thích môn học II) Chuẩn bị: - Học sinh: - Giáo viên: 1 số tờ phiếu khổ rộng kẻ bảng phõn loại cỏc từ phức III) Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trũ 1) Ổn định lớp: 2) Kiểm tra bài cũ: 1 học sinh đọc nội - 2 học sinh trỡnh bày, nhận xột dung ghi nhớ (tiết LTVC giờ trước) đặt 1 câu có trạng ngữ chỉ mục đích - 1 học sinh làm bài tập 3 3) Bài mới: a) Giới thiệu bài:
  2. b) Nội dung a) Từ chỉ hoạt động trả lời câu hỏi làm Bài tập 1: gỡ? - 1 học sinh đọc yêu cầu Bọn trẻ đang vui chơi ngoài vườn hoa - Làm bài theo hướng dẫn b) Từ chỉ cảm giỏc trả lời cõu hỏi: Cảm thấy thế nào? - Thảo luận nhúm, làm bài vào phiếu Em cảm thấy thế nào? Em cảm thấy rất vui thớch c) Từ chỉ tớnh tỡnh trả lời câu hỏi: Là người thế nào? Chú ba là người thế nào? Chú Ba là người vui tính d) Từ vừa chỉ cảm giỏc, vừa chỉ tớnh tỡnh đồng thời có thể trả lời hai câu hỏi: Cảm thấy thế nào? Là người thế nào? - Hướng dẫn học sinh làm phép thử để biết một từ phức đó cho chỉ hoạt động cảm giác hay tính tỡnh - Phát phiếu cho học sinh trao đổi theo nhóm, các nhóm xếp đúng các từ đó cho vào bảng phõn loại
  3. - Dỏn phiếu lờn bảng, trỡnh bày kết quả a) Từ chỉ hoạt động: vui chơi, góp vui, mua vui b) Từ chỉ cảm giỏc: vui thích, vui mừng, vui sướng, vui lũng, vui thỳ, vui vui c) Từ chỉ tớnh tỡnh: vui tớnh, vui nhộn, vui tươi - Nờu yờu cầu của bài d) Vừa chỉ tớnh tỡnh, vừa chỉ cảm giỏc: vui vẻ - Yêu cầu học sinh làm bài, gọi học sinh đọc bài làm Bài tập 2: - Nhận xét, khen ngợi học sinh đặt câu - Lắng nghe đúng và hay - Nối tiếp đọc câu văn - Nhận xột - Nhắc học sinh chỉ tỡm những từ tả õm thanh, khụng tỡm những từ miờu tả nụ cười. Bài tập 3: - Ghi lên bảng lớp một số từ ngữ đúng - Nờ u yờ u cầ u 4. Củng cố: - Lắng nghe, trao đổi làm bài - Củng cố bài, nhận xột giờ học - Tiếp nối nhau phỏt biểu 5. Dặn dũ: Yờu cầu học sinh ghi nhớ - Theo dừi những từ tỡm được ở bài tập 3
  4. - Lắng nghe - Về học bài
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2